Marketing

Nhìn lại những chia sẻ đáng giá từ CEO & CMO SUMMIT 2023
19/05/2023 10:00
Thách thức của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và sự phát triển của kỷ nguyên số đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự thay đổi về tư duy Marketing. Những điều này đã được đưa ra bàn luận, tìm giải pháp trong CEO & CMO SUMMIT 2023.

Perfin – Ngôi sao sáng trong ngành Truyền thông Media
20/04/2023 14:30
Perfin được thành lập từ năm 2020 với khát vọng đồng hành cùng doanh nghiệp, công ty để tạo dựng hình ảnh thương hiệu rõ nét, tối ưu hiệu quả kinh doanh thông qua các chiến thuật truyền thông tích hợp sáng tạo giàu tính thẩm mỹ.

MyStorage chiến thắng giải thưởng Marketing Sáng tạo & Hiệu quả toàn châu Á
18/04/2023 19:30
Trong lễ trao giải thường niên diễn ra vào ngày 12 tháng 4 năm 2023, Hiệp hội Kho lưu trữ châu Á (Self Storage Asia Association) đã công bố MyStorage là người chiến thắng trong hạng mục: "Marketing Sáng tạo & Hiệu quả", vượt qua nhiều đối thủ nặng ký trong ngành kho tự quản tại châu Á.

Agency Day 2023: Sự kiện bùng nổ của ngành Marketing
05/03/2023 17:30
Ngày hội dành cho giới Truyền thông và Tiếp thị tại Việt Nam đã diễn ra thành công với gần 300 người tham dự là các chuyên gia đầu ngành, đại diện công ty truyền thông trong nước, quốc tế cũng như các “anh cả” thương hiệu trên thị trường.

Chuỗi đệm lớn nhất Việt Nam gỡ bỏ toàn bộ màn biến tấu "Vua Nệm" thành "Vua Nện", loạt nam nhân bán nude ''nựng - xoa - bế" cũng "mất tích"
20/02/2023 09:42
Hiện, bài đăng trong ngày 14/2 của nhãn chỉ còn lại một số hình ảnh quảng cáo khác có nội dung "an toàn", với vỏn vẹn vài chục lượt tương tác.

Chuỗi đệm lớn nhất Việt Nam biến tấu "Vua Nệm" thành "Vua Nện", dùng nam nhân cởi trần "nựng - xoa - bế": Độc đáo hay một lần nữa làm chiêu phản cảm?
15/02/2023 07:24
Chiêu quảng cáo "xôi thịt" của nhiều thương hiệu đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Đã có những thương hiệu đạt được hiệu quả mong muốn, tuy nhiên không ít thương hiệu gây ác cảm đối với người tiêu dùng.

CMO có ảnh hưởng toàn cầu từng được Forbes vinh danh: Không phải mạng xã hội, đây mới là 4 yếu tố thay đổi cách bạn "chốt đơn" mỗi ngày, ai cũng chịu tác động mà không nhận ra
24/10/2022 15:22
Raja Rajamannar - người từng lọt Top 5 CMO ảnh hưởng nhất thế giới của Forbes 2018, cho rằng: Trong giai đoạn hiện nay, khi Marketing đã bước vào mô hình thứ 5, tất cả các doanh nghiệp phải xem xét lại toàn bộ cách tiếp thị để không bị tụt lại phía sau.

Khởi nghiệp thất bại – Nguyên nhân do đâu?
04/08/2022 20:04
Người ta thường nghĩ về những người chiến thắng trong những câu chuyện về khởi nghiệp, nhưng không phải startup nào cũng có thể phát triển theo cấp số nhân.

Smarties Vietnam 2022 – Giải thưởng tôn vinh các chiến dịch marketing đã khởi động
03/08/2022 10:00
Với nhiều đổi mới trong cơ cấu cuộc thi và dàn giám khảo gồm những chuyên gia marketing tiên phong trong ngành, Smarties Vietnam 2022 hứa hẹn sẽ là một sân chơi thú vị mà bất kì nhãn hàng, agency nào cũng không thể bỏ qua.

Năm 2022, ngành tiêu dùng nhanh 'trải thảm đỏ' mời gọi nhân sự, nhiều vị trí trả lương trên 100 triệu đồng/tháng
14/03/2022 00:23
Làn sóng chuyển đổi đổi từ kênh mua bán truyền thống sang trực tuyến sẽ kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự tăng đột biến ở ngành tiêu dùng nhanh (FMCG).

