Một hiện tượng cảnh báo bùng nổ xe điện ở Mỹ có dấu hiệu chững lại, chuyện gì đang xảy ra?
Nguồn: Ford
Lần này, các đại lý có thể là những người đối mặt với khó khăn.
- 25-08-2023Sinh vật tí hon hứa hẹn giải mã bí ẩn lớn nhất lịch sử ngành hàng không khiến 239 người biến mất không dấu vết
- 25-08-2023“Kho báu trên trời” khiến cả Trung Quốc, Nga, Mỹ... đổ hàng trăm tỷ để "chạm tới": Một quốc gia châu Á vừa điền tên vào danh sách chạy đua
- 24-08-2023Các lãnh đạo BRICS quan tâm tới việc tạo ra một đồng tiền chung: Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?
Các nhà máy ô tô đang sản xuất ngày càng nhiều xe điện. Nhưng một số đại lý ở Mỹ lại không muốn nhập về.
Trong năm nay, xe điện tồn kho đang chất đống tại các đại lý ô tô. Một số đại lý chia sẻ với trang Insider rằng họ không muốn mua thêm cho đến khi bán hết số xe đang có.
COO Scott Kunes của nhóm đại lý Kunes Auto & RV Group cho biết họ cần phải giảm lượng hàng tồn kho. Khi các nhà sản xuất ô tô kêu gọi đầu tư nhiều, các đại lý sẽ chỉ “rút ví” khi thấy lời lãi từ khoản đầu tư đó.
Số lượng xe điện sẵn có đang tăng lên nhanh chóng. Đây là dấu hiệu cho thấy hoạt động mua bán xe điện sắp chững lại. Đối tượng khách hàng yêu thích xe điện và có điều kiện đang giảm dần, thay vào đó là những người mua cân nhắc kỹ lưỡng hơn và có ngân sách hạn chế hơn. Nhận thấy tình trạng này, các công ty ô tô phải thay đổi chiến lược và tiết chế các mục tiêu sản xuất xe điện đầy tham vọng trước đó.
Ông Sam Fiorani của AutoForecast Solutions cho biết xe điện không chỉ là một phương tiện đắt tiền, người dùng còn lo ngại về tốc độ sạc và phạm vi hoạt động của chúng. Đây chính là điều khiến nhiều người mua ngần ngại.
Vài năm trước, việc tìm một chiếc xe điện để lái thử còn khó, chứ chưa nói đến việc mua. Khi đó, các doanh nghiệp chưa đẩy mạnh trên quy mô lớn, đồng nghĩa nguồn cung có hạn. Khách hàng phải xếp hàng chờ chỉ để được chạm tay vào một chiếc xe điện.
Khi nguồn cung thiếu hụt, sản lượng xe điện bắt đầu tăng nhanh. Các thương hiệu như Tesla cũng góp phần biến xe điện thành biểu tượng địa vị. Các nhà sản xuất cải tiến nhà máy của họ để cho xuất xưởng nhiều xe điện hơn. Người mua ô tô hiện có vô vàn lựa chọn tại các đại lý. Song, cầu lại không tăng nhanh như cung.
Trong giai đoạn này, các đại lý sẽ gặp nhiều rắc rối nhất. Các công ty có thể sẽ tiếp tục tung ra thị trường những mẫu đã hứa với nhà đầu tư. Nhiệm vụ của các đại lý là tìm cách bán chúng cho đối tượng khách hàng mới.
Nhà phân tích Karl Brauer của iSeeCars cho biết những giám đốc sáng suốt là người biết nhìn tới tình hình hiện tại của các đại lý. Đây luôn là dấu hiệu cảnh báo hàng đầu cho những gì sắp diễn ra đối với ngành công nghiệp ô tô.
Theo BI
Nhịp Sống Thị Trường