Dự án “Có chí thì nên” của Nestlé MILO: Mong muốn xây dựng một Thế hệ Ý chí, thông qua thể thao truyền cảm hứng cho trẻ
Dự án “Có chí thì nên” thu hút được nhiều sự quan tâm của các gia đình Việt cũng như người dùng khắp các nền tảng mạng xã hội.
- 08-11-2023“Em bé khổng lồ” 16 tuổi vẫn được bảo mẫu bón cơm, cắt móng chân, tiêu đến 167 triệu đồng/ngày, giờ ra sao?
- 06-11-2023Khẳng định nhà có điều kiện, hotgirl 9X có phát ngôn lạ: “Người ta làm tiktok kiếm tiền, còn tôi bỏ tiền làm tiktok”
- 17-10-2023“Bạn chọn tự xây ước mơ hay đi xây ước mơ của người khác?”: Câu trả lời của sếp Hiếu đã tiết lộ cách từ nhân viên thăng tiến lên Phó tổng Giám đốc công ty lớn
“Có chí thì nên” là câu tục ngữ phổ biến của Việt Nam. Phần lớn các bậc phụ huynh đều hiểu tầm quan trọng của ý chí, song việc tôi luyện cho trẻ chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, đầy đủ như ngày nay.
Với mong muốn nhấn mạnh thông điệp “có chí thì nên”, từ đó nâng cao nhận thức và đồng hành cùng cha mẹ Việt trên hành trình cùng con xây dựng ý chí nhờ thể thao, Nestlé MILO triển khai dự án “Có chí thì nên” với mong muốn sau cùng là xây dựng thành công một Thế hệ Ý chí. Dự án theo đó thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các gia đình Việt cũng như người dùng khắp các nền tảng mạng xã hội.
“Thông qua chiến dịch này, chúng tôi muốn nhấn mạnh thông điệp ‘Có chí thì nên’ như một cách nâng cao nhận thức của cha mẹ về tầm quan trọng của ý chí trong sự phát triển và tương lai của trẻ, cũng như chung tay cùng các bậc phụ huynh truyền cảm hứng cho trẻ xây dựng ý chí cùng thể thao”, bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng Milo và Sữa (Nestlé Việt Nam), nói.
Thế hệ Alpha - Thế hệ “kính” (Glass generation) là thế hệ ra đời từ năm 2010, tức thời đại của công nghệ, trí tuệ nhân tạo và truyền thông trực tuyến. Tuy nhiên, do bối cảnh cuộc sống hiện đại quá tiện nghi, phần đông thế hệ Alpha khá mong manh và dễ bỏ cuộc.
Các bậc cha mẹ Việt Nam hiểu rõ điều này. Họ cũng e ngại những khó khăn mà thế hệ con cái đang phải đối mặt, từ những thách thức về mặt sức khỏe, tinh thần đến nỗ lực rèn ý chí để đạt được nhiều thành tựu. “Có chí thì nên” là thành ngữ tiếng Việt phổ biến mà hầu hết mọi người đều quen thuộc, song nghịch lý thay, chỉ có một số ít trẻ em hiểu và áp dụng được trong cuộc sống hàng ngày.
Thực tế trên thôi thúc Nestlé MILO triển khai dự án “Có chí thì nên”, giúp cho các bậc phụ huynh hiểu được tầm quan trọng của thể thao đối với hoạt động rèn ý chí, đồng thời mang tới các sân chơi thể thao bổ ích, giúp các em nhỏ có điều kiện tập luyện và xây dựng ý chí bền bỉ, mạnh mẽ hơn. Mục tiêu sau cùng là xây dựng thành công một Thế hệ Ý Chí cho Việt Nam trong tương lai, truyền cảm hứng và khuyến khích trẻ em xây dựng ý chí bền bỉ thông qua thể thao.
“Đó là sứ mệnh hướng tới và cũng là lý do tại sao bạn thấy câu chuyện Thế hệ Ý chí được MILO lựa chọn để lan tỏa và tạo nên những tác động tích cực”, bà Philomena Tan nói.
Được biết trong suốt hơn 25 năm qua, Nestlé MILO đã và vẫn đang thực hiện rất nhiều các hoạt động thể thao học đường song song với chiến dịch truyền thông “Có Chí Thì Nên” trong năm 2023. Đây là hành động hiện thực hóa cam kết dài hạn của nhãn hàng trong việc chung tay cùng các cơ quan ban ngành và phụ huynh Việt xây dựng Thế hệ Ý chí đầy tích cực.
Câu hỏi “Con đã đủ ý chí?” của Nestlé MILO thu hút được rất nhiều các bà mẹ Việt tham gia thảo luận và chia sẻ. Hơn 24.000 gia đình Việt cam đã kết cùng con gia nhập Thế hệ Ý Chí và trong tương lai và con số này được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng lên. Trước đó, Nestlé MILO cũng truyền cảm hứng gia nhập Thế hệ Ý Chí thông qua câu chuyện ý chí bền bỉ của các vận động viên SEA Games.
