Marketing
Marketing bằng tai: Sự thật đằng sau cú lừa của những siêu xe, máy hút bụi hay gói khoai tây chiên
06/01/2022 09:19
Sự thật là người tiêu dùng mua hàng thường dựa trên cảm giác nhiều hơn lý trí.
Làm tốt những điều này, hàng loạt "ông lớn" Amazon, Nike, Google, Apple, Netflix "vượt bão Covid-19", khẳng định vị thế đế chế thương mại hàng đầu
29/12/2021 08:45
Thế giới đã bước vào kỷ nguyên kỹ thuật số, cách mạng công nghiệp 4.0, rồi đang quay cuồng trong đại dịch toàn cầu Covid-19, nên nhu cầu khách hàng, cách thức trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ cũng thay đổi chóng mặt. Dù là các "ông lớn" cũng cần có Nguyên lý Marketing thật chuẩn xác.
Các marketer học được gì từ sức công phá toàn cầu của serie phim 'Squid Game' trên Netflix: Không có chiến lược quảng cáo nào vượt qua hình thức truyền miệng
14/10/2021 14:37
Thời gian gần đây, bộ phim Squid Game với nội dung xoay quanh một trò chơi sinh tồn hấp dẫn đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng của Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Sự thành công của bộ phim này đem lại cho chúng ta rất nhiều bài học marketing giá trị mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng.
Thoả thuận độc nhất vô nhị: 3 tỷ USD tiền hàng Pepsi được Liên Xô trả bằng 17 tàu ngầm, biến Pepsi thành “cường quốc quân sự” bất đắc dĩ
28/08/2021 15:57
Một thương vụ lịch sử giữa Liên Xô và Pepsi hơn 30 năm trước, vô tình khiến Pepsi thành “cường quốc quân sự” lớn thứ 6 thế giới.
Giải mã Duolingo - Đế chế học ngoại ngữ online tỷ đô ‘ghét’ quảng cáo, đến khi có 300 triệu người dùng mới ‘thèm’ PR lần đầu tiên
07/08/2021 09:27
Tại Việt Nam, Duolingo thu hút 2,2 triệu người dùng trong 12 tháng (tính đến tháng 2/2020) mà không hề chi tiền quảng bá từ khi xâm nhập thị trường năm 2014.
Chiêu marketing đỉnh cao của Wrigleys từ 110 năm trước, đang được áp dụng triệt để thời Covid-19: Càng khủng hoảng càng quảng cáo nhiều, nói thật nhanh và nói liên tục!
27/07/2021 16:20
"Hãy nói thật nhanh và nói thật thường xuyên", theo William Wrigley.
Chiến dịch marketing 'thảm họa' của KFC: Tung chương trình "mua 1 tặng 1" kèm dòng chữ nhỏ xíu "Khuyến mại này không có giá trị", khách xếp hàng dài để mua rồi phát điên vì bị lừa
09/07/2021 11:36
KFC đã rất cố gắng hồi sinh chiến dịch nâng cao nhận thức của mình bằng một mánh khóe mới. Lần này Costa Rica là “điểm dừng chân” tiếp theo của họ.
Chiến lược marketing 4P của Nón Sơn: Không truyền thông rầm rộ nhưng sống khỏe suốt hơn 2 thập kỷ
30/04/2021 13:10
Nón Sơn là mô hình kinh doanh bí ẩn nhưng không thể phủ nhận, đó là mô hình ứng dụng thành công chiến lược 4P trong marketing.
Financial Times: Thời đại của Nike sắp chấm dứt?
13/02/2021 18:39
Nike đã kiếm được hàng tỷ USD từ việc kết hợp đồ thể thao với công bằng xã hội và phong cách thời trang. Tuy nhiên giờ đây hãng đang bị chỉ trích là không sống đúng với những gì vẫn quảng bá.
