Mời 17 đồng nghiệp đi ăn buffet mừng thăng chức, hóa đơn hết hơn 50 triệu đồng, người phụ nữ liền báo cảnh sát vì "cảm thấy mình bị lừa"
Câu chuyện như lời cảnh tỉnh đến cả người tiêu dùng và phía nhà hàng.
- 07-01-2025Người phụ nữ gửi tiết kiệm 3,4 tỷ đồng, 5 năm sau còn 0 đồng lại bị tố lừa đảo, tòa án phán quyết: Ngân hàng phải chịu 100% trách nhiệm
- 11-01-2025Mua ô tô đấu giá vẫn còn bảo hiểm, 4 tháng sau gặp tai nạn thì bị từ chối bồi thường, tòa khẳng định: Lỗi sai của công ty bảo hiểm
- 10-01-2025Người đàn ông mua bảo hiểm xe suốt 14 năm, khi ô tô bị cây đè bẹp lại bị từ chối bồi thường: Tòa khẳng định công ty bảo hiểm làm đúng
- 10-01-2025Người đàn ông dùng ô tô đồ chơi để giữ chỗ đậu xe nhưng bị phá hỏng, đòi bồi thường 200 triệu đồng: Đã bỏ tiền ra, tôi toàn quyền sử dụng
- 09-01-2025Đưa con đi học bằng ô tô, người phụ nữ bất ngờ bị phạt 103 triệu đồng: Khiếu nại luôn đơn vị xử phạt mình, toà đưa ra phán quyết bất ngờ
Mời đồng nghiệp đi ăn là một cách tinh tế để thể hiện tình cảm, sự quan tâm và mong muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp tại nơi làm việc. Tuy nhiên, đôi khi không tìm hiểu kỹ, hiểu lầm về giá cả khiến bữa ăn vui vẻ biến thành một cuộc tranh cãi căng thẳng đầy ngượng ngùng.
Tại Trùng Khánh, Trung Quốc, đã xảy ra một câu chuyện hy hữu khi một người phụ nữ mời 17 đồng nghiệp đi ăn để mừng thăng chức. Tuy nhiên, niềm vui của buổi tiệc bất ngờ tan biến khi cô phải đối mặt với một hóa đơn "khủng" khiến cô choáng váng, và không khỏi hoài nghi liệu mình có bị lừa hay không.
Hoá đơn khủng
Chị Huyền, một nhân viên văn phòng vừa nhận được khen thưởng, quyết định mời 17 đồng nghiệp đi ăn để chia sẻ niềm vui. Với ước tính ban đầu, chị nghĩ bữa ăn sẽ tiêu tốn khoảng hơn 5.000 NDT (tương đương hơn 17 triệu đồng), vì theo quảng cáo, chị tưởng đây là một bữa buffet và chỉ với 302 NDT/người là đã có thể ăn thoải mái.
Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra như kế hoạch. Nhà hàng mà chị Huyền chọn lại là một nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng với những món ăn cao cấp như: sashimi, cua hoàng đế, thịt bò Wagyu và đồ uống cao cấp,...
Các đồng nghiệp của chị rất hào hứng khi đến nơi và gọi rất nhiều món ngon. Chị Huyền nghĩ rằng mức giá trung bình 302 NDT/người là giá chung cho tất cả các món ăn, và mọi người có thể tự do lựa chọn mà không cần phải lo nghĩ quá nhiều.
Sau bữa ăn, đến lúc thanh toán, chị Huyền bị sốc khi nhận được hoá đơn lên tới 14.535 nhân dân tệ (hơn 50 triệu đồng), gần gấp gần ba chi phí mà chị dự tính ban đầu. Chị ngay lập tức phản ứng và yêu cầu giải thích vì sao bữa ăn lại mất nhiều tiền đến vậy, không phải ngoài cửa có treo biển chỉ 302 NDT/người hay sao.
Nhân viên nhà hàng giải thích rằng mức 302 NDT/người chỉ là mức giá tối thiểu cho bữa ăn, chứ không bao gồm tất cả các món. Trong thực đơn, mỗi món ăn đều có giá riêng biệt, và giá trị hóa đơn cuối cùng chính là kết quả của việc chị Huyền và các đồng nghiệp gọi những món ăn đắt tiền mà không chú ý đến giá cả từng món.
Mặc dù nhân viên nhà hàng đã cố gắng giải thích, nhưng chị Huyền vẫn cảm thấy bản thân bị lừa. Chị nghĩ rằng nhà hàng đã quảng cáo sai sự thật, làm khách hàng hiểu lầm. Dù rất tức giận, chị vẫn quyết định thanh toán và rời khỏi nhà hàng mà không gây ồn ào.
Báo án vì cho rằng mình bị lừa
Về nhà, chị Huyền vẫn không thể chấp nhận được những gì đã xảy ra. Chị cảm thấy nhà hàng cố tình không làm rõ, quảng cáo sai sự thật và lừa dối khách hàng. Sợ rằng mọi người cũng sẽ hiểu lầm giống mình, chị Huyền quyết định đi báo án.
Tại cơ quan công an, chị Huyền khẳng định rằng nhà hàng đã không rõ ràng trong việc ghi chú và giới thiệu dịch vụ, giá cả, khiến khách hàng như chị hiểu nhầm rằng đây là một bữa buffet và không phải trả bất kỳ khoản phí nào khác.
Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra vụ việc. Sau khi nghe giải thích từ cả hai bên, cơ quan chức năng xác định rằng mặc dù nhà hàng không có ý định lừa đảo, nhưng việc quảng cáo mức giá 302 NDT/người đã gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc.
Mức giá này chỉ là mức giá tối thiểu phải trả với một số món ăn, không phải là mức phí trọn gói như chị Huyền nghĩ. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng chỉ ra lỗi sai của nhà hàng cần phải cải thiện cách thức quảng cáo để tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng trong tương lai. Sau cùng chị huyền và bên nhà hàng chọn cách cùng hòa giải. Phía nhà hàng cũng đồng ý hoàn lại một phần chi phí cho chị Huyền như một khoản bồi thường để giải quyết sự việc.
Theo Baidu
doisongphapluat.nguoiduatin.vn