MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Marketing

Thoả thuận độc nhất vô nhị: 3 tỷ USD tiền hàng Pepsi được Liên Xô trả bằng 17 tàu ngầm, biến Pepsi thành “cường quốc quân sự” bất đắc dĩ

Thoả thuận độc nhất vô nhị: 3 tỷ USD tiền hàng Pepsi được Liên Xô trả bằng 17 tàu ngầm, biến Pepsi thành “cường quốc quân sự” bất đắc dĩ

28/08/2021 15:57

Một thương vụ lịch sử giữa Liên Xô và Pepsi hơn 30 năm trước, vô tình khiến Pepsi thành “cường quốc quân sự” lớn thứ 6 thế giới.

Giải mã Duolingo - Đế chế học ngoại ngữ online tỷ đô ‘ghét’ quảng cáo, đến khi có 300 triệu người dùng mới ‘thèm’ PR lần đầu tiên

Giải mã Duolingo - Đế chế học ngoại ngữ online tỷ đô ‘ghét’ quảng cáo, đến khi có 300 triệu người dùng mới ‘thèm’ PR lần đầu tiên

07/08/2021 09:27

Tại Việt Nam, Duolingo thu hút 2,2 triệu người dùng trong 12 tháng (tính đến tháng 2/2020) mà không hề chi tiền quảng bá từ khi xâm nhập thị trường năm 2014.

Chiến dịch marketing 'thảm họa' của KFC: Tung chương trình "mua 1 tặng 1" kèm dòng chữ nhỏ xíu "Khuyến mại này không có giá trị", khách xếp hàng dài để mua rồi phát điên vì bị lừa

Chiến dịch marketing 'thảm họa' của KFC: Tung chương trình "mua 1 tặng 1" kèm dòng chữ nhỏ xíu "Khuyến mại này không có giá trị", khách xếp hàng dài để mua rồi phát điên vì bị lừa

09/07/2021 11:36

KFC đã rất cố gắng hồi sinh chiến dịch nâng cao nhận thức của mình bằng một mánh khóe mới. Lần này Costa Rica là “điểm dừng chân” tiếp theo của họ.

Chiến lược marketing 4P của Nón Sơn: Không truyền thông rầm rộ nhưng sống khỏe suốt hơn 2 thập kỷ

Chiến lược marketing 4P của Nón Sơn: Không truyền thông rầm rộ nhưng sống khỏe suốt hơn 2 thập kỷ

30/04/2021 13:10

Nón Sơn là mô hình kinh doanh bí ẩn nhưng không thể phủ nhận, đó là mô hình ứng dụng thành công chiến lược 4P trong marketing.

Financial Times: Thời đại của Nike sắp chấm dứt?

Financial Times: Thời đại của Nike sắp chấm dứt?

13/02/2021 18:39

Nike đã kiếm được hàng tỷ USD từ việc kết hợp đồ thể thao với công bằng xã hội và phong cách thời trang. Tuy nhiên giờ đây hãng đang bị chỉ trích là không sống đúng với những gì vẫn quảng bá.

Cách một người đàn ông khiến Coca-Cola mất hàng chục triệu USD, bị người mua tẩy chay chỉ bằng một cú điện thoại

Cách một người đàn ông khiến Coca-Cola mất hàng chục triệu USD, bị người mua tẩy chay chỉ bằng một cú điện thoại

20/01/2021 11:02

Đến nay, Coca-Cola vẫn chưa dám kinh doanh sản phẩm này trở lại tại Anh.

Marketing ‘bậc thầy’: Chi hàng chục triệu đô làm phim hành động chỉ để bán ô tô, ‘bỏ túi’ 100 triệu lượt xem khi YouTube còn chưa ra đời

Marketing ‘bậc thầy’: Chi hàng chục triệu đô làm phim hành động chỉ để bán ô tô, ‘bỏ túi’ 100 triệu lượt xem khi YouTube còn chưa ra đời

17/12/2020 11:25

Trong thị trường bão hòa và thương hiệu đang có dấu hiệu bị lu mờ so với các đối thủ, BMW đã làm được điều mà ít ai nghĩ tới là sản xuất phim hành động để bán ô tô.

Marketing 'đỉnh của chóp': Bán thứ có sẵn trong mỗi nhà với giá cao gấp 1.000 lần nhưng hàng triệu người vẫn sẵn lòng mua hàng ngày

Marketing 'đỉnh của chóp': Bán thứ có sẵn trong mỗi nhà với giá cao gấp 1.000 lần nhưng hàng triệu người vẫn sẵn lòng mua hàng ngày

10/12/2020 12:46

Câu trả lời cho "nghịch lý" này nằm ở chiến lược marketing tài tình của các nhà sản xuất.

Chỉ kinh doanh 1 loại đồ uống suốt 36 năm, một công ty bán được 7,5 tỷ lon trên thế giới, đạt giá trị 20 tỷ USD

Chỉ kinh doanh 1 loại đồ uống suốt 36 năm, một công ty bán được 7,5 tỷ lon trên thế giới, đạt giá trị 20 tỷ USD

09/12/2020 16:50

Thời điểm hiện tại, nhà sáng lập công ty này là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 28 tỷ USD.

VinFast liên tục tặng quà khách hàng cũ: Chiêu marketing cực kỳ lợi hại để thu hút khách hàng mới

VinFast liên tục tặng quà khách hàng cũ: Chiêu marketing cực kỳ lợi hại để thu hút khách hàng mới

08/12/2020 11:57

“Có lẽ tới đây các giáo trình marketing sẽ phải được bổ sung bởi nếu chỉ dùng các lý thuyết hiện nay thì khó có thể giải thích hết cách làm khác biệt của VinFast” - chuyên gia marketing Lê Thọ Phú nhận định về “bom tấn” mới nhất mà hãng xe Việt vừa tung ra.

