MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ẩm thực Nhật Bản lại vươn tầm cao mới: Đá lạnh mất 3 ngày để sản xuất mới ‘chinh phục’ được thị trường ngoại có gì đặc biệt?

04-11-2024 - 15:35 PM | Tài chính quốc tế

Ẩm thực Nhật Bản lại vươn tầm cao mới: Đá lạnh mất 3 ngày để sản xuất mới ‘chinh phục’ được thị trường ngoại có gì đặc biệt?

Một công ty 100 năm tuổi tại Nhật Bản góp phần nâng tầm ẩm thực quê nhà bằng những viên đá lạnh đẹp mắt.

Sự bùng nổ của ẩm thực Nhật Bản trên toàn cầu thậm chí còn lan sang cả đá lạnh.

Một công ty ở Kanazawa sản xuất đá tinh khiết ghi nhận doanh số tại Mỹ tăng gấp 7 lần trong 3 năm nhờ sản phẩm nổi danh tại các quán bar cao cấp. Công ty hiện đang tìm cách mở rộng sang các quốc gia khác.

Đá tinh khiết được tạo ra bằng cách loại bỏ khoáng chất và tạp chất khi nước đóng băng. Đặc biệt, đá Kuramoto mất 72 giờ để giúp cải thiện độ tinh khiết.

“Tại Mỹ, có rất ít doanh nghiệp sản xuất đá tinh khiết và nhu cầu về đá lâu tan và đẹp mắt rất cao”, Kazuhiko Kuramoto, chủ tịch của công ty sản xuất đá Kuramoto Ice có trụ sở tại thành phố Kanazawa, cho biết.

Nước máy ở Mỹ thường là nước cứng, khiến việc loại bỏ khoáng chất mất nhiều thời gian. Nước của Nhật Bản mềm và ít khoáng chất hơn.

Kuramoto Ice sản xuất và tạo hình đá tại Nhật Bản, sau đó vận chuyển đến Mỹ. Tại đây, đá Kuramoto được sử dụng trong khoảng 300 quán bar và nhà hàng. Công ty cho biết loại đá này phổ biến ở các cơ sở cao cấp vì nó “không làm thay đổi hương vị của rượu”

Doanh số của Kuramoto tại Mỹ đạt 10 triệu yên (65.200 USD) vào năm 2020 và tăng vọt lên 70 triệu yên vào năm 2023, nâng tổng doanh số lên mức kỷ lục 242 triệu yên trong năm ngoái.

Công ty cũng cung cấp đá cho các quán bar và nhà hàng cao cấp ở Úc. Kuramoto cũng sẽ bắt đầu xuất khẩu sang Singapore vào cuối năm nay.

Công ty cho biết: “Cả 2 quốc gia đều có văn hóa cocktail rất phát triển. Thị trường cũng tương tự như ở Mỹ”.

Kuramoto Ice được thành lập vào năm 1923. Đến năm 2015, công ty vẫn xử lý và bán đá mua từ các nhà sản xuất đá khác. Vì các nhà cung ứng đó cũng bán đá trực tiếp cho các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, nên Kuramoto lo ngại rằng một ngày nào đó họ sẽ mất nguồn cung. Vì vậy, công ty bắt đầu sản xuất đá viên tinh khiết.

Cạnh tranh thị trường đối với các nhà sản xuất đá rất khốc liệt.

Kuramoto cho biết: “Ngoài việc dân số Nhật Bản đang suy giảm, xu hướng người trẻ tránh xa rượu bia cũng có tác động đáng kể”.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, Nhật Bản có 672 nhà sản xuất đá trong năm tài chính 2022, bằng một nửa so với năm tài chính 2017. Thị trường trong nước đang thu hẹp là một yếu tố thúc đẩy Kuramoto Ice mở rộng ra nước ngoài.

Kuramoto Ice dự kiến doanh số năm 2024 sẽ tăng 24% lên 300 triệu yên. Công ty có kế hoạch tăng 20%công suất tại nhà máy Kanazawa trước năm tới để chuẩn bị xuất khẩu đến những nơi khác.

Theo Nikkei Asia


Y Vân

Đời Sống Pháp Luật

Trở lên trên