MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

MobiFone khắc phục sự cố, có thể tặng quà "xin lỗi", khách hàng vẫn bức xúc đòi bồi thường thiệt hại

30-09-2020 - 19:10 PM | Thị trường

Sự cố mạng của Mobifone đã được khắc phục ngay đêm 29/9, bên cạnh ý kiến thông cảm vì đây là bất khả kháng thì không ít khách hàng thất vọng muốn rời bỏ Mobifone, tính chuyện đòi bồi thường.

" Mobifone sẽ nhắn tin xin lỗi và có phương án tặng quà cho khách hàng"

Liên quan đến sự việc nhiều người dùng mạng MobiFone tại TP HCM, Hà Nội và nhiều tỉnh thành phản ánh tình trạng tín hiệu liên lạc gặp trục trặc, mất kết nối Internet, vào đêm ngày 29/9, Tổng công ty Viễn thông MobiFone ra thông tin, MobiFone đã huy động nhân lực kỹ thuật khắc phục nhằm đảm bảo thông suốt cho thuê bao.

Đến 20h30 cùng ngày, sự cố về mạng đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường trên toàn hệ thống. Đồng thời, doanh nghiệp cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự cố không muốn này.

Thông tin thêm, phía Mobifone cho hay, doanh nghiệp lấy làm tiếc vì điều này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu giao dịch và công việc hàng ngày của khách hàng. Tuy nhiên, sự cố ngày 29/9 chỉ xảy ra ở một tệp khách hàng nhất định, không phải toàn bộ thuê bao của Mobifone.

Hiện tại, doanh nghiệp đang rà soát, thống kê số lượng thuê bao chịu ảnh hưởng. Đồng thời, trong hôm nay, Mobifone sẽ nhắn tin xin lỗi khách hàng và có thể lên phương án tặng quà cho các chủ thuê bao của Mobifone.

"Đây là sự cố ngoài ý muốn, hoàn toàn không phải Mobifone cố ý cắt dịch vụ của khách hàng", đại diện truyền thông của doanh nghiệp trần tình.

"Chúng tôi hiểu rằng những sự cố không mong muốn sẽ đưa lại những bài học kinh nghiệm quý giá và sâu sắc nhất. Qua đó, MobiFone tăng cường năng lực kinh nghiệm ứng phó của mình, đồng thời có giải pháp kỹ thuật tối ưu nhất để những sự cố tương tự không tiếp tục xảy ra", MobiFone thông tin.

 MobiFone khắc phục sự cố, có thể tặng quà xin lỗi, khách hàng vẫn bức xúc đòi bồi thường thiệt hại - Ảnh 1.

Mobifone đăng tải xin lỗi trên các kênh website, Fanpage sau sự cố gián đoạn thông tin liên lạc hôm 29/9.

Chủ thuê bao Mobifone tìm đến cửa hàng, người muốn rời mạng, đòi bồi thường sau sự cố

Bên cạnh những khách hàng bày tỏ sự thông cảm, khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành thì có không ít quan điểm bày tỏ sẽ không chờ đợi nhà mạng "sửa sai" mà xem xét chuyển mạng giữ số sang mạng khác.

"Nhà mạng nào cũng có thể có sự cố, có thể thông cảm được và mong Mobifone sẽ sớm nâng cấp dịch vụ để khách hàng hài lòng hơn", Thùy Linh, chủ thuê 1 thuê bao Mobifone tại Hà Nội nói.

"Không một thông báo hay bất cứ cách làm nào để giúp đỡ khách hàng trong suốt nhiều tiếng bị ảnh hưởng bởi sự cố, khiến tôi cả buổi thay lắp lại sim, lại còn tưởng điện thoại mình hỏng. Chưa kể rất nhiều phiền hà khác nữa. Tôi sẽ chuyển mạng ngay trong hôm nay", chị Phương Chi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội nói.

"Mạng tê liệt từ 14h30 đến 22h đêm mới có sóng trở lại, chứ không phải là 20h30 như Mobifone thông báo, cộng với việc sóng nhà mạng ở nhiều vùng khá yếu nên tôi đang suy nghĩ chuyện chuyển sang mạng khác", chị Phương Thảo, trú tại Hàng Bồ, Hà Nội bức xúc.

Tương tự, nhiều trường hợp khách hàng trên các diễn đàn, mạng xã hội, không ít người không hài lòng đã muốn khiếu nại tới MobiFone, đề nghị nhà mạng này bồi thường thiệt hại. Ngay dưới bài đăng thông tin về sự cố trên Fanpage của Mobifone, nhiều bình luận cũng đề nghị nhà mạng phải bồi thường data, miễn phí cước cho khách hàng sau sự cố.

 MobiFone khắc phục sự cố, có thể tặng quà xin lỗi, khách hàng vẫn bức xúc đòi bồi thường thiệt hại - Ảnh 2.

Người dùng gặp không ít bất tiện do sự cố lỗi đường truyền của Mobifone.

 MobiFone khắc phục sự cố, có thể tặng quà xin lỗi, khách hàng vẫn bức xúc đòi bồi thường thiệt hại - Ảnh 3.

Khách bức xúc đăng đàn muốn kiện và yêu cầu nhà mạng bồi thường thiệt hại.

 MobiFone khắc phục sự cố, có thể tặng quà xin lỗi, khách hàng vẫn bức xúc đòi bồi thường thiệt hại - Ảnh 4.

Chiều muộn hôm 29/9, nhiều khách hàng tìm đến cửa hàng Mobifone để khiếu nại về gián đoạn liên lạc. (Ảnh chụp màn hình - nguồn Clip: Lã Thanh Liêm)

Liên quan đến vấn đề khởi kiện, nhân viên truyền thông Mobifone cho biết sẽ luôn đề cao việc hỗ trợ khách hàng sau sự cố đáng tiếc vừa qua. Tuy nhiên, nếu có tình huống cần phải giải quyết dựa trên pháp luật, doanh nghiệp cũng sẽ chấp thuận.

Hiện tại, dù sự việc đã trôi qua gần 1 ngày, nhưng vẫn chưa hết sự quan tâm của dư luận. Đây không phải lần đầu tiên nhà mạng này gặp sự cố liên quan đến việc "sập mạng".

Năm 2018, MobiFone cũng gặp trục trặc khi người sử dụng mạng tại một số khu vực nội thành Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cũng không thể sử dụng SIM điện thoại để gọi điện hay truy cập internet từ mạng 3G, 4G. Sau khoảng 3 giờ đồng hồ, nhà mạng MobiFone mới khắc phục xong sự cố và kết nối mạng thoại, dữ liệu trở lại bình thường.

Vào ngày 1/4/2016, MobiFone cũng gặp sự cố về mạng trên diện rộng. Nhiều thuê bao MobiFone bị cắt hoàn toàn chiều đi, không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập 3G...

Sự cố là điều không mong muốn, nhưng có lẽ Mobifone cần xem xét lại năng lực cung cấp dịch vụ, giữa bối cảnh các nhà mạng cạnh tranh từng chút để giữ chân khách hàng.

Theo Hoàng Linh

Pháp luật và bạn đọc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên