Mercedes S-Class Guard 2022 ra mắt: limousine cho yếu nhân, "xe tăng bọc nhung" cũng chỉ đến thế
Sở hữu động cơ V12 604 mã lực, cửa kính dày 10 cm, chuẩn chống đạn cao nhất cho một phương tiện dân sự, chiếc S680 Guard 4Matic xứng đáng là chuẩn mực của "xe chủ tịch".
- 27-07-2021TikTok-er thế giới 'khoái' nhất khoe BMW và Audi, còn Mercedes-Benz của các 'chủ tịch' lại lặn mất tăm
- 23-07-2021Không mặn mà với siêu xe, Neymar chơi hẳn trực thăng trị giá 15 triệu USD được thiết kế bởi Mercedes-Benz
- 14-07-2021Showroom siêu xe "đỉnh" thành tiệm tạp hóa và đại gia 9X lái Mercedes-AMG G63 đi ship gạo, nước mắm
- 09-07-2021Nổi giận với chồng, cô gái lái BMW tông hàng loạt xe Ferrari, Porsche và Mercedes
Mercedes từng nói động cơ V12 sẽ chỉ được cung cấp trên những chiếc Maybach S-Class bản trục cơ sở kéo dài sau này. Nhưng lần này, hãng đã trang bị động cơ nói trên cho một mẫu xe khác, mặc dù nó cũng chẳng kém cạnh so với Maybach S-Class. Chúng ta đang nói về một chiếc limo với động cơ 6.0L tăng áp kép, hệ dẫn động 4 bánh Mercedes-Benz S680 Guard 4Matic 2022 bọc thép.
Nó được thiết kế để đạt chứng nhận VPAM VR10. Đây là cấp độ cao nhất liên quan đến khả năng chống tên lửa đạn đạo cho một phương tiện dân sự, đồng nghĩa nó có thể chịu được súng đạn và các vụ nổ. Do đó, nó phù hợp với những người có địa vị cao như chính trị gia, nguyên thủ quốc gia cũng như các nhân vật của công chúng muốn được bảo vệ tối đa nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng như những gì vốn có của thương hiệu ngôi sao 3 cánh.
Không đơn giản là phủ các vật liệu bảo vệ vào thân một chiếc S-Class thông thường, các kỹ sư đã cải tiến toàn bộ thân xe để mang lại khả năng chống chịu cao hơn so với mẫu Guard trước đó.
Cửa kính của xe dày 10 cm, dùng lốp run-flat PAX, có thể chạy thêm được 30 km ngay cả khi bị thủng.
Những thay đổi khác so với S-Class tiêu chuẩn bao gồm cửa sổ thuỷ lực, có nghĩa là nó vẫn hoạt động ngay cả khi các thiết bị điện tử trên xe bị lỗi sau một cuộc tấn công. Mercedes cũng đã hiệu chỉnh lại hộp số và hệ thống lái để xe xử lý tốt hơn, đồng thời tăng thêm trọng lượng nhờ bộ "giáp" của xe. Chiếc Guard mới có trọng lượng 4,2 tấn.
Điều thú vị là mô men xoắn trên động cơ của phiên bản này đã được giảm bớt, chỉ còn 830 Nm so với mức 900 Nm trước đây. Công suất vẫn giữ nguyên ở mức 604 mã lực. Do trọng lượng của nó, chiếc Guard phiên bản 2022 được giới hạn điện tử ở tốc độ 190 km/h.
Xe có giá bán 650.000 USD, đi kèm tuỳ chọn 4 hoặc 5 chỗ ngồi, có thêm bình oxy tích hợp trong trường hợp người trên xe gặp sự cố.
Phải mất đến 51 ngày để hoàn thiện 1 chiếc S680 Guard. Truyền thông Đức cho biết sẽ không có bản Pullman kéo dài và chiếc Guard này sẽ đóng vai trò là chiếc limousine bọc thép duy nhất.