Cách một người đàn ông khiến Coca-Cola mất hàng chục triệu USD, bị người mua tẩy chay chỉ bằng một cú điện thoại
20/01/2021 11:02
Đến nay, Coca-Cola vẫn chưa dám kinh doanh sản phẩm này trở lại tại Anh.
Marketing ‘bậc thầy’: Chi hàng chục triệu đô làm phim hành động chỉ để bán ô tô, ‘bỏ túi’ 100 triệu lượt xem khi YouTube còn chưa ra đời
17/12/2020 11:25
Trong thị trường bão hòa và thương hiệu đang có dấu hiệu bị lu mờ so với các đối thủ, BMW đã làm được điều mà ít ai nghĩ tới là sản xuất phim hành động để bán ô tô.
Marketing 'đỉnh của chóp': Bán thứ có sẵn trong mỗi nhà với giá cao gấp 1.000 lần nhưng hàng triệu người vẫn sẵn lòng mua hàng ngày
10/12/2020 12:46
Câu trả lời cho "nghịch lý" này nằm ở chiến lược marketing tài tình của các nhà sản xuất.
Chỉ kinh doanh 1 loại đồ uống suốt 36 năm, một công ty bán được 7,5 tỷ lon trên thế giới, đạt giá trị 20 tỷ USD
09/12/2020 16:50
Thời điểm hiện tại, nhà sáng lập công ty này là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 28 tỷ USD.
VinFast liên tục tặng quà khách hàng cũ: Chiêu marketing cực kỳ lợi hại để thu hút khách hàng mới
08/12/2020 11:57
“Có lẽ tới đây các giáo trình marketing sẽ phải được bổ sung bởi nếu chỉ dùng các lý thuyết hiện nay thì khó có thể giải thích hết cách làm khác biệt của VinFast” - chuyên gia marketing Lê Thọ Phú nhận định về “bom tấn” mới nhất mà hãng xe Việt vừa tung ra.
Cách Pepsi tự đạp đổ 'nồi cơm' của mình: Chuẩn bị 26 năm mới tung ra 13.000 chai nước, ế hàng vì giá quá đắt
01/12/2020 14:52
Sản phẩm ‘du hành thời gian’ của Pepsi đã thất bại thảm hại dù từng xuất hiện trong một bộ phim có doanh thu lên tới hàng tỷ USD.
Tốt gỗ nhưng nước sơn xấu cũng vô ích, đây là 5 kỹ năng marketing mọi doanh nhân đều cần phải bi
27/11/2020 20:40
Nếu không ai biết về sản phẩm của bạn, thì công ty của bạn sẽ không bao giờ phát triển.
6 câu chuyện nhỏ chứa đầy ắp bài học lớn, áp dụng được 1 trong số đó, bạn đã có thể thay đổi cuộc đời
06/11/2020 23:38
Câu chuyện đơn giản nhưng với con mắt của một người trong ngành, chúng chứa đựng rất nhiều bài học Marketing quan trọng, có thể giúp bạn ngộ ra nhiều điều trong sự nghiệp và công việc.
Bỏ việc văn phòng để bán hàng trên Instagram, cô gái xây dựng công ty triệu ‘đô’ sau chưa đầy 2 năm
16/10/2020 10:30
Để tạo tác động hiệu quả nhất, bài đăng của bạn cần có hình ảnh hấp dẫn và chú thích (caption) thông minh để tăng thiện cảm của người dùng về thương hiệu.
Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng
20/09/2020 15:44
Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.
Biết - Thích - Tin - Yêu: Áp dụng "quy tắc kinh doanh" từ mẹ tôi, một bà nội trợ 32 năm, chắc chắn khách hàng sẽ tự tìm đến!
27/08/2020 11:28
Sử dụng phần lớn marketing truyền miệng nhưng mẹ lại khiến tôi hoàn toàn bất ngờ về bài học kinh doanh của bà. "Biết - Thích - Tin - Yêu", tuy mẹ sẽ chẳng biết đến khái niệm này đâu, nhưng với tôi, đó chính là kỹ năng của một người làm kinh doanh giỏi.