Một sàn TMĐT chơi lớn, thưởng nóng 50.000 đồng cho tất cả người dùng trước ngày 12/12
Lazada Việt Nam vừa chính thức khởi động Lễ hội mua sắm "12.12 Siêu Sale Rẻ Hết”, với điểm nhấn đặc biệt là tuyên bố "thưởng nóng" 50.000 đồng, không giới hạn giá trị đơn hàng, dành cho tất cả người dùng truy cập ứng dụng từ 20h đến 22h ngày 11/12/2024.
- 06-12-2024Google Việt Nam hoạt động từ tháng 4/2025
- 06-12-2024PGS. TS Lê Hoàng Sơn chỉ ra 3 thách thức cần giải quyết trong phát triển công nghệ AI tại Việt Nam trong tuần lễ VinFuture 2024
- 06-12-2024Amazon phát hiện coder chỉ bỏ ra 1 giờ mỗi ngày để lập trình, lập tức tung trợ lý AI để giải quyết vấn đề
Những sự kiện mua sắm lớn, đặc biệt là trong mùa cuối năm, luôn là cơ hội vàng để các thương hiệu và nhà bán lẻ tăng trưởng doanh thu đột biến, dưới sự hỗ trợ của các sàn thương mại điện tử thông qua các công nghệ mới. Nhiều nhà bán lẻ cho biết, dịp cuối năm với nhiều chương trình mua sắm lớn, chiếm phần lớn doanh thu của họ.
Mới đây, mở màn cho Lễ hội mua sắm 12/12, Lazada đã công bố chương trình thưởng nóng 50.000 đồng cho tất cả người dùng.
Cụ thể, trong 2 giờ vàng, từ 20 giờ đến 22 giờ ngày 11/12/2024, tất cả khách hàng truy cập ứng dụng Lazada sẽ được nhận ngay voucher giảm giá 50.000 đồng. Chương trình áp dụng cho tất cả người dùng, không cần nhập mã, không cần tích lũy, chỉ cần truy cập ứng dụng Lazada trong khung giờ vàng, voucher 50.000 đồng sẽ tự động được thêm vào tài khoản.
Trước đó, Lazada đã tổ chức sự kiện Khởi động Lễ hội mua sắm 12.12 và Tết 2025. Chia sẻ tại sự kiện, ông Long Lê – Đại diện công ty NielsenIQ Việt Nam đã tiết lộ, nếu như trước đây người dùng tìm đến TMĐT cho hàng tiêu dùng chậm (sản phẩm công nghệ, giá trị cao), thì người tiêu dùng số hiện nay mua trung bình 6,5 loại sản phẩm khác nhau, với thực phẩm, đồ uống và mỹ phẩm cá nhân là những mặt hàng phổ biến trong 3 tháng vừa qua.
Đây là chỉ dấu rõ ràng cho thấy TMĐT đang trở thành kênh mua sắm thiết yếu với người tiêu dùng, không còn là kênh mới nổi và sẽ còn tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai.
Đại diện NielsenIQ cũng chỉ ra 3 lý do chính khiến người tiêu dùng tìm đến mua sắm trực tuyến bao gồm: Mua dự trữ; Ăn uống tức thì và thứ ba mới là Khuyến mãi. Đây chính là cơ hội để nhà bán hàng có thể bán được các sản phẩm kích cỡ lớn hơn, giá thành cao hơn và dự đoán chu kỳ mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra bài toán để các nhà bán phải cung cấp mức giá tốt hoặc nhà bán hàng phải có dải sản phẩm độc đáo
Dù quan niệm chung thường cho rằng nhóm khách hàng chính của TMĐT, cũng như tiêu thụ nội dung marketing online nhiều nhất là khách hàng trẻ, tuy nhiên, khảo sát cho thấy nhóm khách hàng chủ chốt của TMĐT ở Việt Nam là nữ, độ tuổi trung bình là 31, đã kết hôn, làm công việc văn phòng và có thu nhập hộ gia đình từ 15 triệu VND trở lên.
Chuyên gia này cũng cho rằng, nền kinh tế vĩ mô Việt Nam đang phục hồi vững vàng sau những biến động, tạo ra tiền đề thuận lợi để thúc đẩy tiêu dùng, trong đó có TMĐT. Khảo sát của NielsenIQ đã chỉ ra tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam đang tích cực hơn so với các nước trong khu vực, họ lạc quan vào tình hình tài chính, với 65% đáp viên cho rằng tình hình tài chính của họ sẽ không thay đổi hoặc tốt hơn.
Và dù không dự kiến một sự bùng nổ ngay lập tức trong tiêu dùng, ông Long Lê vẫn cho rằng Tết Nguyên đán 2025 có thể sẽ là dấu mốc cho sự chuyển mình tích cực trong việc tiêu dùng và bán lẻ trong năm tới.
Nhịp Sống Thị Trường