May Việt Tiến (VGG): 9 tháng lãi 292 tỷ đồng giảm 16% so với cùng kỳ
Riêng quý 3/2019, May Việt Tiến (VGG) lãi ròng 116 tỷ đồng giảm 8% so với quý 3/2018.
Tổng công ty cổ phần May Việt Tiến (Vtec - mã chứng khoán VGG) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2019 với doanh thu thuần đạt 2.512 tỷ đồng giảm 11% so với cùng kỳ, giá vốn hàng bán cũng giảm 10% nên lợi nhuận gộp đạt 270 tỷ đồng giảm 14% so với quý 3/2018.
Trong kỳ Vtec có hơn 12 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính và cắt giảm được gần 5 tỷ đồng chi phí tài chính, thu về gần 23 tỷ đồng lãi từ hoạt động liên doanh liên kết và chi phí bán hàng, chi phí QLDN cũng thấp hơn cùng kỳ nhưng kết quả LNST vẫn giảm 8% xuống 116 tỷ đồng trong đó LNST thuộc về công ty mẹ gần 113 tỷ đồng tương đương EPS đạt 2.040 đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019 doanh thu thuần đạt 6.418 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ 2018, LNST đạt 292,6 tỷ đồng giảm 16,4% so với 9 tháng đầu năm 2018 trong đó LNST thuộc về công ty mẹ là 285 tỷ đồng tương đương EPS đạt 5.130 đồng.
Năm 2019 VGG đặt mục tiêu doanh thu 8.800 tỷ đồng và 380 tỷ đồng LNTT, theo đó kết thúc 9 tháng đầu năm 2019 công ty đã hoàn thành được 73% mục tiêu về doanh thu và 93% mục tiêu về lợi nhuận.
Tính đến hết quý 3/2019 lượng hàng tồn kho tăng 384 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm, lên mức 1.174 tỷ đồng, trong đó chủ yếu tăng giá trị chi phí sản xuất kinh doanh dở dang và nguyên vật liệu tồn kho.
May Việt Tiến, là một thương hiệu dệt may lâu đời tại Việt Nam, Công ty được biết đến với phân khúc thời trang công sở cơ bản dành cho nam giới tuổi trung niên. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Việt Tiến đang mở rộng sang phong cách trẻ trung nhằm bắt kịp xu hướng mới.
Công ty cũng đầu tư hàng chục tỷ đồng cho Trung tâm nghiên cứu và phát triển mẫu Dương Long, trong đó giai đoạn 1 chính thức khánh thành với vốn đầu tư 50 tỷ đồng, tổng vốn dự kiến cho cả giai đoạn 2 hơn 100 tỷ đồng. Việt Tiến đang có hệ thống với 1.390 cửa hàng trên khắp cả nước; thương hiệu Công ty cũng đã xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á với 20 cửa hàng ở Lào, 6 cửa hàng ở Myanmar.
HNX
Tin tức sự kiện về: Công ty cổ phần Cao su Việt Nam
Xem tất cả >>- HANCorp báo lãi lao dốc, 9 tháng mới hoàn thành được 9% kế hoạch năm
- Bức tranh ngành dệt may quý 3: Ngành sợi gặp khó, vẫn còn nhiều doanh nghiệp có lợi nhuận tăng trưởng
- Bức tranh ngành cao su quý 3: Lợi nhuận tăng trưởng nhờ ảnh hưởng từ tình hình chung trên thế giới
- Bức tranh ngành thủy sản quý 3/2019: Lợi nhuận các doanh nghiệp lớn lao dốc trước hàng loạt khó khăn
- Doanh nghiệp ngành thép thua lỗ, kết quả kinh doanh giảm sút