Miễn phí cũng tốt, nhưng đây mới là chiến lược khôn ngoan mà ngân hàng này theo đuổi
Một, hai nghìn đồng miễn phí chỉ khiến khách hàng vui trong giây lát, muốn để khách hàng gắn bó thì cần phải thấu hiểu họ, phải đem tới những tiện ích vượt trội, trải nghiệm dịch vụ chu đáo thân thiện, an toàn và đây là những điều mà TPBank đang cung cấp cho những khách hàng của mình.
Miễn phí rút tiền tại toàn bộ ATM nội địa
TPBank miễn phí rút tiền tại toàn bộ hệ thống ATM của các ngân hàng nội địa, chỉ cần mang thẻ ATM TPBank có sẵn tiền trong tài khoản là lúc nào khách hàng cũng có thể rút tiền miễn phí. Không chỉ vậy, các thẻ quốc tế Visa Debit do TPBank phát hành cũng đều được miễn phí rút tiền tại ATM ngân hàng nội địa.
Tuy miễn hoặc duy trì các loại phí liên quan đến thẻ ở mức thấp, TPBank lại theo đuổi và cung cấp cho khách hàng chất lượng dịch vụ 5 sao mà hiếm ngân hàng nào làm được.
Khách hàng sử dụng thẻ quốc tế TPBank khi mua sắm tại nước ngoài sẽ nhận được nhiều ưu đãi với mức phí chuyển đổi ngoại tệ thấp. Ngoài ra, TPBank còn kết hợp với nhiều nhà hàng, cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá 10-50% hoặc hoàn tiền cho khách hàng khi chi tiêu mua sắm bằng thẻ tín dụng.
Từ ngày 5/3, TPBank sẽ chính thức phát hành thẻ contactless TPBank Visa payWave không chạm dành cho khách hàng mở thẻ Visa mới. Cho dù đặt thẻ trong ví, hay ở bất cứ chiều nào với khoảng cách từ 1cm – 10cm cạnh máy POS hay mPOS là có thể thực hiện giao dịch, không sợ lộ thông tin thẻ, đảm bảo tính bảo mật, an toàn.
Hiện tại, TPBank là ngân hàng có số lượng máy thanh toán thẻ di động (mPOS) lớn nhất trên thị trường, với các dòng máy công nghệ mới, rất nhỏ gọn, kết nối không dây, không cần dây điện, đọc được thẻ contactless…, rất thích hợp với các cửa hàng nhỏ và vừa, phù hợp với công việc kinh doanh trong thời kì di động hóa như hiện nay. TPBank cũng là số ít ngân hàng được cấp chứng chỉ quốc tế PCI DSS phiên bản 3.2 mới nhất, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn về thanh toán thẻ.
Hiện nay, gần như các dịch vụ tài khoản của TPBank đều ở mức thấp nhất trên thị trường hoặc miễn phí, trong khi TPbank vẫn cung cấp các tiện ích như eToken miễn phí để khách hàng có thể lấy mã OTP tiện lợi, an toàn khi cần thanh toán qua eBank, hoặc push notication thay thế cho tin nhắn SMS. Đối với phương thức tin nhắn SMS banking truyền thống, khách hàng chỉ phải trả mức phí 11.000 đồng/tháng, tương đương các ngân hàng khác.
eBank hiện đại, sử dụng đơn giản
TPBank cho phép chuyển tiền nội bộ qua eBank hoàn toàn miễn phí. Thêm nữa, hiện chỉ duy nhất eBank của TPBank tự động luồng chuyển tiền sao cho nhanh nhất và thuận lợi nhất cho khách hàng, theo đó khách hàng không cần phải chọn chuyển tiền nhanh, mà ứng dụng sẽ tự động nhận diện giao dịch để chuyển nhanh, sau 8 giây bất kể ngày nào là người hưởng ở ngân hàng khác đã nhận được tiền, thay vì nếu chuyển thông thường thì thời gian nhận được có khi lên tới cả ngày. Tính năng chuyển tiền trên ebank của TPBank cũng khá thông minh khi cho phép chọn lịch chuyển tiền, khách hàng có thể chuyển ngay, chuyển vào 1 thời điểm ấn định về sau, hoặc theo định kỳ hàng ngày, tuần, tháng…
Đương nhiên, TPBank eBank cũng cho phép khách hàng thanh toán hóa đơn điện, nước, truyền hình, nạp tiền vào tài khoản điện thoại di động, tài khoản game, mua hàng trực tuyến, gửi tiết kiệm điện tử… và kể cả những khách hàng muốn thanh toán tiền mua, bán vàng theo giá cập nhật tức thời cũng đều được đáp ứng.
Ngoài ra, khách hàng có thể đặt lịch giao dịch như nhận tiền tại quầy, tất toán sổ tiết kiếm, đăng ký rút vàng qua eBank. Ví dụ, bạn chỉ cần đặt lịch 3h chiều, rút 10 tỷ đồng và thế là cứ giờ đó đến ký và rút tiền nhanh, gọn.
Ngoài việc cung cấp ứng dụng eToken hiện đại, miễn phí để cài đặt trên điện thoại của khách hàng, TPBank còn có hard token với mức độ bảo mật cao hơn. TPBank cũng vừa đưa ra một loại hard token mới, được thiết kế như một chiếc thẻ ATM có thể cho vào ví, có nút ấn khi cần lấy mã OTP, rất tiện dụng, bền và gọn gàng chứ không vướng víu như các loại cũ.
