Môi trường làm việc
Nhảy việc liên tục hay câu chuyện của những người trẻ không đối mặt nổi với áp lực, chẳng sợ thất nghiệp vì đã có bố mẹ nuôi
27/11/2018 10:35
Đặc điểm của Millennial chính là: Họ là một thế hệ dễ chuyển việc, họ cũng đòi hỏi cân bằng giữa công việc và cuộc sống, và yêu cầu của họ về một môi trường làm việc lí tưởng cũng khác so với thế hệ trước.
Các nhà lãnh đạo tài giỏi sẽ làm 3 điều này để xây dựng nhóm làm việc “bất khả chiến bại"
26/11/2018 15:08
Bất cứ nhà quản lý tài năng nào đều có khao khát xây dựng cho mình một đội ngũ nhân viên mạnh nhất, có khả năng làm việc cùng nhau và tiến về phía trước. Là một nhân viên, làm thế nào để chúng ta nhận biết được một nhà lãnh đạo tốt trong đám đông? Câu trả lời là hãy nhìn vào cách anh ta làm việc với đồng nghiệp và cấp dưới của mình.
Samsung xin lỗi và bồi thường cho những công nhân bị mắc bệnh ung thư, chấm dứt tranh chấp kéo dài hơn một thập kỷ
23/11/2018 14:28
Các dây chuyền sản xuất màn hình LCD và chất bán dẫn của Samsung không quản lý được toàn bộ các mối đe dọa về sức khỏe. Hàng chục công nhân tại đây đã mắc phải những căn bệnh nguy hiểm như u não và bệnh bạch cầu.
Bí kíp chốn công sở: Bị đồng nghiệp khác "ganh ghét, đố kị" hoặc "dựa dẫm, ỷ lại" là chuyện thường tình, muốn cư xử văn minh phải biết điều này
21/11/2018 19:55
Bạn muốn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, thân thiện và công bằng? Bạn muốn làm việc hiệu quả để hoàn thành tốt công việc được giao? Đó đều là những mong muốn rất chính đáng. Nhưng đôi khi "đời không như mơ", những mong muốn đơn giản này bỗng trở nên xa xỉ bởi môi trường làm việc của bạn có những đồng nghiệp "xấu tính".
Hơn 10.000 lao động Việt Nam đang làm việc trong ngành dệt may tại Nga
19/11/2018 07:38
Theo Hội dệt may Việt Nam tại LB Nga, tính đến nay, tại nước Nga có khoảng 200 xưởng may đang hoạt động, tạo việc làm cho hơn 10.000 lao động.
Thất nghiệp, muốn kinh doanh nhưng không biết bắt đầu từ đâu, Shark Linh khuyên: "Điều này hoàn toàn bình thường!"
04/11/2018 13:58
"Với câu hỏi này, Linh thấy vấn đề là, bởi vì mình còn trẻ nên không biết mình thích cái gì, điều này là hoàn toàn bình thường. Mục tiêu là mình phải thử để biết xem mình thích cái gì."
Nghịch lý sinh viên: Học rất nhanh những thứ "đâu đâu" trong khi Excel, Power Point không biết sử dụng!
02/11/2018 19:32
Lúc phỏng vấn sinh viên mới ra trường ai cũng đòi môi trường làm việc chuyên nghiệp, sếp tâm lý, đồng nghiệp thân thiện, lương cao trong khi các kỹ năng cơ bản nhất để phục vụ công việc lại không thành thạo.
Công thức 3:6:5 giúp bạn làm chủ kỹ năng giao tiếp, thu phục lòng người khó tính nhất ngay từ lần đầu nói chuyện
29/10/2018 17:03
"Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", các cụ dạy cấm có sai!
Chọn nhầm nghề giống như người đang lái xe trên cao tốc và phát hiện mình đi nhầm đường, nếu lập tức quay đầu lại, bạn sẽ "tan xác"
17/10/2018 13:46
Cái cảm giác không hài lòng về công việc mà bạn đang phải chịu đựng, là do một sự cố nhỏ nào đó gây ra, hay là kết quả của vô vàn sự "bằng mặt mà không bằng lòng" đã tích tụ trong lòng bạn suốt thời gian qua?
Học ngay 10 bí quyết giao tiếp này, không trở thành cao thủ thì cũng không bị lạc lõng giữa cuộc trò chuyện đông người
15/10/2018 22:22
Để trở thành một người biết cách nói chuyện đã khó mà phần lớn những công việc hiện nay đều đòi hỏi con người ta phải thuần thục kĩ năng giao tiếp. Vì vậy, hãy học ngay 10 bí quyết này.
