“MC của người nghèo” Quyền Linh tái xuất với chiếc đồng hồ bấm giờ “biểu tượng”, cùng Tôn Hoa Sen viết tiếp những câu chuyện cổ tích giữa đời thường
Đại dịch Covid-19 đã qua đi nhưng vẫn còn đó nỗi đau của những gia đình mất người thân, những đứa trẻ mồ côi không còn điểm tựa. Đó là động lực để Tập đoàn Hoa Sen cho ra đời chương trình thực tế “Mái ấm gia đình Việt”, lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” tới cộng đồng, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
- 16-11-2023Định vứt bức tranh cũ treo trong bếp, cụ bà 90 tuổi chẳng ngờ đó là kiệt tác nghệ thuật trị giá 607 tỷ đồng
- 16-11-2023Dự án “Có chí thì nên” của Nestlé MILO: Mong muốn xây dựng một Thế hệ Ý chí, thông qua thể thao truyền cảm hứng cho trẻ
- 16-11-20233 loại thực phẩm giúp người dân vùng đất Blue zones sống thọ đến 100 tuổi, rất phổ biến ở chợ Việt, giá lại rẻ
Việt Nam hiện có hơn 4.400 trẻ mồ côi vì Covid-19 và ngoài xã hội vẫn còn hàng trăm ngàn đứa trẻ đang phải chịu cảnh mồ côi, bất hạnh, không nơi nương tựa. Trên hành trình thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng, chuyến xe nhân văn của Tập đoàn Hoa Sen vẫn không ngừng lăn bánh vì ước mơ đến trường của các em nhỏ mồ côi.
Hơn 10 năm qua, những chuyến xe nhân văn mang tên “Mái ấm gia đình Việt” đã giúp đỡ cho hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng, làng trẻ em SOS,… Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, “Mái ấm gia đình Việt” trong suốt nhiều năm liền đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ về tình yêu thương dành cho những "mầm non" cần sự hỗ trợ, nâng đỡ, bao bọc từ cộng đồng.
Nối tiếp dự án thiện nguyện cùng tên chương trình “Mái ấm gia đình Việt” phiên bản truyền hình thực tế đã ra đời. Sau hơn 1 năm lên sóng, “Mái ấm gia đình Việt” đã và đang xoa dịu nỗi đau, hong khô những giọt nước mắt mồ côi và hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.
Vượt qua thử thách để viết tiếp giấc mơ, vươn lên nghịch cảnh
Ban đầu “Mái ấm gia đình Việt” hướng đến những gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, sau mở rộng ra cả những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Để thực hiện thành công chương trình, ekip đã rong ruổi khắp những nẻo đường để tìm kiếm, lắng nghe, thấu hiểu câu chuyện của những hoàn cảnh chịu ảnh hưởng sau đại dịch.
Đó có thể là những mảnh đời không may mất đi cha, mẹ hoặc người thân vì Covid-19 hoặc là các em học sinh thuộc diện mồ côi nói chung nhưng đều có nghị lực vượt khó, là những tấm gương điển hình vươn lên trong nghịch cảnh để nỗ lực học tập, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.
“Mái ấm gia đình Việt” mang tới một sân chơi lành mạnh cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, giúp họ xoa dịu nỗi đau bằng sự hỗ trợ kịp thời về mặt vật chất. Các gia đình và khách mời sẽ tham gia thử thách để có cơ hội nhận giải thưởng từ chương trình, đặc biệt trong vòng rút logo cuối cùng.
Mỗi một chiếc bảng logo tiền thưởng của “Mái ấm gia đình Việt” được trao đi là một sự thấu hiểu, đồng cảm với những mảnh đời kém may mắn ngoài xã hội. Đó không chỉ là phần thưởng dành cho sự cố gắng của mỗi hoàn cảnh khi vượt qua các thử thách của chương trình mà còn là “điểm tựa” giúp các em nhỏ viết tiếp ước mơ, hoài bão của mình, tiếp thêm “động lực” giúp các gia đình khó khăn vươn lên nghịch cảnh.
Việc khai thác nội dung hướng tới một vấn đề mang tính thời sự như vậy đã giúp Mái ấm gia đình Việt tạo nên những dấu ấn khác biệt, ghi điểm bởi nhiều khoảnh khắc xúc động giữa nghệ sĩ với người chơi.
MC Quyền Linh, người dẫn dắt chương trình cho biết những thử thách mà chương trình đưa ra cho các gia đình cùng sự giúp sức, hỗ trợ của các khách mời sẽ mang đến cho người xem một trải nghiệm tràn ngập yêu thương và sự chia sẻ.