Cách Pepsi tự đạp đổ 'nồi cơm' của mình: Chuẩn bị 26 năm mới tung ra 13.000 chai nước, ế hàng vì giá quá đắt

Cách Pepsi tự đạp đổ 'nồi cơm' của mình: Chuẩn bị 26 năm mới tung ra 13.000 chai nước, ế hàng vì giá quá đắt

01/12/2020 14:52

Sản phẩm ‘du hành thời gian’ của Pepsi đã thất bại thảm hại dù từng xuất hiện trong một bộ phim có doanh thu lên tới hàng tỷ USD.

Tốt gỗ nhưng nước sơn xấu cũng vô ích, đây là 5 kỹ năng marketing mọi doanh nhân đều cần phải bi

Tốt gỗ nhưng nước sơn xấu cũng vô ích, đây là 5 kỹ năng marketing mọi doanh nhân đều cần phải bi

27/11/2020 20:40

Nếu không ai biết về sản phẩm của bạn, thì công ty của bạn sẽ không bao giờ phát triển.

6 câu chuyện nhỏ chứa đầy ắp bài học lớn, áp dụng được 1 trong số đó, bạn đã có thể thay đổi cuộc đời

6 câu chuyện nhỏ chứa đầy ắp bài học lớn, áp dụng được 1 trong số đó, bạn đã có thể thay đổi cuộc đời

06/11/2020 23:38

Câu chuyện đơn giản nhưng với con mắt của một người trong ngành, chúng chứa đựng rất nhiều bài học Marketing quan trọng, có thể giúp bạn ngộ ra nhiều điều trong sự nghiệp và công việc.

Bỏ việc văn phòng để bán hàng trên Instagram, cô gái xây dựng công ty triệu ‘đô’ sau chưa đầy 2 năm

Bỏ việc văn phòng để bán hàng trên Instagram, cô gái xây dựng công ty triệu ‘đô’ sau chưa đầy 2 năm

16/10/2020 10:30

Để tạo tác động hiệu quả nhất, bài đăng của bạn cần có hình ảnh hấp dẫn và chú thích (caption) thông minh để tăng thiện cảm của người dùng về thương hiệu.

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

20/09/2020 15:44

Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.

Biết - Thích - Tin - Yêu: Áp dụng "quy tắc kinh doanh" từ mẹ tôi, một bà nội trợ 32 năm, chắc chắn khách hàng sẽ tự tìm đến!

Biết - Thích - Tin - Yêu: Áp dụng "quy tắc kinh doanh" từ mẹ tôi, một bà nội trợ 32 năm, chắc chắn khách hàng sẽ tự tìm đến!

27/08/2020 11:28

Sử dụng phần lớn marketing truyền miệng nhưng mẹ lại khiến tôi hoàn toàn bất ngờ về bài học kinh doanh của bà. "Biết - Thích - Tin - Yêu", tuy mẹ sẽ chẳng biết đến khái niệm này đâu, nhưng với tôi, đó chính là kỹ năng của một người làm kinh doanh giỏi.

Thảm họa marketing mà Pepsi muốn chôn vùi: 3 chữ số và lỗi ngớ ngẩn biến chiến dịch đang thành công vang dội thành kiện cáo, bạo loạn và thậm chí là chết chóc như thế nào?

Thảm họa marketing mà Pepsi muốn chôn vùi: 3 chữ số và lỗi ngớ ngẩn biến chiến dịch đang thành công vang dội thành kiện cáo, bạo loạn và thậm chí là chết chóc như thế nào?

06/08/2020 19:10

Hàng thập niên trước tại Philippines, đã có một chiêu trò marketing hứa hẹn những người uống thức uống có ga một cơ hội trúng giải thưởng lên tới một triệu peso. Tuy nhiên, do lỗi tại khâu đóng vỏ chai đã khiến có tới 600.000 người trúng giải và kéo theo đó là kiện cáo, bạo loạn và thậm chí là chết chóc diễn ra.

[Case study] Chỉ in thêm 1 câu slogan, tốn 0 đồng chi phí marketing, Coco-Cola tạo ra cú nổ truyền thông tại Brazil bằng cách nào?

[Case study] Chỉ in thêm 1 câu slogan, tốn 0 đồng chi phí marketing, Coco-Cola tạo ra cú nổ truyền thông tại Brazil bằng cách nào?

28/06/2020 08:30

Chỉ với một lon Coca in câu slogan "Essa Coca é Fanta, e daí?", 0 đồng cho chi phí truyền thông, Coca-Cola Brazil nhận được: 1.068.984.850 lượt chú ý về truyền thông.

Không ngại cạnh tranh với những 'ông lớn', sử dụng chiến lược độc đáo, TikTok đã thay đổi hoạt động marketing truyền thống thế nào?

Không ngại cạnh tranh với những 'ông lớn', sử dụng chiến lược độc đáo, TikTok đã thay đổi hoạt động marketing truyền thống thế nào?

25/05/2020 20:11

Quảng cáo thường được coi là việc một công ty trả tiền để tiếp cận phạm vi khách hàng rộng lớn hơn.Tuy nhiên, chuyện gì sẽ diễn ra nếu quảng cáo không phải như một "trò chơi có tổng bằng 0"? Sẽ ra sao nếu các nhóm marketing có thể hợp tác để giúp cả 2 công ty? Đây chính xác là những gì TikTok đã thực hiện.

Trở lên trên