Marketing
Xu hướng marketing bằng âm nhạc: Từ Lạc trôi của Biti's đến "dị nhân" nhảy múa ở Điện máy Xanh
19/06/2017 17:56
Vì âm nhạc có thể lưu lại trong tâm lý lâu hơn hình ảnh nên không ít thương hiệu tại Việt Nam đã sử dụng âm nhạc để tăng độ nhận diện và hiệu quả kinh doanh.
Vietnam Airlines trình diễn thời trang trên máy bay khiến khách hàng thích thú
01/05/2017 10:04
Vietnam Airlines mới đây cũng có màn một nhảy flashmob trẻ trung và sôi động.
Nghệ thuật marketing siêu đẳng nhìn từ chuyện cậu bé lượm ve chai xếp giày cho bạn
08/03/2017 10:23
Bạn biết rằng, nghĩa cử đẹp sẽ được lan truyền đi rất nhanh. Vì sao không tận dụng nó để lan tỏa thương hiệu của mình đến những khách hàng tiềm năng của mình bằng phương thức đó?
Nhìn cách Vinamilk ứng xử với chuyện cậu bé lượm ve chai xếp giày, ngẫm về thời của Marketing tử tế!
07/03/2017 17:46
Cậu bé lượm ve chai xếp giày cho các bạn mới đây được hiệu trưởng 2 trường tài trợ ăn học miễn phí. Mẹ em cũng được DN ngành sữa hàng đầu Việt Nam nhận vào làm. Đây là một trong những hành động mà giới trong nghề gọi là Marketing 3.0 – Marketing thời đại mới, thời của đạo đức và sự tử tế.
VietinBank tuyển dụng nhiều vị trí
23/02/2017 15:10
VietinBank có nhu cầu tuyển dụng các vị trí Chuyên viên tại Khối Thương hiệu & Truyền thông, cụ thể như sau:
Tác giả chú Rồng Pikachu buồn lòng vì tác phẩm của mình bị “ăn cắp” trắng trợn
15/01/2017 14:00
Dù đã đề nghị nhẹ nhàng với bên "mượn" hình rồng vàng do mình thiết kế nhưng bên sử dụng bộ hình rồng vàng in ấn trên áo font, ốp điện thoại chưa được phép của tác giả vẫn không dừng lại đã khiến tác giả chú rồng pikachu buồn lòng, chia sẻ trên facebook của mình và nhận được cảm thông của cộng đồng mạng.
Chú Rồng Pikachu bị mọi người chê “cười rụng răng” đang kiếm bộn tiền cho những người thông minh?
12/01/2017 08:52
Sự "bàn thảo" về chú rồng Pikachu nhiều đến nỗi, chỉ cần vào google và gõ Rồng Pikachu thì ngay lập tức google trả về 534 nghìn kết quả tìm kiếm. Nhiều người đã tận dụng sự hiếu kỳ này và kiếm được bộn tiền.
Từ chuyện Biti’s và Sơn Tùng mới thấy OPPO quả thực rất cáo và các hãng cũng đang làm theo họ
04/01/2017 08:42
KOL và mạng xã hội, từ những kênh marketing thông thường như bao kênh khác, đang vươn lên giành thế áp đảo trên mặt trận quảng cáo hiện nay.
Cách thức để cá mập nuốt gọn thị trường: Thuê một agency quảng cáo và đánh lừa cả thế giới
07/12/2016 08:22
Năm 2012, người dân Mỹ đã tốn hơn 7 tỷ USD chỉ để mua nhẫn kim cương nhưng theo nhiều chuyên gia, đây lại là hành động cực kỳ ngu ngốc.
Pokémon Go, Olympic Rio 2016, Apple’s Event, những cái bắt tay quyền lực của Nintendo và bài học cho doanh nghiệp Việt
10/09/2016 09:27
2 tháng trước đây, khi nghĩ về Nintendo, người ta vẫn nhớ tới Pokémon và Mario là hình ảnh đáng yêu nhưng lỗi thời và thuộc về quá khứ. Hôm nay, Pokémon và Mario là hình ảnh đáng yêu, hiện đại và thuộc về tương lai.
'Ném' nghìn tỉ vào quảng cáo, kết quả Bia Sài Gòn nhận được không hề tệ một chút nào
18/06/2016 20:20
Năm 2015, số tiền dành riêng cho hoạt động quảng cáo, tiếp thị bia của Sabeco là 1.269 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay và cao gấp 3 lần so với chi phí marketing của 3 năm trước.
Một thương hiệu của 1 doanh nghiệp lớn được Tổng thống Mỹ Obama sử dụng nhưng không truyền thông?
06/06/2016 15:45
Rất bất ngờ là sản phẩm một doanh nghiệp nổi tiếng của Việt Nam được Tổng thống Mỹ Obama sử dụng trong chuyến công du vừa qua nhưng doanh nghiệp lại không hề lên tiếng truyền thông để nâng cao hình ảnh sản phẩm. Vì sao lại vậy?
Bia Hà Nội đã làm gì sau khi nhận được “món quà” từ Tổng thống Obama?
04/06/2016 06:40
Sau sự kiện Tổng thống Obama đến Hà Nội ăn bún chả, uống bia Hà Nội, Habeco đã triển khai nhiều hoạt động nhằm khai thác cơ hội hiếm có này.
Khác người, bị chửi là "điên" nhưng đây là lý do Donald Trump được dân Mỹ dồn phiếu bầu
02/06/2016 08:12
Mỗi phát ngôn của chính trị gia đều có ảnh hưởng trực tiếp đến sinh mệnh chính trị của họ. Bởi vậy, các chính trị gia thường phải suy nghĩ kỹ trước khi nói. Nhưng ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump là một ngoại lệ.
15 công việc dễ kiếm trên 170.000 USD/năm tại Microsoft
16/04/2016 14:16
Dưới thời CEO Satya Nadella Microsoft ngày càng khẳng định được vị thế của một "gã khổng lồ" công nghệ. Không chỉ nhận được sự yêu mến của khách hàng và nhà đầu tư, tập đoàn này còn thu hút được rất nhiều nhân tài trên thế giới nhờ mức lương hậu hĩnh và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.
Doanh thu tăng trưởng chậm, Facebook vẫn mạnh tay chi tiền
29/01/2015 09:27
Bất chấp doanh thu của Facebook đã tăng trưởng chậm lại trong quý IV năm ngoái, CEO Mark Zuckerberg vẫn cam kết rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ mạnh tay tiêu tiền trong năm 2015.
Scotland và những “quả ngọt” nhận được sau cuộc trưng cầu dân ý
21/09/2014 13:40
Đây là một dịp lý tưởng để truyền thông. Scotland có giành độc lập hay không? Điều này không quan trong bằng việc Scotland đã được truyền thông cả thế giới chú ý trong suốt thời gian qua.
Vì sao Richard Branson tạo ra hàng trăm thương hiệu 'Virgin' mà không gây nhàm chán?
11/09/2014 10:36
Branson luôn luôn thực hiện mọi việc với một tiếng vang.
Tiếp thị kiểu “cướp biển” cho các công ty khởi nghiệp
09/09/2014 17:53
Có đặc điểm gì mà các công ty khởi nghiệp nên học tập từ cướp biển?
Học "tiếp thị quan hệ" từ Marriott, Disney (Phần 2)
08/09/2014 11:03
Tiếp thị quan hệ khuyến khích việc gia tăng sử dụng, mua sắm lặp lại và sự trung thành của khách hàng.