MB và Tân Cảng Sài Gòn bắt tay hợp tác toàn diện
MB và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn “bắt tay” hợp tác toàn diện hướng đến việc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới tích hợp giữa ngân hàng – hạ tầng cảng biển để mở rộng và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá thương hiệu nhằm khai thác tốt nhất thế mạnh của mỗi bên, tiềm năng thị trường trong và ngoài nước.
Vừa qua, ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Công ty TNHH Một thành viên Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn (Tân Cảng) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Bên cạnh các nội dung thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác phát triển, cung cấp tín dụng tài chính, gia tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ,… hai doanh nghiệp này hướng đến việc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới tích hợp giữa ngân hàng – hạ tầng cảng biển để mở rộng và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá thương hiệu nhằm khai thác tốt nhất thế mạnh của mỗi bên, tiềm năng thị trường trong và ngoài nước.
Ngoài ra, nội dung thỏa thuận còn đề cập đến việc MB sẽ tập trung phát triển các sản phẩm/dịch vụ thanh toán điện tử để thực hiện thanh toán các loại phí tại cảng và thuế cho Kho bạc Nhà nước bên cạnh các kênh truyền thống nhằm gia tăng lợi ích và thuận tiện cho khách hàng. Về phía Tân Cảng Sài Gòn sẽ cung cấp dịch vụ quản chấp kho hàng để MB giới thiệu và quản lý hàng hóa cho khách hàng của MB.
Phát biểu tại Lễ ký kết, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn chia sẻ, Tân Cảng không chỉ là khách hàng truyền thống của MB ngay từ những ngày đầu thành lập mà còn luôn hướng tới sự hợp tác toàn diện với MB bởi niềm tin tưởng vào uy tín của doanh nghiệp Quân đội trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Trong các năm qua, MB đã đồng hành với Tổng công ty, 28 công ty thành viên của Tân cảng cũng như 17.000 doanh nghiệp khách hàng hiện đang sử dụng dịch vụ tại cảng, cung cấp các giải pháp tài chính ngân hàng an toàn, linh hoạt, hiệu quả.
Ông cũng nhấn mạnh: “Với uy tín, vị thế của hai doanh nghiệp hàng đầu, sự hợp tác giữa MB và Tân cảng trong việc quảng bá thương hiệu, phát triển các sản phẩm tích hợp với phương châm “Ở đâu có Tân cảng, ở đó có MB Bank” và ngược lại sẽ không chỉ đem đến lợi ích cho hai doanh nghiệp mà còn tạo ra giá trị gia tăng cho cả doanh nghiệp và khách hàng của hai bên trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0”.
Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn được biết đến là đơn vị doanh nghiệp kinh tế - quốc phòng, là nhà khai thác cảng container chuyên nghiệp, hiện đại và lớn nhất Việt Nam, TOP 25 cảng container lớn và hiện đại nhất thế giới với các dịch vụ khai thác cảng biển như: dịch vụ xếp dỡ hàng hóa, dịch vụ logistics, dịch vụ hàng hải, cứu hộ, cứu nạn, hoa tiêu, cung ứng hàng hải, xây dựng công trình dân sự, quân sự và vận tải đa phương thức với sứ mệnh kết nối lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế biển, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tân cảng hiện đang chiếm trên 90% thị phần container xuất nhập khẩu khu vực TP. HCM, gần 50% thị phần cả nước. Với 49 đơn vị trực thuộc, trong đó có 28 công ty thành viên hoạt động trong dây chuyền dịch vụ khai thác cảng, logistics, vận tải và dịch vụ biển, Tân cảng đang hướng đến trở thành Tập đoàn kinh tế - quốc phòng hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế biển và logistics.
Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB, ông Lưu Trung Thái cho biết, MB rất vui mừng và vinh dự được hợp tác toàn diện với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, đơn vị khai thác cảng container chuyên nghiệp, hiện đại và lớn nhất Việt Nam.
Ông cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức để tạo mọi điều kiện, cung cấp những dịch vụ, sản phẩm phù hợp với nhu cầu của CBNV Tân Cảng nói riêng, khách hàng của Tân Cảng nói chung. Tổng giám đốc MB khẳng định: “Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay đánh dấu một bước phát triển mới, quan trọng và nâng cao vị thế trong quan hệ hợp tác, đối tác giữa hai bên. Đặc biệt, việc hợp tác toàn diện giữa hai bên sẽ giúp MB và Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn gia tăng lợi thế, tăng năng lực phục vụ khách hàng của hai bên về cả quy mô chiều rộng và chiều sâu. Khách hàng của hai bên sẽ được trải nghiệm những dịch vụ mới, khác biệt, thuận tiện và gia tăng giá trị.”
Nhân viên MB tư vấn khách hàng
Trong giai đoạn chiến lược 2017 – 2021, MB sẽ tập trung triển khai các chuyển dịch đột phá về ngân hàng số. Một trong những lợi thế cạnh tranh của nhà băng này chính là khả năng kết hợp với đối tác chiến lược để cung cấp sản phẩm số phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, chi phí sử dụng sản phẩm dịch vụ hợp lý. Với các giải pháp chiến lược tập trung trên 2 nền tảng, 3 trụ cột, thời gian tới, vị đại diện MB cho biết, ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng lực cốt lõi của ngân hàng.
Nằm trong nhóm các ngân hàng hàng đầu Việt Nam về hiệu quả kinh doanh, MB có mạng lưới hơn 268 điểm giao dịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm, 2 chi nhánh nước ngoài tại Lào và Campuchia, 01 văn phòng đại diện tại Cộng hòa Liên Bang Nga và 7 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực (ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, quản lý quỹ, quản lý và khai thác tài sản, tài chính tiêu dùng). Ngân hàng này được đánh giá là hoạt động an toàn, uy tín trong ngành dịch vụ tài chính, có các hoạt động dịch vụ và sản phẩm đa dạng trên nền tảng quản trị rủi ro vượt trội, hạ tầng CNTT hiện đại.
Sau nhiều năm hợp tác chặt chẽ và là cổ đông của MB, cuộc “bắt tay” toàn diện giữa Tân cảng Sài Gòn và MB không chỉ đem lại lợi ích cho chính các bên còn đem đến cho thị trường, khách hàng thêm nhiều lựa chọn phong phú, giá trị sản phẩm gia tăng, dịch vụ đa dạng, thuận tiện.