MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mở tài khoản tại quầy nhanh thế nào trong thời đại Tài chính 4.0?

02-12-2021 - 10:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Mở tài khoản tại quầy nhanh thế nào trong thời đại Tài chính 4.0?

Trước đây, khi mở tài khoản hoặc sử dụng sản phẩm dịch vụ mới, khách hàng phải đến điểm giao ngân hàng để lấy số, đợi gặp nhân viên hỗ trợ. Để đăng ký trên từng dịch vụ, khách hàng thường phải mất nhiều thời gian điền biểu mẫu kèm thủ tục ký các giấy tờ liên quan.

Còn ngày nay, mở tài khoản ngân hàng online đã không còn xa lạ với nhiều người. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính, máy tính bảng có kết nối internet và sẵn chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, sau 1-2 phút là đã có ngay tài khoản để sử dụng nhờ công nghệ eKYC mà các ngân hàng đang rầm rộ triển khai.

Tuy nhiên, việc mở tài khoản online chỉ phù hợp với đa số các bạn trẻ yêu thích công nghệ thông tin và chủ yếu ở thành phố. Thói quen đến tận quầy giao dịch mở tài khoản và sử dụng dịch vụ ngân hàng vẫn hiện hữu ở khắp nơi và mọi lứa tuổi.

Trong khi giao dịch online tiết kiệm được thời gian và sử dụng dịch vụ nhanh chóng thì giao dịch tại quầy có nhiều ưu điểm không thể phủ nhận đó là tương tác của nhân viên với khách hàng nhiều hơn, có thể tư vấn cho họ nhiều sản phẩm dịch vụ hơn. Chính vì vậy, các ngân hàng hiện nay song song với việc thúc đẩy chuyển đổi số và khuyến khích mở tài khoản online, thì vẫn tăng cường cải tiến chất lượng dịch vụ phục vụ tại quầy.

Việc mở tài khoản online đã được các ngân hàng áp dụng, nhưng đơn giản hoá thủ tục tại quầy thì chưa phải ngân hàng nào cũng làm nhanh được. Là ngân hàng đi sớm ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa ngân hàng, HDBank là 1 trong những ngân hàng tiên phong đơn giản hoá thủ tục, số hoá quy trình để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng tại quầy. Hiện tại nhà băng này đang triển khai chi nhánh số giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính.

Theo đó, ngân hàng áp dụng công nghệ OCR và sinh trắc học nhận diện hình ảnh trên nền tảng công nghệ hiện đại để triển khai số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy. Khách hàng chỉ mất 5 phút với một vài thao tác đơn giản của giao dịch viên là đã có ngay tài khoản để sử dụng các dịch vụ ngân hàng số (Internet banking, Mobile banking, SMS Banking,…) và thẻ ATM mà không phải điền bất cứ giấy tờ nào.

Hơn thế nữa, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn phương thức chủ động (Self-service) bằng cách sử dụng các máy tính bảng có sẵn tại quầy giao dịch của HDBank để điền các thông tin và giảm nhiều loại giấy tờ khi giao dịch.

Công nghệ OCR (Optical Character Recognition - OCR) hay còn gọi là nhận dạng ký tự quang học là công nghệ tự động bóc tách trích xuất dưới dạng văn bản các trường thông tin từ giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, giấy phép lái xe,… Chỉ với vài cú chạm trên máy tính bảng, hệ thống sẽ tự động điền vào những trường thông tin cần thiết theo biểu mẫu của ngân hàng. Công nghệ OCR kết hợp với công nghệ sinh trắc học nhận diện hình ảnh giúp xác thực khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất.

Công nghệ trên cũng được HDBank đưa vào áp dụng, bổ sung thêm chuỗi các dịch vụ sản phẩm số hóa mà HDBank đã triển khai như: Số hóa quy trình giao dịch thư tín dụng (L/C) trên nền tảng công nghệ blockchain, dịch vụ ngân hàng số trên phần mềm kế toán của HDBank và MISA, mở tài khoản thanh toán Online, xác thực định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Mobile Banking; hệ thống Treasury – FIS Front Arena đáp ứng xuyên suốt các yêu cầu xử lý giao dịch kinh doanh và quản lý, quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh tiền tệ… Qua đó, tạo thêm nhiều điều kiện cho khách hàng trải nghiệm tài chính số hiện đại, thông minh và thân thiện của HDBank.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên