MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mercedes-Benz - Xe sang cùng nhân tài trẻ

28-12-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Tư vấn bán hàng là nghề có lẽ ai cũng có thể tham gia nhưng không nhiều người gắn bó lâu dài, đặc biệt là trong lĩnh vực xe sang như Mercedes-Benz. Nếu chỉ chuyên sâu về thiết kế, nội thất, thông số xe mà không có sự nghiên cứu, am hiểu về kinh tế, thị trường, khách hàng thì rất khó để thành công.

Nhiều người nghĩ rằng tư vấn bán hàng đòi hỏi những nhân sự tuổi đời cao, đồng nghĩa với kinh nghiệm dày dặn. Thế nhưng quan điểm đó có lẽ không đúng khi tôi gặp chàng trai này. Nguyễn Trường Đạt - Tư vấn bán hàng Mercedes-Benz còn rất trẻ, thuộc thế hệ 9x nhưng lại là một salesman nổi bật của đại lý Mercedes-Benz An Du với những khách hàng lớn như công ty Daewoo, FLC Group hay Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji. Chỉ mới 9 tháng đầu năm, Đạt đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu được giao năm 2019, trở thành người về đích đầu tiên của Mercedes-Benz An Du Hà Nội. 

Đạt đã gặp những khó khăn gì và vượt qua như thế nào khi làm nghề này?

Tư vấn bán xe hơi lại còn là xe hạng sang như Mercedes-Benz gặp rất nhiều khó khăn không chỉ về khối lượng kiến thức sản phẩm khổng lồ, tiếp xúc với khách hàng là những người thành đạt, hiểu biết sâu rộng và yêu cầu cao mà còn về cạnh tranh thị trường, đối thủ. Năm 2019 cũng không phải là một năm bùng nổ và tăng trưởng về doanh số của các hãng xe sang. Chính vì thế, với những người trẻ và ít kinh nghiệm như mình đòi hỏi phải học hỏi, trau dồi nhiều thứ cũng như sự nỗ lực để có thể đứng vững. Tuy nhiên, mình không xem đây là rào cản mà chính là những thử thách để chinh phục và khẳng định bản thân.

Bước chân vào An Du cũng là lần đầu mình tiếp xúc với lĩnh vực xe hơi, có thể nói mọi thứ với mình đều bắt đầu từ con số 0, rất nhiều những bỡ ngỡ mà nếu không đủ quyết tâm sẽ rất dễ chán nản. Nhưng nhờ sự hỗ trợ tận tình của mọi người về kiến thức sản phẩm, cách tư vấn khách hàng nên mình dần thích nghi và mọi thứ được cải thiện hơn. 

Mercedes-Benz - Xe sang cùng nhân tài trẻ - Ảnh 1.

Các đồng nghiệp tại An Du luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau trong công việc để có kết quả bán hàng tốt nhất. Bên cạnh đó, chúng mình được sự quan tâm của Ban lãnh đạo công ty và thường xuyên có những khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ. Thực sự, mình nghĩ An Du là môi trường tuyệt vời dành cho những ai muốn tiến xa trong lĩnh vực xe hơi hạng sang.

Mình luôn an tâm khi tư vấn khách hàng lựa chọn Mercedes-Benz An Du bởi công ty luôn lấy khách hàng là kim chỉ nam, tập trung nâng cao chính sách dành cho khách hàng cùng dịch vụ sửa chữa và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Vì thế mà trên thị trường xe hơi cạnh tranh lớn như vậy, rất nhiều khách hàng vẫn tin tưởng chọn An Du là điểm đến kể cả khi mua xe hay sửa chữa bảo dưỡng. Bản thân mình với mỗi chiếc xe mình bán đều thấy tự tin vì đã đưa đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ trọn vẹn nhất.

Đúng là sẽ có nhiều gian truân, vất vả nhưng nếu mình đủ đam mê, đủ nhiệt huyết và cái tâm thì nghề tư vấn xe sang cũng "yêu" mình lắm.

Đạt đúc kết được bài học gì khi làm trong lĩnh vực này?

Làm trong nghề này đã giúp bản thân mình tích lũy được nhiều thứ, có hai điều mà mình tâm đắc nhất:

Thứ nhất, để bán hàng tốt mình cần hiểu rõ tâm lý và nhu cầu của khách hàng, tư vấn bằng cả cái tâm cho họ, xuất phát từ sự chân thành và hướng mình sự hài lòng của khách hàng. Khách hàng đến với xe sang nói chung, hay Mercedes-Benz nói riêng, không chỉ để tìm giải pháp di chuyển, mà họ cần những trải nghiệm đẳng cấp và riêng biệt. Cách tiếp xúc, truyền đạt phù hợp với từng khách hàng, cùng bản sắc riêng sẽ để lại những ấn tượng tốt cho khách hàng.Đạt luôn tâm niệm những dịch vụ dành cho khách hàng của mình là những dịch vụ tốt nhất, đặt vị trí của mình vào khách hàng, tư vấn khách hàng chuẩn và uy tín thì khách hàng sẽ chọn mình. 

Thứ hai, những khách hàng khó tính nhất chính là bài học giá trị nhất. Để có thể quyết định lựa chọn sản phẩm  Mercedes-Benz, hầu hết khách hàng đều nghiên cứu rất kỹ lưỡng và am hiểu rộng về mẫu xe đó, và yêu cầu cao hơn. Vì vậy,  việc tư vấn cũng yêu cầu chi tiết hơn, và trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ cũng cần chuyên nghiệp và chất lượng hơn. Chỉ cần mình có một sai sót nhỏ cũng có thể thất bại, có những khách hàng mình phải nỗ lực đến hàng tháng, hàng năm mới có thể ký hợp đồng. Nhưng sau tất cả thì mình sẽ học được rất nhiều, không chỉ về kiến thức sản phẩm, kỹ năng bán hàng, thuyết phục khách mà còn  là nghiên cứu thị trường, tài chính ngân hàng hay xây dựng mối quan hệ.

Hơn hết, chính sự hài lòng của những khách hàng này giúp mình tự tin hơn về bản thân cũng như về sản phẩm và dịch vụ của An Du, là động lực để giới thiệu Mercedes-Benz An Du đến nhiều khách hàng hơn nữa.

Mercedes-Benz - Xe sang cùng nhân tài trẻ - Ảnh 2.

Trong năm 2020 bạn có dự định gì?

Có lẽ năm 2020 sẽ là một năm bận rộn đối với mình. Mình muốn đem sức trẻ của mình cống hiến nhiều hơn nữa cho An Du, đồng thời nỗ lực trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng để có thêm những khách hàng mới, mở rộng mối quan hệ và tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Xin cảm ơn Nguyễn Trường Đạt rất nhiều, chúc Đạt sức khỏe, hạnh phúc và ngày càng thành công hơn nữa tại Mercedes-Benz An Du nói riêng và thị trường xe hơi hạng sang nói chung.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên