Marketing
Tốt gỗ nhưng nước sơn xấu cũng vô ích, đây là 5 kỹ năng marketing mọi doanh nhân đều cần phải bi
27/11/2020 20:40
Nếu không ai biết về sản phẩm của bạn, thì công ty của bạn sẽ không bao giờ phát triển.
6 câu chuyện nhỏ chứa đầy ắp bài học lớn, áp dụng được 1 trong số đó, bạn đã có thể thay đổi cuộc đời
06/11/2020 23:38
Câu chuyện đơn giản nhưng với con mắt của một người trong ngành, chúng chứa đựng rất nhiều bài học Marketing quan trọng, có thể giúp bạn ngộ ra nhiều điều trong sự nghiệp và công việc.
Bỏ việc văn phòng để bán hàng trên Instagram, cô gái xây dựng công ty triệu ‘đô’ sau chưa đầy 2 năm
16/10/2020 10:30
Để tạo tác động hiệu quả nhất, bài đăng của bạn cần có hình ảnh hấp dẫn và chú thích (caption) thông minh để tăng thiện cảm của người dùng về thương hiệu.
Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng
20/09/2020 15:44
Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.
Biết - Thích - Tin - Yêu: Áp dụng "quy tắc kinh doanh" từ mẹ tôi, một bà nội trợ 32 năm, chắc chắn khách hàng sẽ tự tìm đến!
27/08/2020 11:28
Sử dụng phần lớn marketing truyền miệng nhưng mẹ lại khiến tôi hoàn toàn bất ngờ về bài học kinh doanh của bà. "Biết - Thích - Tin - Yêu", tuy mẹ sẽ chẳng biết đến khái niệm này đâu, nhưng với tôi, đó chính là kỹ năng của một người làm kinh doanh giỏi.
Thảm họa marketing mà Pepsi muốn chôn vùi: 3 chữ số và lỗi ngớ ngẩn biến chiến dịch đang thành công vang dội thành kiện cáo, bạo loạn và thậm chí là chết chóc như thế nào?
06/08/2020 19:10
Hàng thập niên trước tại Philippines, đã có một chiêu trò marketing hứa hẹn những người uống thức uống có ga một cơ hội trúng giải thưởng lên tới một triệu peso. Tuy nhiên, do lỗi tại khâu đóng vỏ chai đã khiến có tới 600.000 người trúng giải và kéo theo đó là kiện cáo, bạo loạn và thậm chí là chết chóc diễn ra.
[Case study] Chỉ in thêm 1 câu slogan, tốn 0 đồng chi phí marketing, Coco-Cola tạo ra cú nổ truyền thông tại Brazil bằng cách nào?
28/06/2020 08:30
Chỉ với một lon Coca in câu slogan "Essa Coca é Fanta, e daí?", 0 đồng cho chi phí truyền thông, Coca-Cola Brazil nhận được: 1.068.984.850 lượt chú ý về truyền thông.
Không ngại cạnh tranh với những 'ông lớn', sử dụng chiến lược độc đáo, TikTok đã thay đổi hoạt động marketing truyền thống thế nào?
25/05/2020 20:11
Quảng cáo thường được coi là việc một công ty trả tiền để tiếp cận phạm vi khách hàng rộng lớn hơn.Tuy nhiên, chuyện gì sẽ diễn ra nếu quảng cáo không phải như một "trò chơi có tổng bằng 0"? Sẽ ra sao nếu các nhóm marketing có thể hợp tác để giúp cả 2 công ty? Đây chính xác là những gì TikTok đã thực hiện.
Phó GĐ Marketing Biti's - Hùng Võ: “Để thuyết phục người tiêu dùng mua hàng Việt cần một lý do, ý nghĩa lớn hơn là câu chuyện phong cách”
26/04/2020 10:26
Phó giám đốc Marketing Biti's cho rằng chính lúc khủng hoảng này lại là nền để những giá trị tích cực của dân tộc Việt Nam tỏa sáng rực rỡ, niềm tự hào ấy chưa khi nào đạt mức cao đến thế trong 10 năm qua.
Ông Lý Quý Trung tiết lộ lý do vì sao Phở 24 không tốn một đồng quảng cáo nhưng vẫn là huyền thoại được nhớ mãi
29/11/2019 08:56
Bằng phương pháp Marketing đánh vào sợi dây tình cảm với khách hàng, ông Lý Quý Trung đã đưa thương hiệu Phở 24 đi vào tiềm thức của người tiêu dùng mà không cần tốn đến một đồng quảng cáo nào.
