Một ngày làm việc của Sheryl Sandberg, người đàn bà quyền lực nhất Facebook
Kể từ khi gia nhập Facebook, không thể phủ nhận nữ giám đốc điều hành Sheryl Sandberg đã giúp công ty này ngày càng phát triển, trở thành công ty sở hữu mạng xã hội lớn mạnh nhất hiện nay.
- 24-06-2017"Át chủ bài" mang tên Sheryl Sandberg của ông chủ Facebook và bài học: Hãy thuê người giỏi hơn về làm việc cho mình!
- 23-06-2017Chỉ một cuộc gọi, ông chủ Facebook đã thay đổi phong cách lãnh đạo của nữ COO quyền lực Sheryl Sandberg
- 21-11-2016Bạn học được gì từ thành công của người đàn bà quyền lực Facebook - Sheryl Sandberg?
Trước khi trở thành giám đốc điều hành của Facebook, Sheryl Sandberg cũng từng làm việc tại Google. Bà đã viết hai cuốn sách tựa đề: “Lean In” và “Option B” nói về trải nghiệm trong công việc và cuộc sống cá nhân, những điều bà học hỏi được trong suốt sự nghiệp của mình.
Vừa làm giám đốc điều hành cấp cao của công ty công nghệ lớn nhất thế giới, vừa là bà mẹ đơn thân chăm sóc hai đứa con sau khi chồng bà qua đời vì đột tử, Sheryl Sandberg làm thế nào để cân bằng công việc và cuộc sống? Đây chính là lịch trình làm việc một ngày của người đàn bà quyền lực nhất Facebook.
Sheryl Sandberg có thói quen dậy sớm để đưa hai đứa con đến trường. Và cũng giống như bao nhân viên khác, đúng 7 giờ sáng bà sẽ đến công ty và bắt đầu làm việc.
Mặc dù làm việc tại công ty công nghệ lớn nhất nhì thế giới nhưng nữ giám đốc Sheryl Sandberg lại sử dụng chiếc máy tính cổ trong suốt nhiều năm. Bà cũng có một cuốn sách ghi chép lại công việc cần làm và những điều quan trọng cần lưu ý mỗi ngày.
Hầu như mỗi ngày của bà đều lấp đầy bởi những cuộc họp. Kể từ khi Sheryl về đầu quân cho Facebook, bà đã thay đổi văn hóa làm việc tại đây. Chẳng hạn như, trong cuộc họp bất kể giám đốc hay nhân viên đều có thể đi vòng quanh bàn, phòng họp để thảo luận về vấn đề, tự do trình bày mong muốn của bản thân.
Chính Sheryl đã đề nghị Mark Zuckerberg thay đổi để công ty hoạt động hiệu quả hơn: “Chúng tôi luôn cố gắng để làm rõ mục tiêu của mình mỗi khi ngồi vào phòng họp rằng chúng tôi tập trung để đưa ra quyết định hay thảo luận”, ngoài ra Sheryl cũng luôn lưu ý với mọi nhân viên về việc sử dụng phương tiện truyền thông nói chung.
Ngoài công việc, Sheryl Sandberg còn là bạn tâm giao chia sẻ nhiều vấn đề trong cuộc sống của ông chủ Facebook. Cũng không phải tự nhiên mà Sheryl được Mark Zuckerberg tin tưởng, tín nhiệm để bà làm giám đốc điều hành công ty.
Kể từ khi chồng bà ra đi đột ngột tại biệt thự trong kì nghỉ dưỡng vào năm 2015, Sheryl Sandberg đã phải trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn, suy sụp và trầm cảm. Nhưng cũng chính Facebook, những người thân, đồng nghiệp và hai đứa con đã giúp bà vượt qua khó khăn nhất trong cuộc đời.
Lẽ tất nhiên làm một người lãnh đạo đã khó nhưng một nữ lãnh đạo khiến toàn thể công ty khâm phục thì càng khó khăn hơn nhiều. Không chỉ là một giám đốc điều hành công ty lớn, Sheryl Sandberg cũng là một người mẹ như bao phụ nữ khác. Vì thế cho dù bận rộn đến đâu bà vẫn đảm bảo rời khỏi văn phòng trước 5 giờ 30 phút chiều để cùng ăn tối với các con.
“Trước đây khi chồng tôi còn sống, chúng tôi vẫn giữ thói quen trở về nhà sớm để cùng các con, chia sẻ những điều xảy ra trong ngày”, Sheryl chia sẻ với tờ New York Times.
Nói về những thói quen hàng ngày, nữ giám đốc điều hành 47 tuổi cho biết bà không có thói quen nào đặc biệt. Sheryl Sandberg thường đọc sách trước khi đi ngủ. “Không biết có nhiều người giống tôi không nhưng tôi rất hay đánh dấu những trang sách mình cảm thấy thích thú để đọc lại chúng sau khi đã hoàn thành cả cuốn”, nữ giám đốc của Facebook cũng chia sẻ rằng bà thích xem cả những chương trình thư giãn trên ti vi.
Sheryl Sandberg thừa nhận rằng trước đây bà không quan tâm nhiều đến sức khỏe và không ngủ đủ giấc, vì thế thường cảm thấy mệt mỏi. Sau đó, Sheryl đã cố gắng thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày, ngủ đúng 9 giờ 30 phút và tắt điện thoại trước khi đi ngủ để tránh bị làm phiền. Sheryl Sandberg còn hỗ trợ và tham gia chiến dịch bảo vệ giấc ngủ cùng với “bà hoàng truyền thông” Ariana Huffington.
Bussiness Insider