Apple lại khiến giới marketing ngả mũ thán phục: Nếu ai hỏi hệ sinh thái nhà Táo làm được gì, cứ cho họ xem đoạn phim ngắn này là xong!
13/03/2022 12:20
Apple vẫn luôn có những ý tưởng quảng cáo đầy sáng tạo và táo bạo, và lần này, họ đã thực hiện hẳn 1 đoạn phim ngắn có thời lượng 9 phút để làm nổi bật tất cả những tiện ích mà iPhone, iPad, MacBook và nhiều sản phẩm khác mang lại cho các công ty, doanh nghiệp.

Báo cáo dữ liệu Performance Marketing cho Mobile Apps ngành ngân hàng 2020-2021
03/03/2022 10:00
Omega Media giới thiệu Báo cáo dữ liệu performance marketing cho mobile apps (ứng dụng trên thiết bị di động) ngành Ngân hàng tại Việt Nam trong năm 2021 với dữ liệu được thu thập từ các chiến dịch quảng cáo triển khai xuyên suốt thời gian qua thông qua mobile apps của khoảng gần 30 ngân hàng.

Lĩnh vực nào đang trả mức lương lên tới 600 triệu đồng/tháng ở Việt Nam?
02/03/2022 08:43
Theo Báo cáo Hướng dẫn tiền lương năm 2022 của Adecco Việt Nam, thị trường lao động sẽ có nhiều triển vọng tươi sáng với sự gia tăng cơ hội việc làm, ngân sách lương thưởng và các chính sách hướng đến người lao động.

Marketing bằng tai: Sự thật đằng sau cú lừa của những siêu xe, máy hút bụi hay gói khoai tây chiên
06/01/2022 09:19
Sự thật là người tiêu dùng mua hàng thường dựa trên cảm giác nhiều hơn lý trí.

Làm tốt những điều này, hàng loạt "ông lớn" Amazon, Nike, Google, Apple, Netflix "vượt bão Covid-19", khẳng định vị thế đế chế thương mại hàng đầu
29/12/2021 08:45
Thế giới đã bước vào kỷ nguyên kỹ thuật số, cách mạng công nghiệp 4.0, rồi đang quay cuồng trong đại dịch toàn cầu Covid-19, nên nhu cầu khách hàng, cách thức trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ cũng thay đổi chóng mặt. Dù là các "ông lớn" cũng cần có Nguyên lý Marketing thật chuẩn xác.

Các marketer học được gì từ sức công phá toàn cầu của serie phim 'Squid Game' trên Netflix: Không có chiến lược quảng cáo nào vượt qua hình thức truyền miệng
14/10/2021 14:37
Thời gian gần đây, bộ phim Squid Game với nội dung xoay quanh một trò chơi sinh tồn hấp dẫn đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng của Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Sự thành công của bộ phim này đem lại cho chúng ta rất nhiều bài học marketing giá trị mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng.

Thoả thuận độc nhất vô nhị: 3 tỷ USD tiền hàng Pepsi được Liên Xô trả bằng 17 tàu ngầm, biến Pepsi thành “cường quốc quân sự” bất đắc dĩ
28/08/2021 15:57
Một thương vụ lịch sử giữa Liên Xô và Pepsi hơn 30 năm trước, vô tình khiến Pepsi thành “cường quốc quân sự” lớn thứ 6 thế giới.

Giải mã Duolingo - Đế chế học ngoại ngữ online tỷ đô ‘ghét’ quảng cáo, đến khi có 300 triệu người dùng mới ‘thèm’ PR lần đầu tiên
07/08/2021 09:27
Tại Việt Nam, Duolingo thu hút 2,2 triệu người dùng trong 12 tháng (tính đến tháng 2/2020) mà không hề chi tiền quảng bá từ khi xâm nhập thị trường năm 2014.

Chiêu marketing đỉnh cao của Wrigleys từ 110 năm trước, đang được áp dụng triệt để thời Covid-19: Càng khủng hoảng càng quảng cáo nhiều, nói thật nhanh và nói liên tục!
27/07/2021 16:20
"Hãy nói thật nhanh và nói thật thường xuyên", theo William Wrigley.

Chiến dịch marketing 'thảm họa' của KFC: Tung chương trình "mua 1 tặng 1" kèm dòng chữ nhỏ xíu "Khuyến mại này không có giá trị", khách xếp hàng dài để mua rồi phát điên vì bị lừa
09/07/2021 11:36
KFC đã rất cố gắng hồi sinh chiến dịch nâng cao nhận thức của mình bằng một mánh khóe mới. Lần này Costa Rica là “điểm dừng chân” tiếp theo của họ.