MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mở đường đưa Trà Việt vào thị trường Mỹ

08-09-2023 - 10:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Mở đường đưa Trà Việt vào thị trường Mỹ

Văn hóa Trà Việt là phần tất yếu trong đời sống người dân Việt. Để có thể đưa Trà Việt vào những thị trường khó tính như Mỹ, EU rất cần những cá nhân, doanh nghiệp dấn thân nâng tầm Trà Việt.

Cần nâng tầm Trà Việt

Trà là thức uống đặc trưng trong nền văn hóa của người Việt từ ngàn đời. Văn hóa trà Việt có đời sống riêng và gắn chặt với những sinh hoạt thường ngày của người Việt. Tài liệu khảo cứu của Ủy ban Khoa học xã hội Việt Nam ghi nhận dấu tích của cây chè hóa thạch ở đất tổ Hùng Vương - Phú Thọ.

Báo cáo của Hiệp hội Chè Việt Nam cho thấy có 34 tỉnh, thành có vùng trồng chè, với tổng diện tích lên đến 130.000 ha, sản lượng đạt 1,02 triệu tấn trà búp tươi/năm. Năm 2022, sản lượng đạt 196.000 tấn.

Theo thống kê, năm 2022 thị trường trong nước tiêu thụ khoảng 48.000 tấn, trị giá khoảng 7.500 tỉ đồng. Vài năm trở lại đây, khách hàng nội địa cũng chuyển đổi từ uống trà sang thưởng trà, yêu cầu cao hơn về sự tinh tế, tiện lợi và đa dạng về sản phẩm, dịch vụ.

Bên cạnh đó, trà của Việt Nam đã xuất khẩu tới 74 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó chủ yếu là các thị trường dễ tính như Pakistan, Trung Quốc, Nga, Indonesia.

Thống kê của Bộ Nông nghiệp và PTNT cho thấy, có tới 70% giống trà của Việt Nam chỉ để chế biến trà đen, tỉ lệ giống cho chế biến trà xanh và các loại trà chất lượng cao chỉ chiếm khoảng 30%. Trong khi đó, cơ cấu giống để chế biến trà đen trên thế giới chỉ chiếm 10%, giống chế biến được cả trà đen và trà xanh chiếm 44,2%, giống chuyên chế biến trà xanh chiếm 21,2%, giống để chế biến các dòng trà cao cấp khác chiếm gần 25%.

Từ thống kê cho thấy, trà đen Việt Nam khi đi vào thị trường quốc tế sẽ trở thành nguyên liệu để các nước tiếp tục chế biến thành các sản phẩm thứ cấp. Vì lẽ đó, dấu ấn về Trà Việt hầu như bị lãng quên trên bản đồ trà thế giới. Bên cạnh đó, với chất lượng khó kiểm soát như hiện tại thì trà Việt còn cực kỳ khó tiếp cận với các thị trường khó tính như Mỹ, EU…

Mở cửa thị trường Mỹ

Trong nhiều năm, Mỹ là thị trường hàng đầu nhập khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều phân khúc để phát triển thị trường, đặc biệt là phân khúc cao cấp nằm trong các hệ thống phân phối lớn để nâng cao giá trị của nông sản Việt Nam.

Với mong muốn nâng tầm giá trị cây chè Việt Nam, những năm gần đây Nam Sơn Phú Thọ đã không ngừng cố gắng, nghiên cứu và phát triển thương hiệu trà Việt trong và ngoài nước. Cùng những bước tiến vượt bậc khi thành công xuất khẩu sản phẩm mang thương hiệu trà Anba và Bách Trà sang các thị trường khó tính: EU, US, Hồng Kong, …

Mở đường đưa Trà Việt vào thị trường Mỹ - Ảnh 1.

Đến tháng 8/2023 Nam Sơn Phú Thọ đã chính thức mở văn phòng đại diện NS Tea Supply tại Mỹ địa chỉ tại 550 Parrott St, suite 10 A,San Jose,CA 95112 bang California. 

Mục đích phân phối các sản phẩm nông sản thương hiệu thuộc công ty Nam Sơn. Vào ngày 30/8/2023 NS tea Supply đã thành công nhập 1 container các sản phẩm nông sản của Nam Sơn, chủ đạo là trà. Số lượng hàng hóa này hầu hết đã có khách hàng đặt trước. Trong tháng 9 tới dự tính sẽ nhập thêm để phục vụ nhu cầu của thị trường

Mở đường đưa Trà Việt vào thị trường Mỹ - Ảnh 2.

Hai dòng sản phẩm chính được công ty xuất khẩu sang Mỹ là dòng sản phẩm trà mạn truyền thống Thương hiệu Bách Trà gồm trà xanh, trà đen, Trà Ô Long, Trà Nhài, Bạch Trà, các sản phẩm trà nguyên liệu pha chế và dòng sản phẩm trà tiện lợi Thương hiệu Anba gồm trà túi lọc hương đào, hương dâu, trà nhài, trà gừng, trà xanh và hồng trà.

Giờ đây những người con xa quê đã có thể tìm lại được hương vị quê nhà trà Việt ngay tại Hoa Kỳ và người dân trên thế giới cũng sẽ có dịp được thưởng thức hương vị trà truyền thống đặc trưng của Việt Nam.

Là công ty thuộc top 5 công ty xuất khẩu trà lớn tại Việt Nam, NS Group được thành lập từ năm 2001 đến nay đã gặt hái được rất nhiều thành công ở thị trường trà trong và ngoài nước.

Năm 2008 công ty đã có những Container đầu tiên xuất sang Ấn Độ, năm 2012 tiếp tục xuất đến thị trường Hồng Kông. Nhằm phát triển mạnh hơn nữa thị trường trong nước năm 2021 Nam Sơn đã thành lập công ty con mang tên Bách Trà cùng nhà máy sản xuất trà quy mô lớn hơn 50,000m2. 

2022 Sản phẩm trà hộp của Nam Sơn đã chính thức có mặt trên thị trường trà EU và đã được rất nhiều người tiêu dùng Châu Âu yêu thích, đánh giá cao đặc biệt là ở thị trường Hà Lan.

Mở đường đưa Trà Việt vào thị trường Mỹ - Ảnh 3.

Với chất lượng sản phẩm uy tín được công nhận bởi Hiệp hội Chè Việt Nam cùng các chứng nhận ISO 22000:2018 ,FDA, Kosher và các giải thưởng như 1 trong 10 công ty xuất khẩu chè hàng đầu Việt Nam; Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam Asean 2020… trong tương lai Trà Việt của Nam Sơn sẽ còn có những bước tiến xa hơn nữa tại các thị trường trà trong và ngoài nước.

Công ty TNHH Nam Sơn Phú Thọ

Địa chỉ: Khu 3, xã Hương Nộn, Huyện Tam Nông, Tỉnh Phú Thọ

Website: bachtranamson.com 

 SĐT: 02437262222

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên