Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 3.800 xe do lỗi túi khí
Ảnh minh họa.
Gần 3.800 xe Mercedes-Benz bao gồm cả xe sản xuất, lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu thuộc nhiều mẫu mã phân khúc khác nhau tại Việt Nam được triệu hồi do dính lỗi liên quan đến hệ thống túi khí.
Theo đó, có 3.582 xe sản xuất, lắp ráp trong nước thuộc 8 dòng C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300, GLK 280 4MATIC và GLK 300 4MATIC do MBV sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 8/2007 đến tháng 8/2012.
Bên cạnh đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng thực hiện chương trình triệu hồi 184 xe nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối với lỗi tương tự thuộc các dòng A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350 và C200 CGI sản xuất từ tháng 12/2004 đến tháng 2/2012.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí ghế hành khách phía trước được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước.
Trên các dòng xe bị ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và điều kiện vận hành. Trong trường hợp xe bị tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng xe.
Cho đến thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến túi khí TAKATA xảy ra đối với các xe trên. Tuy nhiên vì sự an toàn của khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam quyết định triệu hồi các xe bị ảnh hưởng này để thay mới cụm túi khí nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.
Đối với các xe Mecedes-Benz nhập khẩu không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi này, khách hàng có thể liên hệ với đại lý ủy quyền của Mecedes-Benz Việt Nam kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí, nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố của Mercedes-Benz AG.
Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu diễn ra từ ngày 20/11/2021 đến ngày 31/12/2028. Thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí dự kiến khoảng 2 giờ cho mỗi xe.