9X nghỉ việc trở thành "nhà buôn" ấn triện: Ý tưởng đến từ đam mê lịch sử, marketing tại quán trà hoài cổ, nhà sư trở thành khách hàng quan trọng, biên lợi nhuận 40-60%
17/05/2019 14:37
Ấn triện là một sản phẩm kinh doanh khá độc đáo, đang đem lại doanh thu tính bằng trăm triệu cho chàng trai Nguyễn Đình Triển. Câu chuyện khởi nghiệp của Triển vốn xuất phát từ niềm đam mê văn hóa - lịch sử, cái mà nhiều người vẫn cho là hàn lâm kinh viện
Nổi danh khắp thế giới nhờ Photoshop, Adobe bây giờ là một công ty marketing
28/03/2019 14:35
Từng nổi danh khắp thế giới với phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop, Adobe đã chuyển mình ngoạn mục với AI để tận dụng kho dữ liệu người dùng khổng lồ của mình.
Nhờ thay đổi góc nhìn về chiếc bikini rất đỗi bình thường, chàng trai 9X này đã tự mình xây dựng được cả một thương hiệu áo tắm trị giá nửa triệu USD
02/01/2019 00:00
Mặc dù bikini không phải là lĩnh vực sở trường của đàn ông, nhưng bằng sự nhạy bén trong kinh doanh, chàng trai 25 tuổi này đã trở thành ông chủ của một thương hiệu áo tắm dành riêng cho phụ nữ.
Để không tụt hậu, nắm bắt ngay xu hướng Marketing mới trong BĐS: Tăng lead - giữ khách - chốt sale hiệu quả
22/11/2018 13:30
Làm sao để tạo dấu ấn mạnh mẽ của thương hiệu bất động sản tới số lượng khách hàng tối đa một cách nhanh nhất?
Marketing "tiết kiệm" kiểu TGDĐ: Không truyền thông cho mình mà tập trung marketing cho hãng, vì hãng càng bán được nhiều hàng thì công ty càng kiếm được nhiều tiền hơn
10/11/2018 09:40
Marketing "tiết kiệm" kiểu TGDĐ: Không truyền thông cho mình mà tập trung marketing cho hãng, vì hãng càng bán được nhiều hàng thì công ty càng kiếm được nhiều tiền hơn
[BizSTORY] Nữ tướng Pepsico Việt Nam: Thành công nhờ “thiên tính nữ”
18/03/2018 10:18
Vươn lên vị trí cao nhất trong một tập đoàn đa quốc gia, người phụ nữ gốc Huế xinh đẹp và giàu lòng trắc ẩn ấy đã chọn cách đền đáp cuộc đời bằng việc không ngừng tạo cơ hội mới cho lớp trẻ, không ngừng chia sẻ cả kiến thức và tình yêu thương đến cộng đồng xã hội. Chia sẻ Tweet
Marketing "vô chiêu" mà "tuyệt chiêu"
07/11/2017 10:18
Quảng cáo sẽ kéo khách hàng đến với thương hiệu, nhưng có giữ chân được khách hàng hay không, điều đó phụ thuộc vào sản phẩm và cảm xúc mà bạn mang đến cho họ thông qua trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.
Chuyện tối thứ 4: Marketing thì ra là vậy - cũng không khó hiểu lắm
04/10/2017 19:30
Tài sản giá trị nhất của công ty bạn chính là cách mà khách hàng biết đến nó.
Đổ hàng nghìn tỷ vào quảng cáo mỗi năm, hiệu quả mà Vinamilk, Sabeco, Habeco thu về đến đâu?
01/08/2017 09:33
Báo cáo KQKD 6 tháng đầu năm cho biết, ngoại trừ Vinamilk có mức độ tăng trưởng trên 10% với doanh thu 25.398 tỷ đồng thì Sabeco, Habeco chỉ đạt tốc độ tăng trưởng rất thấp.
Marketing kiểu Steve Jobs: Người tiêu dùng là “Nhân viên bán hàng” tốt nhất
12/07/2017 13:21
Steve Jobs từng nói: Thị trường sản phẩm điện tử hiện nay, “kinh tế tình cảm” đã thay thế “kinh tế lí tính”, thời đại chỉ dựa vào phép tính kĩ thuật, lắp đặt phần cứng để chiến thắng đã qua đi, đừng coi người tiêu dùng chỉ là người tiêu dùng, mà phải coi họ là thành viên cùng xây dựng sản phẩm Apple.