Máy bay 'ngủ la liệt' trên sân bay Nội Bài do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19
Đại dịch COVID -19 làm các đường bay quốc tế và nội địa dừng hoạt động gần hết. Máy bay hạ cánh dồn về nằm chờ kín đường lăn tại sân bay Nội Bài.
- 19-08-2021Một hãng hàng không vừa bị rút giấy phép vì mãi không chịu bay
- 17-08-2021Tắc nghẽn hàng hóa ở Việt Nam và châu Á, doanh nghiệp nhập khẩu châu Âu chấp nhận giá cước tăng vọt nhưng vẫn không thể gom đủ hàng
- 15-08-2021Hàng không tạm thời “ngủ đông”, các hãng muốn được hỗ trợ công bằng
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, đây không phải là lần đầu tiên sân bay Nội Bài phải chứng kiến cảnh tượng máy bay nằm chờ kín đặc sân bay. |
Hồi cao điểm dịch COVID-19 năm 2020 các đường bay hầu như dừng hoàn toàn, hoạt động hàng không “tê liệt” nên máy bay cũng nằm chật cứng khu vực sân đỗ, thậm chí phải trưng dụng cả đường lăn để đáp ứng nhu cầu dừng đỗ của các hãng hàng không. |
Hiện tại, do dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành, tại sân bay Nội Bài hàng trăm máy bay đậu kín các vị trí sân đỗ. |
Động cơ máy bay chùm bạt trong điểm đỗ của sân bay Nội Bài, hình ảnh chưa bao giờ xuất hiện trước kia. |
Kỹ sư kiểm tra hệ thống càng đỗ của máy bay trong sân bay Nội Bài. |
Trong số này, chiếm số lượng nhiều nhất là tàu bay của Vietnam Airlines, áp đảo hoàn toàn các vị trí đỗ, kéo dài từ đầu tới cuối sân đỗ. |
Hai máy bay của hãng VietJet nằm im lìm ở điểm xa nhất của bãi đỗ máy bay tại khu vực nhà ga T2 - Nội Bài. Số máy bay “nằm sân” của Vietjet Air là 63 trong tổng số 74 chiếc; của Bamboo Airways là 19 trong tổng 29 chiếc, được đỗ tại hai sân bay lớn là Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM). |
Theo số liệu từ Planespotter, trong 100 máy bay của Vietnam Airlines, có 73 chiếc phải nằm sân ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch COVID-19. |
Hiện tại công nhân vẫn đang tiến hành sửa chữa đường băng trong thời gian giãn cách xã hội. |
Rất lâu mới xuất hiện ít ỏi chuyến bay cất và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. |
Theo báo cáo của ngành hàng không, tháng 7 vừa qua với các hãng hàng không Việt Nam khó khăn không kém tháng 4/2020, giai đoạn ảm đạm nhất của ngành trong năm 2020 khi dịch Covid-19 lần đầu bùng phát mạnh tại Việt Nam. |
Tiền phong