MCV Group hợp tác mảng chuyển đổi số truyền hình và sản xuất nội dung số
Ngày 16/03/2021, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) kí kết hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn MCV (MCV Group) - trở thành đối tác chiến lược toàn diện mảng chuyển đổi số truyền hình.
Gần 15 năm là đối tác sản xuất và phát hành nội dung truyền hình, Đài Truyền hình HTV và MCV Group thu hút khán giả bằng loạt chương trình thực tế, talkshow truyền hình về hẹn hò, gia đình và đời sống xã hội nổi bật như Love Bus - Hành Trình Kết Nối Những Trái Tim, Bạn Muốn Hẹn Hò?, Vợ Chồng Son, Mẹ Chồng Nàng Dâu, Gõ Cửa Thăm Nhà, Chat Với Mẹ Bỉm Sữa, v.v.. Song song đó, loạt phim sitcom quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, giàu kinh nghiệm diễn xuất như Vợ Tui Tui Sợ, Những Đứa Con Từ Trên Trời Rơi Xuống 1-2, Công Ty Osin Quốc Dân, Ba Có Phải Găng-Tơ,... cũng đạt rating cao.
Vì vậy, việc bắt tay sản xuất và phát hành các nội dung chuyển đổi số, giữa Đài Truyền hình lớn thứ hai cả nước và lớn nhất khu vực Nam bộ; với nhà sản xuất giàu kinh nghiệm, luôn tiên phong và dẫn đầu trong việc nắm bắt xu hướng, thị hiếu khán giả; được kì vọng sẽ mang đến làn gió mới cho khán giả trước xu hướng chuyển đổi số.
Theo chia sẻ, chuyển đổi số là chủ trương của chính phủ đề ra trong thời đại mà mọi thông tin và nhu cầu giải trí đều được tiếp cận với khán giả, độc giả nhanh chóng qua các nền tảng truyền thông số (digital platforms). Đó cũng vừa là giải pháp tất yếu cho sự đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, vừa là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ trong giai đoạn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
MCV Group hiện là thành viên Liên minh Chuyển đổi số và đảm nhận vai trò Chủ tịch DTS Media. MCV Group đã đạt nhiều thành tựu trong công tác sản xuất và phát hành digital, khi là đối tác chính thức của 4 platforms toàn cầu như YouTube, Facebook, TikTok và Dailymotion qua hệ thống MCV Network.
Tính đến hiện tại, MCV Network sở hữu hơn 100 triệu lượt đăng ký theo dõi trên cả 4 nền tảng, trong đó riêng Facebook là 30 triệu và YouTube là 25 triệu qua 400++ kênh YouTube và fanpage. Riêng TikTok, MCV là MCN - mạng lưới đa kênh số 1 tại Việt Nam trong năm 2020 với kỉ lục đạt 5 tỉ views trong 7 tháng hoạt động. Song song đó, MCV Group cũng hợp tác với KMS Technology - đối tác công nghệ để cho ra mắt siêu ứng dụng NetLove tích hợp nhiều tính năng xem video, phát trực tuyến (livestream) và hẹn hò.
Với việc trở thành "Đối tác chiến lược toàn diện mảng chuyển đổi số truyền hình", HTV và MCV cùng đầu tư xây dựng platform, hạ tầng cần thiết để chuyển đổi số truyền hình và khai thác, vận hành dịch vụ chuyển đổi số. Đồng thời, tiếp tục phát huy các thế mạnh trong việc sản xuất và kinh doanh các nội dung số trên các nền tảng này.
Cũng tại sự kiện, MCV Group và Báo Người Lao Động kí MOU ghi nhớ việc hai bên cùng phát huy thế mạnh của nhau; khi một bên là đơn vị thuộc top đầu những nhà sản xuất và phát hành truyền hình & nội dung chuyển đổi số tại Việt Nam hợp tác với một Cơ quan Báo chí và phát hành uy tín đã có kinh nghiệm hơn 40 năm hoạt động.
Cả hai đơn vị quyết định xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trong mảng hợp tác sản xuất và khai thác nội dung digital trên các nền tảng social hiện có như YouTube, Facebook, TikTok và các nền tảng digital mà MCV Group phát triển.
Lễ kí kết trở thành đối tác chiến lược toàn diện của Đài Truyền hình HTV x MCV Group x Báo Người Lao đánh dấu những kỳ vọng và quyết tâm tạo ra những thay đổi tích cực, kết hợp sức mạnh của từng đơn vị để cung cấp những gói dịch vụ chuyển đổi số trong từng ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, tạo ra những thành quả tốt đẹp cho cộng đồng và đóng góp tích cực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội trong tương lai.