MCV Group hợp tác với KMS Solutions chuẩn bị ra mắt ứng dụng đặc biệt
Chiều 10/10, Công ty Cổ phần Tập đoàn MCV (viết tắt là MCV Group) đã chính thức kí kết hợp tác với KMS Solutions - một thành viên của KMS Group - công ty phát triển phần mềm với hơn 10 năm hoạt động, sở hữu hơn 1.000 kỹ sư giỏi và nhiệt huyết cùng nhiều khách hàng lớn trên thị trường Việt Nam và quốc tế.
Theo thoả thuận, KMS Solutions chính thức trở thành đối tác công nghệ của MCV Group, cùng đồng hành và phát triển một ứng dụng đặc biệt nhằm mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng thời đại 4.0.
Đại diện MCV Group chia sẻ, người dùng không chỉ tiếp cận với các loại hình giải trí qua nhiều phương tiện truyền thống như rạp chiếu phim, truyền hình hay digital, mà còn được trải nghiệm mới mẻ về live stream (truyền phát trực tiếp); bao gồm cả show ca nhạc, chương trình truyền hình có tương tác trực tiếp được tích hợp trong ứng dụng sắp ra mắt này.
Theo tiết lộ, ứng dụng này có tích hợp một tính năng vượt trội, dù chưa được công bố nhưng chắc chắn có liên quan đến việc hẹn hò, ghép đôi - mảng hoạt động được coi là mạnh nhất của MCV Group ở Việt Nam vào thời điểm hiện tại.
Đây là "cú bắt tay" rất đáng kì vọng giữa hai ông trùm về sản xuất - phát hành và cung cấp các phần mềm chất lượng cho thị trường Việt Nam và quốc tế để cho ra mắt ứng dụng khai thác tối đa về trải nghiệm giải trí dành cho khán giả.
MCV Group với đối tác chiến lược là MCV Corporation, ra đời từ 2007 và sở hữu nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng, lọt top đầu những nhà sản xuất và phát hành tại Việt Nam. Không chỉ là đối tác sản xuất hàng đầu của Đài Truyền hình HTV và các Đài Truyền hình lớn trong cả nước, MCV Group còn là đối tác chiến lược của Đài truyền hình Asahi (Nhật Bản), Tập đoàn Aeon Entetainment (Nhật Bản), Next Media, VBA...
Ngoài ra, MCV Group còn có thế mạnh trong việc phát hành digital khi là đối tác chính thức của 4 platforms toàn cầu như YouTube, Facebook, TikTok và Dailymotion qua hệ thống MCV Network. Tính đến hiện tại, MCV Network sở hữu gần 100 triệu lượt đăng ký theo dõi trên cả 4 nền tảng, trong đó riêng Facebook là 30 triệu và YouTube là 25 triệu qua 400++ kênh YouTube và fanpage. Riêng TikTok, MCV Group được xem là một trong những MCN lớn nhất Việt Nam với hashtag #mcv đạt hơn 2,6 tỉ lượt xem trong vòng 4 tháng hoạt động.
Về năng lực sản xuất, MCV Group được xem là đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong 3 lĩnh vực đề tài: hẹn hò, mai mối (với Love Bus, Bạn Muốn Hẹn Hò, Hẹn Ăn Trưa, Ghép Đôi Thần Tốc), LGBT (với Come Out - Bước Ra Ánh Sáng, Real Life - Sống Thật, Vì Yêu Mà Cưới) và gia đình (với Vợ Chồng Son, Mẹ Chồng Nàng Dâu, Tâm Sự Mẹ Bỉm Sữa, Các Ông Bố Nói Gì, Tình Trăm Năm),...
Trong khi đó, KMS sở hữu nhiều thành tựu như phần mềm QASymphony, Kobiton, Katalon,... với hàng trăm ngàn người dùng trên toàn cầu khi hợp tác cùng các đối tác quốc tế tại Mỹ, Áo, Úc,... thông qua nhiều dự án đầu tư lên đến trăm triệu USD. Được biết, QASymphony đã phát triển thành công giải pháp kiểm thử phần mềm theo quy trình Agile cho các doanh nghiệp thuộc nhóm Global 2000 với những khách hàng tiêu biểu như Visa, Cisco, Adobe, Samsung, Sony,…
KMS có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm và sản phẩm cộng nghệ, với 1.000 nhân viên là các kĩ sư giàu kinh nghiệm, sáng tạo và nhiệt huyết, phần lớn đều là người Việt Nam nhưng sở hữu tầm nhìn toàn cầu.
Ông Lê Trần Bảo Duy - General Director của KMS Solutions phát biểu tại lễ kí kết: "MCV Group có nhiều ưu điểm để xúc tiến việc phát triển một ứng dụng đặc biệt trong thời gian tới như: sở hữu kho nội dung khổng lồ với lượng fan các chương trình hùng hậu, có mối quan hệ tốt với giới nghệ sĩ và định hướng phát triển không chỉ tại Việt Nam mà tiến ra toàn cầu - khá phù hợp với KMS Solutions. Hợp tác với các đối tác Việt Nam, đơn cử như MCV Group cũng có nhiều thuận lợi về thời gian, ngôn ngữ,... khiến quá trình làm việc trôi chảy và nhanh hơn để mang đến những sản phẩm tuyệt vời nhất".
Sự hợp tác giữa MCV Group và KMS Solutions dựa trên sự tin tưởng về thế mạnh công nghệ và năng lực sản xuất của đôi bên, cùng với sứ mệnh và tầm nhìn giới thiệu đến bạn bè quốc tế về các chương trình truyền hình giải trí, những sản phẩm tinh thần mang truyền thống, văn hoá và trái tim con người Việt Nam. Bởi sản phẩm sắp ra mắt không chỉ nhắm đến đối tượng người dùng trong nước, mà còn phát triển ra nước ngoài với nhiều tính năng vượt trội để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
Đặc biệt, MCV Complex - khu tổ hợp phim trường, văn phòng hiện đại với diện tích sử dụng lên đến 6000m2, sở hữu nhiều phim trường/ studio lớn nhỏ trang bị đủ mọi thiết bị hiện đại của MCV Group, cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc phát triển nội dung và trải nghiệm mới lạ cho người dùng của ứng dụng đặc biệt sẽ ra mắt trong thời gian tới.