Giao dịch ngân hàng 24/7 với LiveBank
LiveBank thuộc mô hình ngân hàng tự động hiện đại nhất thế giới và chỉ có ở một số nước như Mỹ, Đức, Singapore, Việt Nam… mà thôi.
Tại LiveBank, bạn có thể mở tài khoản thanh toán, gửi tiết kiệm, nộp rút tiền 24/7 vào bất kỳ lúc nào, nộp tiền vào tài khoản tại TPBank hay tài khoản tại bất kì ngân hàng nào khác. Khách hàng cũng được miễn phí nếu chuyển tiền tới tài khoản trong TPBank, chỉ phải trả phí nếu chuyển tới ngân hàng khác.
Thử tưởng tượng mà xem, đang là 12h đêm, rất cần thực hiện giao dịch quan trọng, biết làm gì nếu không có LiveBank.
Nếu gặp khó khăn, hoặc nếu có những điều cần giải đáp các vấn đề liên quan đến dịch vụ ngân hàng, luôn có các tư vấn viên LiveBank sẵn sàng lắng nghe và hướng dẫn khách hàng ngay lập tức, có thể nói đây là ngân hàng tự động đa năng và hiện đại nhất tại Việt Nam hiện nay.
Điểm giao dịch mở, giao dịch viên chuyên nghiệp và thân thiện
Các chi nhánh hay phòng giao dịch TPBank được thiết kế theo xu hướng mở, không gian cho khách hàng rộng rãi, giao dịch viên tư vấn cho khách hàng trực tiếp chứ không phải qua một lớp kính ngăn cách như các phòng giao dịch trước đây.
TPBank cũng là ngân hàng duy nhất áp dụng việc định danh khách hàng bằng hệ thống eCounter, hệ thống này sẽ ngay lập tức đọc thông tin khách hàng được ghi trong mỗi thẻ ATM TPBank khi khách hàng đến giao dịch, chuyển đến hệ thống, sau đó khách hàng bấm nút trên màn hình cảm ứng và chỉ cần đợi nhân viên mà thôi.
Ngoài ra, không thể phủ nhận được việc TPBank thiết kế các điểm giao dịch rất đẹp, các giao dịch viên trẻ trung, xinh xắn, rất chuyên nghiệp và thân thiện, mới bước vào đã thấy thoải mái tinh thần. Thêm điểm cộng cho TPBank.
Luôn cung cấp cho khách hàng dịch vụ ngân hàng số tiên phong
Khách hàng của TPBank luôn được hưởng lợi thế mà ít ngân hàng làm được, đó là luôn được trải nghiệm những công nghệ ngân hàng mới nhất.
TPBank là ngân hàng đầu tiên tích hợp được Internet Banking và Mobile Banking thành một phiên bản đồng nhất trên nền tảng công nghệ HTML5 lần đầu tiên ứng dụng tại Việt Nam.
TPBank là ngân hàng đầu tiên áp dụng bảo mật sinh trắc học với tính năng đăng nhập vào eBank bằng vân tay hoặc FaceID trên iPhone. Hiện người dùng iOS hay Android cũng đều đã thực hiện được tính năng này.
TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên đưa hệ thống VTM hiện đại nhất về Việt Nam với tên gọi LiveBank, ngoài hệ thống đang phát triển, TPBank sẽ mở thêm khoảng 50 máy LiveBank trong năm nay.
Trước sự thuyết phục của LiveBank với quy trình chặt chẽ, ứng dụng công nghệ bảo mật sinh trắc học, công nghệ OCR – nhận dạng chữ viết nhanh chóng, kèm theo việc nhận diện bởi tư vấn viên từ xa, NHNN đã cho phép TPBank xác thực khách hàng (KYC) thông qua các hệ thống trực tuyến này, giúp cho LiveBank trở thành ngân hàng tự động 24/7 đúng nghĩa, có thể thực hiện mọi loại giao dịch ngân hàng qua kênh số hóa, không bị hạn chế về thời gian như mô hình ngân hàng truyền thống.
Trả lời phóng viên về việc, TPBank đang miễn nhiều loại phí, đưa ra phí giá rẻ với nhiều loại giao dịch, nhưng đây có phải điểm mạnh của TPBank hay không? TGĐ TPBank Nguyễn Hưng cho hay: Tùy vào chiến lược phát triển của từng ngân hàng và phụ thuộc vào từng giai đoạn, mà các ngân hàng có các giải pháp riêng thu hút sự quan tâm của khách hàng, trong đó có việc miễn các chi phí cơ bản. Tuy nhiên, cải thiện chất lượng dịch vụ, xây dựng tiện ích tối đa cho khách hàng mới là giải pháp bền vững mà TPBank đang theo đuổi.
Nhờ phát triển theo xu hướng số hoá cùng chất lượng dịch vụ cao cấp, TPBank đã nhanh chóng gặt hái được thành công kể từ khi xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu cho đến nay. Lợi nhuận của nhà băng năm 2017 là 1.206 tỷ đồng, xếp vào nhóm những ngân hàng có lợi nhuận nghìn tỷ tại Việt Nam và nằm trong 10 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam theo xếp hàng của The Asian Banker, còn theo xếp hạng của IDG, TPBank là Ngân hàng số xuất sắc nhất.