7 năm, thay tới 6 công việc, tôi chợt nhận ra mình chỉ nên "nhảy" khi có những dấu hiệu sau
12/10/2018 10:59
Tuổi trẻ ai cũng từng vài lần nhảy việc. Lựa chọn đúng thời điểm bạn sẽ tìm được một bến đỗ tốt hơn, nhưng cũng có khi điểm đến tiếp theo lại không như mong đợi. Vậy đâu là những dấu hiệu giúp bạn nhận biết thời điểm thích hợp để nghỉ việc và tìm kiếm một chân trời mới.
Không còn chịu lép vế trước Grab, taxi truyền thống đã liên kết lại để phản công!
10/10/2018 13:31
Tại thị trường Hà Nội, liên minh taxi truyền thống lớn nhất hiện nay với tên gọi G7 đã chính thức ra mắt, cạnh tranh sát sao với Grab về mặt giá cước cũng như chiết khấu tài xế.
Chat không trả lời, mail không phản hồi: Đức tính tiêu biểu của những nhân viên đáng "vứt đi"
09/10/2018 10:14
Bạn có thể bơ cuộc gọi nhỡ của cha mẹ, bơ tin nhắn của người yêu, nhưng cứ giữ mãi thói quen bơ "chỉ thị", tin nhắn của cấp trên, đồng nghiệp, thì tin tôi đi, ngày tàn của bạn sắp tới rồi.
Khủng hoảng sự nghiệp sau tuổi 40: Ai rồi cũng có lúc khó khăn nhưng hãy nhớ 4 thực tế này, bế tắc nào cũng có lối giải thoát!
05/10/2018 23:30
Trên mỗi chặng đường sự nghiệp, sẽ luôn có những đoạn gấp khúc, nó có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn và bất lực. Nếu đang rơi vào một trong những giai đoạn khủng hoảng sự nghiệp, đây là những lời khuyên thực sự hữu dụng lúc này.
Có những người là sếp nhưng nói không ai nể, bảo không ai nghe: Nguyên do là vì đâu?
05/10/2018 09:59
Không có gì đáng thương bằng những người lãnh đạo ngoài "quyền lực chiếc ghế" ra thì chẳng có gì, không tín nhiệm, không tâm-phúc, luôn phải gồng cứng người để chứng tỏ thứ công cụ mình có và mong đợi sự thừa nhận từ người khác.
Loại vitamin mà dân văn phòng nào cũng thiếu có thể gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe không ngờ
04/10/2018 16:37
Tỷ lệ những người làm văn phòng bị thiếu hụt vitamin D đang ngày càng tăng cao. Hãy nhận biết sớm dấu hiệu này để chủ động phòng bệnh tốt hơn.
Nhà tuyển dụng: "Các bạn trẻ hiện nay 3 tháng lại thay việc một lần. Thời gian có hạn, hãy nhảy việc có chiến lược!"
29/09/2018 15:35
Ở doanh nghiệp lớn, một lỗi nhỏ cũng sẽ trở thành một lỗi lớn; ở doanh nghiệp nhỏ, những lỗi lớn cũng gộp thành một lỗi nhỏ.
3 lý do chúng ta cần tích cực nói câu “cảm ơn” ngắn gọn nhưng đầy sức mạnh với đồng nghiệp
26/09/2018 08:30
Bằng cách thể hiện lòng biết ơn và khích lệ đồng nghiệp, bạn đã góp phần gieo những hạt giống thành công trong tương lai không chỉ cho những người khác, mà còn cho chính bản thân mình.
Mắc 10 thói xấu này, dù có thông minh đến mấy thì cả đời không giàu có cũng chẳng thành công: Sửa nhanh còn kịp!
24/09/2018 21:42
Không có ai là hoàn hảo nên ai trong đời chẳng có thói xấu. Nếu muốn đạt được những thành tựu khiến người người phải ngưỡng mộ thì nên hạn chế những thói quen gây hại đến bản thân càng sớm càng tốt.
Chẳng có thứ gọi là "môi trường làm việc công bằng" đâu, chỉ khi bạn mạnh, bạn mới có cơ hội giảm thiểu những điều không công bằng
24/09/2018 21:15
Chỉ có không ngừng nỗ lực thì sức ảnh hưởng của sự không công bằng mới giảm thiểu, chỉ khi chúng ta mạnh, ta mới có cơ hội làm hạn chế đi những điều không công bằng.