Không dừng lại trên nền tảng trực tuyến, nhãn hàng triển khai Bức Tường Ý Chí ngay tại các trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM và Hà Nội để tiếp cận gần hơn phụ huynh và các em. Điểm nhấn chính là màn hình LED trực tiếp cập nhật real-time những hình ảnh thành tích thể thao mà trẻ gặt hái được trên hành trình rèn luyện của mình. Trên khắp Việt Nam, 10.000 phụ huynh đã viết nên những câu chuyện về hành trình rèn ý chí cùng thể thao của con, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như chạy bền 100m, bơi thêm 3 vòng hồ...
Nestlé MILO, với sự thấu hiểu rằng mọi nỗ lực của trẻ dù là nhỏ nhất đều xứng đáng được vinh danh, đã ghi nhận hơn 6.000 mẹ và bé đồng hành cùng thử thách Ý Chí Check trên TikTok, đạt mốc hơn 100 triệu lượt xem chỉ trong 2 tuần. Câu chuyện của các bà mẹ chia sẻ trên phóng sự truyền hình VTV về hành trình cùng con rèn ý chí cũng thu hút hơn 365.000 lượt xem và thảo luận sôi nổi.
Đồng thời, Nestlé MILO đưa ra sáng kiến Trại hè Năng lượng Nestlé MILO 2023 - Trung tâm Rèn Ý chí và Học viện thể thao MILO ActiV nhằm giúp trẻ tham gia rèn luyện thể thao, thể chất. Trong năm 2023, hơn 30.000 gia đình Việt cho con tham gia các hoạt động này.
Các bậc phụ huynh được cho là nhân tố quan trọng trong sứ mệnh xây dựng một Thế hệ Ý Chí. Thông qua Bức Tường Ý Chí trong chiến dịch “Có Chí Thì Nên”, Nestlé MILO kêu gọi hơn 24.000 cha mẹ cùng con quyết tâm luyện tập thể thao mỗi ngày để rèn luyện ý chí.
Xây dựng Thế hệ Ý Chí chưa bao giờ là nhiệm vụ, mục tiêu của riêng một cá nhân, tổ chức. Đây là nghĩa vụ mà Nestlé MILO nghĩ tất cả các gia đình Việt cần chung tay hiện thực hóa.
Nhãn hàng phối hợp với nhiều cơ quan chính phủ, từ Trung ương đến địa phương chung mục tiêu như Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, các Liên đoàn thể thao toàn quốc và HCM như bóng rổ, bóng đá, Vovinam,... để phát triển các hoạt động thể thao học đường trên phạm vi toàn quốc trong khuôn khổ chương trình Năng Động Việt Nam. Nestlé MILO cũng hợp tác với các đối tác dinh dưỡng như Viện Dinh dưỡng Quốc gia để truyền đạt kiến thức hữu ích và khuyến khích các hoạt động thể chất phù hợp với trẻ; đồng thời phối hợp với các đối tác truyền thông uy tín hàng đầu để nâng cao nhận thức cha mẹ.
Cho đến nay, đã có hơn 30.000 gia đình Việt cho con tham gia các hoạt động thể thao tại 20 Trại hè Năng lượng Nestlé MILO 2023 - Trung tâm Rèn Ý chí ở các thành phố lớn, cũng như tham gia trực tuyến Học viện thể thao MILO ActiV. Bản thân dự án “Có chí thì nên” cũng vinh dự xếp hạng top 3 các dự án nổi bật nhất trên mạng xã hội trong tháng 7 năm 2023, với hơn 1,2 triệu lượt nhắc đến.
“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tài trợ thể thao, chung tay cùng cơ quan ban ngành trong nỗ lực tạo ra các sân chơi bổ ích giúp trẻ rèn ý chí thông qua thể thao và hiện thực hóa cam kết xây dựng Thế hệ Ý Chí”, bà Philomena Tan nói.
"Giải thưởng hành động vì cộng đồng - Human Act Prize" do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.
Với sự đồng hành tích cực của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; đơn cử như ngân hàng quân đội MBBank với dự án ứng dụng thiện nguyện minh bạch; trong quá trình truyền thông và tổ chức sự kiện, Human Act Prize sẽ tiếp sức tinh thần và những giá trị tri thức để mọi hoạt động cộng đồng tại Việt Nam được kiến tạo minh bạch, khoa học, hữu hiệu và nhân văn.
Rất mong giải thưởng có thể nhận thêm nhiều sự quan tâm cũng như đóng góp của cộng đồng!
Website chính thức: https://humanactprize.org/
An ninh tiền tệ
Sự kiện: Human Act Prize
Xem tất cả >>- "Tiệm tóc thanh xuân" - Tiệm tóc đặc biệt, là trạm cảm xúc gắn kết yêu thương của các o, các mệ
- Giải pháp thi công chưa từng có ở Việt Nam, thế giới chưa từng ghi chép
- Hành Trình Cảm Hứng HAP - Bộ Phim Tài Liệu Ghi Dấu Những Người Hùng Thầm Lặng
- Heo Đất MoMo nhận giải thưởng Human Act Prize 2023 nhờ đổi mới cách làm thiện nguyện
- Gặp gỡ người mẹ của hơn 400 con trẻ mồ côi Đặc biệt