Một món phụ kiện cho nữ bất ngờ được nhiều sao nam, triệu phú 'săn đón', diện trên thảm đỏ lẫn đời thường vì những lợi ích bất ngờ: Gần 500 triệu đồng/ chiếc vẫn bán chạy
Phụ kiện này đang chứng tỏ sức hút phi giới tính, vừa tôn lên phong cách thanh lịch vừa có lợi ích về mặt kinh tế cho chủ nhân.
- 20-06-2023Ra trường 6 năm, cô gái trở thành triệu phú, kiếm 5,7 tỷ đồng/tháng nhờ công việc 'làm cho vui'
- 14-06-2023Người vợ 23 tuổi của triệu phú Dubai tiết lộ 'mặt tối' của việc sống trong giới siêu giàu
- 12-06-2023Triệu phú tự thân nghỉ hưu ở tuổi 37 tiết lộ 99% công thức làm giàu đều gói gọn trong 2 quy tắc: Đừng đợi có tiền mới đi đầu tư, chạy theo xu hướng là điều dại dột
Nam ca sĩ, triệu phú người Canada The Weeknd vừa gây chú ý khi đeo một chiếc đồng hồ nữ của thương hiệu cao cấp Piaget. Đồng hồ của The Weeknd đính 626 viên kim cương, 156 viên ngọc bích vàng và vàng trắng 18 karat. Hình ảnh một sao nam xuất hiện với phụ kiện dành cho nữ đang trở nên phổ biến hơn, theo Wall Street Journal.
Tháng 1/2023, rapper triệu phú Bad Bunny xuất hiện tại một trận đấu bóng rổ của Los Angeles Lakers với chiếc đồng hồ nữ Patek Philippe ra mắt những năm 90.
Tại sự kiện quy tụ loạt ngôi sao Hollywood Met Gala hồi tháng 5 vừa qua, nam diễn viên bộ phim đình đám về giới siêu giàu “Kế vị” Jeremy Strong cũng khoe đồng hồ Richard Mille RM 07-04. Đây là đồng hồ thể thao dành cho nữ với vành beezel màu ngọc lam thanh lịch. “Chàng thơ của Hollywood” Timothée Chalamet từng đăng ảnh diện đồng hồ nữ Cartier.
Theo Mike Nouveau, tay buôn đồng hồ cổ tại New York (Mỹ), trào lưu này chưa quá lan tỏa trong cộng đồng yêu thích đồng hồ. Chỉ có 2 đối tượng tò mò về đồng hồ dành cho nữ: những người mua trẻ tuổi, không để ý nhiều đến rào cản giới tính và những người đam mê đa dạng loại đồng hồ. Bản thân Mike Nouveau thuộc nhóm thứ hai.
Theo tạp chí GQ, nhiều thương hiệu đồng hồ hiện nay ngày càng tránh xa việc phân loại đồng hồ theo giới tính. Sự khác nhau giữa đồng hồ nữ và nam đôi khi chỉ nằm ở kích thước, đồng hồ nữ nhỏ hơn và có thể được phủ đá quý như kim cương, hồng ngọc.
Eugene Tutunikov, CEO SwissWatchExpo, một trong những nhà bán lẻ đồng hồ đã qua sử dụng lớn nhất nước Mỹ, cũng cho biết ngày càng nhiều khách hàng nam tìm kiếm phụ kiện có chi tiết thanh lịch, mềm mại như vậy.
“Đó là cách nhiều người đàn ông thể hiện sự sáng tạo và khác biệt, nhất là khi họ không đeo trang sức nào khác”, CEO Tutunikov nói. Trên nền tảng bán hàng của SwissWatchExpo, những mẫu đồng hồ nữ như chiếc Piaget giá 10.990 USD ( hơn 258 triệu đồng) có mặt số sapphire và chiếc Vacheron Constantin 19.990 USD (hơn 470 triệu đồng) phủ kim cương bán chạy không kém đồng hồ nam.
Theo CEO Tutunikov, không phải ngẫu nhiên mà nhiều người trẻ sớm chấp nhận mua đồng hồ nữ và phối phụ kiện này với trang phục đường phố của họ. Một trong những nguyên nhân là bởi thị trường đang có xu hướng ưa chuộng những chiếc đồng hồ có yếu tố gây bất ngờ.
“Một nhà sưu tập sẽ luôn luôn tìm kiếm những điều mới mẻ và độc đáo để bàn luận”, Dean Madory, một sinh viên y khoa và là người đam mê đồng hồ ở California, Mỹ nói.
Các đại lý đồng hồ tại Mỹ cho biết nhìn chung, nam giới đang hướng tới những chiếc đồng hồ nữ có kích thước nhỏ và kiểu dáng truyền thống. Patrick Parrish, đại lý đồng hồ ở thành phố New York (Mỹ) cho biết mua đồng hồ nữ có thể mang lại một vài lợi ích về kinh tế. Đầu tiên là phụ nữ có xu hướng “đối xử với đồng hồ của họ cẩn thận hơn” so với nam giới vậy nên đồng hồ qua sử dụng nữ có trạng thái tốt hơn.
“Một lợi ích thú vị khác khi mọi người bắt đầu quan tâm đến đồng hồ nữ là chúng thực sự rẻ hơn đồng hồ nam rất nhiều. Ví dụ trên thị trường đồng hồ cổ điển, một chiếc Rolex mặt nhỏ hơn có thể rẻ hơn cả hàng nghìn USD so với đồng hồ ‘cỡ nam’ cùng loại”, Madory nói.
CEO Eugene Tutunikov nhận định vẫn có nhiều định kiến vào rào cản tâm lý xung quanh việc nam giới mua đồng hồ dành cho nữ, dù phụ nữ từ lâu đã sẵn sàng đeo một chiếc Rolex có phần hơi quá khổ. Vậy nên Tutunikov có một ý tưởng để các thương hiệu đồng hồ có thể tăng thị phần.
“Tôi đảm bảo với bạn rằng chúng tôi sẽ bán được nhiều đồng hồ nữ cho nam giới hơn nếu chúng được dán nhãn unisex (phi giới tính)”, CEO SwissWatchExpo chia sẻ.
Alan Bedwell, một chuyên gia về đồng hồ cổ điển, người sáng lập nhãn hiệu sang trọng Foundwell cho rằng việc nam đeo đồng hồ nữ hay ngược lại cần được nhìn nhận cởi mở hơn. “Bất cứ ai cũng có thể đeo bất cứ thứ gì nếu họ thích vẻ ngoài của nó và cảm giác vừa vặn trên cổ tay. Đây không phải là một xu hướng mới, nhưng trong khoảng 3 năm trở lại đây, tôi thấy khách hàng ít mua mặt đồng hồ cỡ lớn cho nam trên 36mm hơn trước", Bedwell nói.
Theo WSJ
Nhịp sống thị trường