Meta đang âm mưu thay thế Twitter
Meta dường như có thói quen cố gắng thu hút người dùng từ các nền tảng khác bằng cách biến đổi nền tảng của mình sao cho giống đối thủ.
- 08-12-2022Bị đổi số CMND khi làm CCCD gắn chip nhưng chậm khai báo với cơ quan thuế có bị phạt hay không?
- 07-12-2022Tỷ phú tiền số CZ gọi cựu CEO FTX là kẻ lừa đảo vĩ đại nhất lịch sử và là ‘bậc thầy thao túng truyền thông’
- 06-12-2022Các thủ tục về BHXH, BHYT đã được cung cấp trên VssID
Theo chia sẻ mới đây từ Matt Navarra, nhà tư vấn truyền thông xã hội và chuyên gia phân tích ngành công nghệ, các nhân viên của Meta đang tập trung thảo luận về việc xây dựng một đối thủ mới cho Twitter.
Các ý tưởng ban đầu bao gồm triển khai tính năng 'Ghi chú' mới của Instagram, xây dựng một ứng dụng tập trung vào văn bản bằng công nghệ của Instagram hoặc thêm nguồn cấp dữ liệu mới giống Twitter vào Instagram.
Tên của các tính năng được dự kiến bao gồm: Realtime, Real Reels và Instant.
Trong khi đó, theo một báo cáo từ NewYork Times, một nhân viên của Meta đã viết: "Twitter đang gặp khủng hoảng và Meta cần lấy lại phong thái của mình. Hãy đi lấy bánh mì và bơ của họ."
Tuy nhiên, dù mọi thứ ở Twitter vẫn đang lộn xộn, bản thân Meta cũng đang phải đau đầu vì các vấn đề nội bộ của mình. Gần đây, Instagram đã tung ra những bước thay đổi tính năng quan trọng như thử nghiệm nguồn cấp dữ liệu toàn màn hình, tập trung nội dung vào video và tăng các bài đăng được đề xuất. Nó bắt đầu trông rất giống TikTok và ngay lập tức nhận lấy các phản hồi không tích cực từ cộng đồng.
Trong khi đó, ông chủ của họ Mark Zuckerberg vẫn tiếp tục đốt hàng tỷ USD vào lĩnh vực metaverse với một tương lai mông lung.
Tuy nhiên, dù có dấu hiệu cho thấy hoạt động kinh doanh truyền thông xã hội của Meta không còn như trước đây, nhưng không thể phủ nhận rằng các nền tảng như Facebook và Instagram vẫn rất lớn, với các nguyên tắc cơ bản về doanh thu đã được thiết lập.
Vả bản thân Meta cũng rất có kinh nghiệm, thậm chí được cho là khá giỏi trong việc sao chép các tính năng của đối thủ. Trên thực tế việc Instagram chạy theo TikTok hay giờ là Twitter cũng không phải chuyện lạ. Trước đó, nó đã cố gắng bắt chước cả Snapchat bằng cách ra mắt Instagram Stories.
Thậm chí, một số tin đồn đang lan truyền rằng ứng dụng mạng xã hội này đang xem xét áp dụng thêm một loạt tính năng mới để trở thành một siêu ứng dụng với khả năng hỗ trợ mua sắm, cửa hàng trực tuyến, chia sẻ liên kết, đặt xe, nhắn tin với bạn bè…
Tham khảo NewYork Times, Mashable
Tổ quốc