Xe Tesla Model 3 đi 3 năm phải thay pin giá 290 triệu hoặc bán lại giá 390 triệu, bạn chọn phương án nào?
Chiếc EV 3 năm tuổi đã đi được 150.000 dặm (khoảng hơn 240.000 km) thì nhận cảnh báo pin đã ở tình trạng cạn kiệt.
- 11-09-2023Chiết khấu giảm, giá bán tăng - nước tiêu thụ dầu lớn thứ 3 thế giới vẫn là khách 'ruột' của dầu Nga
- 08-09-2023Chuyên gia ngân hàng tháo tung xe điện Trung Quốc, phát hiện bí mật vượt trội Tesla, Volkswagen
- 06-09-2023BYD làm được điều Tesla cố cả thập kỷ cũng không thể: Bán xe giá 15.000 USD vẫn có lãi, nhà sáng lập khẳng định nửa đời sau chỉ sống với xe điện
- 04-09-2023Tesla, Mercedes lo dần đi là vừa - hãng xe sang này được dự báo sắp 'hoá rồng', doanh số tăng hơn 4.200% trong vòng 5 năm
Chủ sở hữu của một chiếc Tesla Model 3 Long Range động cơ đôi đã rơi vào tình thế khó xử khi phát hiện ra chiếc xe hết hạn bảo hành của mình phải được thay pin gấp sau 3 năm sử dụng và đã đi được 150.000 dặm (241.000 km).
Các lựa chọn của anh gồm có thay thế khối pin của xe với chi phí 12.000 USD (khoảng 288 triệu đồng) hoặc bán chiếc xe với giá 16.000 USD (khoảng 385 triệu đồng) cho người khác.
Người dùng có nickname Which-Chemical-2691 trên Reddit đã nhờ cộng đồng tư vấn giúp anh đưa ra quyết định. Anh mua chiếc Tesla Model 3 vào tháng 9/2020 và sử dụng nó cho đến nay. Thật không may, gần đây anh nhận thông báo “Giới hạn sạc, giảm phạm vi hoạt động, liên hệ bộ phận dịch vụ kỹ thuật ngay”. Ngay sau đó, anh nhận cuộc gọi từ đại diện dịch vụ của Tesla, đề nghị anh nên thay pin sớm vì “nhiều cell pin đã hao mòn và gần cạn kiệt”.
Tình trạng pin trên chiếc xe của anh vẫn ghi nhận ở mức 81% nhưng các cell pin bị hao mòn có thể hạn chế khả năng sạc, đồng nghĩa thay thế pin là lựa chọn duy nhất nếu anh muốn giữ lại chiếc xe. Chiếc Tesla đã hết hạn bảo hành và chi phí thay thế pin lên đến 12.000 USD. Anh thấy mức giá này quá cao, đặc biệt khi anh vẫn còn nợ 20.000 USD từ khi mua xe. Việc sửa các cell pin bị hỏng ở bên ngoài có thể tiết kiệm tiền, nhưng có thể ảnh hưởng đến khả năng tương thích của xe với trạm sạc siêu nhanh của Tesla.
Chủ xe 23 tuổi cũng nhận được lời đề nghị từ một đơn vị kinh doanh ô tô để bán chiếc Model 3 với giá 16.000 USD. Tuy nhiên, anh chưa thông báo cho đơn vị này về vấn đề về pin.
Có thể dự đoán được, phản ứng từ nhóm TeslaLounge trong cộng đồng Reddit là trái ngược nhau. Một số người gợi ý anh nên thay pin và tiếp tục giữ chiếc Model 3 trong khi những người khác khuyên anh nên bán chiếc xe để chuyển rắc rối đó cho người khác xử lý.
Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì nếu rơi vào tình huống tương tự. Sau khi đọc các bình luận, có vẻ như chủ xe có ý định bán chiếc Tesla Model 3 và thay thế nó bằng một chiếc Toyota Prius hybrid qua sử dụng.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Thị trường ô tô Việt
Xem tất cả >>- Dọn bản nhập Thái, Subaru Forester giảm sốc 230 triệu, xuống ngang giá Mazda CX-5 bản cao
- 7 xe gầm cao mới ra mắt ngay trong tháng 10: Mẫu rẻ nhất dưới 700 triệu đồng
- SUV cỡ C đua giảm giá tại Việt Nam: Forester giảm đến 140 triệu, HS rẻ ngang xe hạng A
- Hyundai Santa Fe 2024 ra mắt khách Việt: Kiểu dáng hoàn toàn mới, full công nghệ, giá cao nhất 1,36 tỷ đồng
- Nissan Almera giảm giá mạnh tại đại lý trước khi ra mắt bản mới: Giảm sâu nhất 130 triệu, bản 'full' còn 465 triệu đồng, tiệm cận giá i10