Mazda đang phát triển CX-5 thế hệ mới, có thể đổi tên thành CX-40, rất đáng chờ nếu có dẫn động cầu sau
Mazda CX-5 là dòng xe lâu đời nhất của đội hình Mazda ở thời điểm hiện tại và đang rất cần được làm mới hoặc phải chấp nhận biến mất.
- 14-02-2024Trung Quốc ngày càng chi mạnh tay mua ‘vàng xanh’ của Việt Nam dù xuất khẩu đứng đầu thế giới: Thu về hàng trăm triệu USD trong năm 2023, chỉ có tại 1/6 thế giới
- 06-02-2024Từng kêu gọi ‘tẩy chay’ dầu Nga, quốc gia này bị phát hiện vẫn âm thầm mua hàng chục nghìn tấn dầu, sức hút của dầu giá rẻ ngày càng tăng
- 02-02-2024Một mặt hàng từ Úc đổ bộ Việt Nam với giá rẻ chưa từng có, nước ta đứng top 3 'ông trùm' nhập khẩu của thế giới
Mazda CX-5 là mẫu xe có tuổi đời lớn nhất trong đội hình Mazda hiện tại. Xe đã ra mắt từ 2012 và tới 2016 được facelift, đồng nghĩa đã 8 năm trôi qua kể từ khi xe được nâng cấp giữa vòng đời. So với CX-50 đồng cỡ lớn hơn, hiện đại hơn, Mazda CX-5 đã thất thế hoàn toàn.
Dù vẫn sở hữu doanh số chấp nhận được ở các khu vực mở bán, Mazda CX-5 vào lúc này cần lên đời với những công nghệ hợp thời đại mới hơn bao giờ hết. Theo Whichcar - nguồn tin uy tín thứ 2 tới từ nước Úc, thế hệ kế tiếp của CX-5 đang được phát triển.
Thông tin này được hé lộ với họ bởi Giám đốc điều hành Mazda Úc Vinesh Bhindi, tuy nhiên vị lãnh đạo này không chia sẻ thêm bất cứ điều gì xoay quanh dự án trên.
Vẫn theo tờ báo trên, Mazda CX-5 sẽ được đổi tên thành CX-40 để phù hợp vị trí kích thước trên CX-30, dưới CX-50 như hiện thời. Tên gọi này đã được đăng ký bản quyền sẵn bởi thương hiệu Nhật từ cách đây khá lâu (tháng 7 năm 2019).
Trong khi đó, dòng tên CX-5 cũ có thể được sử dụng cho một mẫu SUV điện. Giám đốc điều hành Mazda Bắc Mỹ Tom Donnelly từng hé lộ việc một mẫu xe điện sử dụng "tên gọi sẵn có" sẽ tham chiến thị trường này từ 2025.
Tạm thời chưa rõ nền tảng sử dụng bởi Mazda CX-40/CX-5 đời mới. Tùy thuộc vào việc khung gầm xe là loại dẫn động cầu sau giống đội hình CX-60 tới CX-90 hay chỉ là loại cải tiến từ khung gầm dẫn động cầu trước cũ mà dàn động cơ sử dụng sẽ rất khác nhau.
Nhìn vào vị trí CX-30/CX-50 hiện tại, khả năng CX-40/CX-5 đời mới được chuyển sang dùng khung gầm mới là không cao.
Đời sống Pháp luật