Mitsubishi bỏ cuộc ở các thị trường lớn, dồn sức cho các khu vực đang phát triển như Việt Nam
Mitsubishi bỏ cuộc ở các thị trường lớn, dồn sức cho các khu vực đang phát triển như Việt Nam
- 21-06-2020Ô tô nhập khẩu giảm nhẹ
- 20-06-2020Người dân mua ô tô 'ngóng' giảm hàng trăm triệu phí trước bạ
- 19-06-2020Tesla vượt Toyota trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới như thế nào?
CEO Mitsubishi Takao Kato đã có buổi thảo luận chiến lược mới với các cổ đông trong cuộc họp thường niên diễn ra mới đây, trong đó mục tiêu được họ đặt ra ưu tiên hàng đầu là ngừng tập trung vào các thị trường quy mô lớn nhưng hãng lại không có vị thế đủ vững mạnh để khai thác hiệu quả. 3 khu vực dạng này được Mitsubishi xác nhận là châu Âu, Trung Quốc và Bắc Mỹ.
2 cái tên phía sau từng là trọng tâm chiến dịch "Drive for Growth" được Mitsubishi triển khai trước kia nhưng không thực sự hiệu quả, gián tiếp khiến họ rơi vào thế buộc phải tham gia liên minh Nissan – Renault để giữ được kỳ vọng tăng trưởng bền vững. Chiến dịch mới mang tên Chọn lọc và Tập trung thể hiện rõ góc nhìn mới của Mitsubishi.
Xpander bản thường đang là vua doanh số tại nhiều thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
"Dù đạt được tăng trưởng doanh số nhất định tại các siêu thị trường, chúng tôi lại không đạt được lợi nhuận như kỳ vọng. Do đó, Mitsubishi dự định đẩy mạnh doanh số các khu vực nơi các dòng sản phẩm chủ lực có thể thể hiện hết tiềm năng của mình, đồng thời thu hẹp dần khoản đầu tư dành cho các siêu thị trường trước kia", CEO Kato nhấn mạnh.
2 khu vực Mitsubishi đã thể hiện bản lĩnh là Đông Nam Á và châu Đại Dương sẽ được rót thêm nguồn lực cho mảng nghiên cứu và phát triển để ra mắt thêm các dòng xe phù hợp với thị hiếu đại chúng tại đây, thường là ở 3 phân khúc bán tải, crossover và van.
Xpander Cross là một hướng khai thác bắt trend rất tốt từ Mitsubishi.
Trong năm tài khóa vừa kết thúc vào tháng 3 vừa qua, sản lượng Mitsubishi tại Bắc Mỹ giảm 8% xuống 160.000 xe, châu Âu giảm 9% xuống 215.000 xe. Ngay cả tại Đông Nam Á, sản lượng của họ cũng hạ 9% xuống 290.000 xe nhưng vẫn là con số đứng đầu khu vực.
Ngoài ra, sản lượng đi xuống không có nghĩa là doanh số cũng tương tự, thể hiện qua khu vực Bắc Mỹ (doanh số tăng 2,5% trong 2019) hay Đông Nam Á nơi mẫu xe bán chạy nhất khu vực vinh danh Xpander.
Với tuyên bố mới của Mitsubishi, người tiêu dùng tại khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam hoàn toàn có thể kỳ vọng vào các mẫu xe mới giàu sức cạnh tranh hơn tới từ thương hiệu Nhật Bản.
Tham khảo: Autonews
Tổ Quốc