Chiếc đồng hồ bấm giờ - món đồ gắn liền với anh suốt 20 năm khi làm chương trình dành cho người nghèo - cũng sẽ xuất hiện trở lại trong “Mái ấm gia đình Việt”. Chia sẻ về chiếc đồng hồ bấm giờ, MC Quyền Linh tâm sự rằng đây không chỉ là thanh xuân của riêng anh mà còn là của hàng nghìn người.
Ngoài ra, chương trình còn tạo ra một sân chơi bổ ích để các em nhỏ có cơ hội thể hiện tài năng, giao lưu học hỏi với bạn bè cùng cảnh ngộ. Tại đây, các em sẽ có điều kiện tham gia chơi các trò chơi vận động truyền thống như: ô ăn quan, nhảy bao bố, nhảy sạp… cùng các tiết mục múa hát vui nhộn.
Lan tỏa yêu thương và điều tử tế vì những hoàn cảnh khó khăn
Với những câu chuyện đầy nhân văn, chương trình vì cộng đồng "Mái ấm gia đình Việt" đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương của khán giả. Cụ thể, chương trình thu hút sự quan tâm lớn từ phía báo, đài với hơn 3000 bài báo nhắc đến chương trình, hơn 21 triệu lượt xem trên Fanpage, 51 triệu lượt xem trên Youtube, 82.000 lượt theo dõi trên kênh Tik Tok,...
Với việc truyền tải thành công những giá trị nhân văn, cách thức tổ chức độc đáo, mới lạ, chương trình "Mái ấm gia đình Việt" đã lọt vào vòng bầu chọn tại giải Mai Vàng 2022 ở hạng mục Chương trình trên nền tảng số và truyền hình được yêu thích nhất.
Trải qua 52 tập phát sóng, chương trình đã hỗ trợ 156 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 58 suất học bổng trị giá 5.000.000 đồng trên địa bàn 17 tỉnh, thành như: TP HCM, Đồng Nai, Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Hà Tĩnh , Nghệ An, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Cà Mau, Tiền Giang, Trà Vinh, Bình Thuận.
Tổng số tiền đã trao lên đến 5 tỷ 525 triệu đồng, hỗ trợ đắc lực cho các gia đình trong việc giảm bớt gánh nặng kinh tế và đảm bảo việc đến trường cho các em. Không chỉ có thế, sự hỗ trợ của các nghệ sĩ tham gia chương trình cũng là nguồn động lực to lớn dành cho các em nhỏ, tổng số tiền lên đến gần 300 triệu đồng.
Nằm ngoài con số, động lực cho hành trình bền bỉ của “Mái ấm gia đình Việt” đến từ tiếng cười hạnh phúc, rạng rỡ trên gương mặt những đứa trẻ mồ côi cùng gia đình khi giành chiến thắng sau mỗi tập và rút được bảng logo tiền thưởng giá trị từ chương trình. Số tiền thưởng này có thể giúp các gia đình bước qua những khó khăn, nâng bước đến trường, chắp cánh cho những ước mơ của các em nhỏ.
Bằng sự nhiệt huyết của Ban tổ chức, các nhà tài trợ và các tình nguyện viên, chương trình đã tạo ra một "câu chuyện cổ tích giữa đời thường" một cách chân thực và ý nghĩa. Thông qua "Mái ấm gia đình Việt", Tập đoàn Hoa Sen không chỉ mong muốn góp một cánh tay nối dài giúp đỡ các em nhỏ mồ côi mà còn hy vọng rằng chương trình có thể là sợi dây kết nối giữa các hoàn cảnh khó khăn với các mạnh thường quân. Để những vòng tay nhân ái sẽ được nối rộng, để trẻ mồ côi không bị bỏ lại phía sau, mở ra cánh cửa giúp các em hướng về một tương lai tốt đẹp, tươi sáng hơn.
"Giải thưởng hành động vì cộng đồng - Human Act Prize" do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.
Các dự án tham gia giải thưởng sẽ được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí đại diện cho các giá trị và Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize đang thúc đẩy, bao gồm tính cam kết, tính bền vững, tính sáng tạo, tính tác động, tính lan tỏa.
Rất mong giải thưởng có thể nhận thêm nhiều sự quan tâm cũng như đóng góp của cộng đồng!
Website chính thức: https://humanactprize.org/
Đời sống Pháp luật
Sự kiện: Human Act Prize
Xem tất cả >>- "Tiệm tóc thanh xuân" - Tiệm tóc đặc biệt, là trạm cảm xúc gắn kết yêu thương của các o, các mệ
- Giải pháp thi công chưa từng có ở Việt Nam, thế giới chưa từng ghi chép
- Hành Trình Cảm Hứng HAP - Bộ Phim Tài Liệu Ghi Dấu Những Người Hùng Thầm Lặng
- Heo Đất MoMo nhận giải thưởng Human Act Prize 2023 nhờ đổi mới cách làm thiện nguyện
- Gặp gỡ người mẹ của hơn 400 con trẻ mồ côi Đặc biệt