Mì tôm thanh long 'lên ngôi' trên chợ mạng, thực khách sục sôi lùng mua
Trên mạng xã hội, mì tôm thanh long đang 'sốt xình xịch', người mua không ngớt hỏi nhau về món ăn siêu độc lạ này, khiến mọi "hot trend" trước đó bị lu mờ.
- 29-11-2023Vì sao 'mỳ tôm thanh long' thành trend rầm rộ trên mạng xã hội?
- 19-11-2023Giá thanh long Tiền Giang cao kỷ lục, xảy ra tình trạng trộm đột nhập vườn cây
- 11-10-2023Chuyển hướng thị trường khi thanh long mất “ngôi vương”
Nguồn gốc của "cơn sốt" mì tôm thanh long đến từ MV (video ca nhạc) quảng bá sản phẩm mì ăn liền thanh long Caty. Thương hiệu này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Caty Food và sản phẩm mì thanh long đã được ra mắt từ năm 2022. Nhà sản xuất kết hợp mì tôm với thanh long vì cho rằng tính mát của trái thanh long giúp hạn chế tính nóng của mì ăn liền, món ăn yêu thích của nhiều người.
Dù đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2022 nhưng phải tới khi bài hát quảng cáo về việc “lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm” ra đời, món mì này mới được biết đến rộng rãi.
Một số người vì nghe quá nhiều nên thuộc luôn giai điệu bài hát, thậm chí chỉ nhìn thấy quả thanh long thôi cũng nhớ ngay đến bài hát đang viral. Có người còn đánh giá đoạn clip quảng cáo trên gây “ám ảnh" không kém đoạn clip quảng cáo của Điện máy xanh một thời.
Bên cạnh lời bài hát cùng giai điệu "gây ám ảnh", cách dựng MV quảng cáo cũng khác lạ với hai linh vật "bé thanh long" màu hồng đứng nhảy múa, để lại ấn tượng mạnh mẽ với người xem.
Kênh TikTok của thương hiệu mì Caty đã nhanh nhạy khi tiếp tục ra những video "đu trend". Thời điểm hiện tại, kênh này đã thu về 1,6 triệu lượt thích. Những video về mì tôm thanh long đều sở hữu lượt view khủng từ 1 - 4 triệu views.
Trước đó, gian hàng CathyFood (thương hiệu sở hữu mì thanh long) chỉ có doanh thu trên sàn Shopee khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 30 ngày từ 30/10 đến 28/11.
Tuy nhiên, số người theo dõi của gian hàng này đã tăng vọt từ 173 lên gần 2.000 chỉ trong hai ngày. Loại mì này đang được bán với giá 10.000 đồng/gói.
VTC