Mua sắm đồ cũ mang lại doanh thu hơn 1 tỷ USD cho Amazon ở châu Âu
Nhu cầu của người tiêu dùng đối với hàng tân trang và hàng đã qua sử dụng ở Anh và trên khắp châu Âu đã tạo ra doanh nghiệp tỷ bảng Anh (1,3 tỷ USD) cho Amazon, giám đốc quốc gia của Amazon ở Anh cho biết.
- 28-11-2023Đẳng cấp của Amazon: 10 năm trước bị UPS, FedEx cười nhạo, giờ đây thành hãng giao hàng lớn nhất nước Mỹ
- 27-11-2023Rời Amazon, thành lập 20 công ty và đều thất bại, nhưng nhờ việc quan sát 1 chiếc tủ lạnh, người đàn ông này đã trở thành tỷ phú
- 18-11-2023Gặp gỡ nữ tướng của Amazon: Mạnh mẽ hơn sau 2 sai lầm nghiêm trọng, 18 sáng chế tập đoàn đều góp công
Nhiều nhà bán lẻ và nhà sản xuất kỳ vọng xu hướng đó sẽ tiếp tục khi người mua hàng bị ảnh hưởng bởi giá cả và chi phí vay tăng cao, tìm cách tiết kiệm tiền mặt và mua sắm bền vững hơn.
Ông John Boumphrey, Giám đốc quốc gia Vương quốc Anh của Amazon, nói với các phóng viên rằng chỉ riêng ở Anh, gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến năm ngoái đã bán được hơn 4 triệu sản phẩm đã qua sử dụng hoặc tân trang với giá ưu đãi.
Ông cho biết thêm, trong 9 tháng đầu năm 2023, doanh số bán hàng cũ của Amazon tại Anh đã tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng doanh thu của Amazon UK vào năm 2022 là 24 tỷ bảng Anh.
"Khách hàng nói với chúng tôi rằng họ mua đồ cũ để tiết kiệm tiền trong cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang diễn ra và vì họ muốn mua sắm bền vững hơn", ông Boumphrey nói.
Ông đã phát biểu tại buổi ra mắt "Cửa hàng cơ hội thứ hai" của Amazon UK, một cửa hàng tạm thời phục vụ dịp Giáng sinh ở London bán các mặt hàng được trả lại và tân trang.
Amazon đặt mục tiêu đạt mức phát thải carbon bằng 0 vào năm 2040.
Nhiều nhà vận động môi trường tỏ ra nghi ngờ về sự sẵn lòng cắt giảm khí thải của các công ty lớn, coi đây chỉ là một hoạt động quan hệ công chúng. Nhưng các công ty lớn cho biết họ có thể tạo ra sự khác biệt nhờ quy mô của mình.
Hãng tin Reuters dẫn lời ông Boumphrey cho biết, các nhà đầu tư của Amazon cảm thấy thất vọng trước số lượng thay đổi quy định ở châu Âu và đặc biệt là ở Anh, đồng thời đang đặt câu hỏi liệu họ có đủ tầm nhìn để đầu tư hay không.
"Có rất nhiều thay đổi về quy định, không chỉ ở Anh mà còn ở châu Âu, và một trong những điều họ đang hỏi là: liệu điều này có mang lại cho chúng tôi sự chắc chắn lâu dài hay không", ông nói trong một cuộc phỏng vấn.
Ông nhấn mạnh những lo ngại về Dự luật Thị trường, Cạnh tranh và Người tiêu dùng Kỹ thuật số, hiện đang được quốc hội Anh thông qua, điều này sẽ trao cho cơ quan quản lý chống độc quyền của Anh quyền hạn pháp lý để điều chỉnh các quy tắc cho các công ty công nghệ lớn.
Bình luận của Boumphrey được đưa ra sau khi chính phủ Anh trong tuần này ca ngợi 29,5 tỷ bảng Anh đầu tư nước ngoài như một dấu hiệu cho thấy nước Anh đang lấy lại sức hấp dẫn kinh doanh sau những bất ổn do nước này rời khỏi Liên minh châu Âu và bất ổn chính trị năm ngoái.
Theo ông Boumphrey, Amazon đã đầu tư 56 tỷ bảng vào Anh kể từ năm 2010, trong đó riêng 12 tỷ bảng vào năm 2022.
(Nguồn: Reuters)
Phụ nữ mới