Một thương hiệu của 1 doanh nghiệp lớn được Tổng thống Mỹ Obama sử dụng nhưng không truyền thông?
Rất bất ngờ là sản phẩm một doanh nghiệp nổi tiếng của Việt Nam được Tổng thống Mỹ Obama sử dụng trong chuyến công du vừa qua nhưng doanh nghiệp lại không hề lên tiếng truyền thông để nâng cao hình ảnh sản phẩm. Vì sao lại vậy?
Bún chả Hương Liên giờ chỉ cần nhắc tên là người ta đã nhớ ngay đến Bún Chả Obama vì vị tổng thống quyền lực Obama vừa lựa chọn sử dụng trong chuyến công du đến Việt Nam. Bia Hà Nội bị động hơn trong việc sản phẩm được ông Obama sử dụng nhưng cũng đã chạy nhanh quảng bá vận may hiếm có khi đẩy mạnh PR ngay tại quán bún chả Hương Liên.
Dù ít, dù nhiều, các thương hiệu được ông Obama sử dụng cũng đã hành động ít nhiều để nâng cao tên tuổi. Thế nhưng, bạn có biết rằng, có 1 thương hiệu của một doanh nghiệp lớn được ông Obama sử dụng nhưng chưa hề có chiến dịch PR cho sản phẩm này.
Đó là Nước uống ICY Vinamilk.
Theo nguồn tin của chúng tôi, Nước uống ICY Vinamilk được lựa chọn là đồ uống phục vụ Tổng thống Obama không chỉ bởi đây là một nhãn hàng của doanh nghiệp uy tín trong nước là Vinamilk, mà còn bởi đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn cho sức khoẻ.
Khi được hỏi chi tiết về sản phẩm ICY, Vinamilk cho hay, nước uống ICY của Vinamilk được biết đến là sản phẩm nước đóng chai sử dụng một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là công nghệ thẩm thấu ngược, khử trùng bằng ozon. Nguồn nước ban đầu sẽ được lọc qua than hoạt tính, sau đó được xử lý bằng công nghệ thẩm thấu ngược RO (Reverse Osmosis). Sau khi qua RO, toàn bộ những phân tử và tạp chất có kích thước > 0,001 (micromet) đều bị giữ lại, giúp thu được nguồn nước sạch. Sau đó, nguồn nước sạch này sẽ được khử trùng bằng ozon trước khi đóng chai, đưa ra thị trường.
Rõ ràng, bằng những gì lâu nay Vinamilk đã làm thì Vinamilk không phải là doanh nghiệp nhỏ và không biết cách PR cũng như truyền bá những thông điệp để nâng cao hình ảnh của mình. Vậy, tại sao Vinamilk lại không tận dụng vận may hiếm hoi này để PR cho Nước uống ICY Vinamilk mà để đến tận bây giờ, một số phương tiện truyền thông mới phát hiện ra thông qua một bức ảnh và đem ra để giới đánh giá, chuyên gia marketing có dịp lên tiếng?
Vinamilk chưa nói gì về việc truyền thông nhân sự kiện này.
Có lẽ, đó là cách làm của Vinamilk.
Theo nhận định của một số chuyên gia marketing, Vinamilk quá khôn. Lao mình sớm vào “bão” truyền thông Obama chỉ tổ làm một trong số vạn thứ. Chờ bão lắng xuống rồi một mình nổi lên chẳng phải tốt hơn sao.
Trí Thức Trẻ