MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mức bồi thường khổng lồ sau vụ máy bay Boeing 737 Max-9 bị bung cửa

28-01-2024 - 00:33 AM | Tài chính quốc tế

Hãng bay Alaska Airlines có máy bay Boeing 737 Max-9 bị rơi tấm bịt cửa ngày 5/1 dự định yêu cầu Boeing bồi thường ít nhất 150 triệu USD.

Ngày 25/1, ban lãnh đạo của Alaska Airlines tuyên bố dự kiến Boeing sẽ phải bồi hoàn cho hãng hàng không khoản thiệt hại hàng triệu USD do việc nhiều máy bay Boeing 737 Max-9 phải ngừng hoạt động.

Alaska Airlines yêu cầu Boeing đền bù ít nhất 150 triệu USD.

Trước đó, vào ngày 5/1, chuyến bay mang số hiệu AS-1282 của Alaska Airlines bị giảm áp nhanh chóng và cửa thoát hiểm khẩn cấp bị rơi, khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp khi có vết thủng lớn.

Sau sự cố, Cục Hàng không Liên bang Mỹ ( FAA ) đình chỉ hoạt động tất cả máy bay Boeing 737 Max-9. Việc cấm bay loại phương tiện này khiến Alaska Airlines bị tổn thất nặng nề khi hãng bay sở hữu tới 65 chiếc 737 Max-9.

Shane Tackett - Giám đốc tài chính của Alaska Airlines - báo cáo rằng hàng trăm vé phải được hoàn lại cho hành khách, trong khi phải mua vé của các hãng hàng không khác để có chỗ cho hành khách. Ông ước tính khoản lợi nhuận bị mất ít nhất là 150 triệu USD. Tổng cộng có 3.000 chuyến bay bị hủy trong vài tuần qua.

"Những gì đã xảy ra là không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ buộc họ phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi sẽ nâng cao tiêu chuẩn chất lượng đối với Boeing để đảm bảo rằng chúng tôi có được những chiếc máy bay tốt từ nhà máy", Ben Minicucci - CEO của Alaska Airlines - phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với The Seattle Times .

Ngày 24/1, FAA chính thức phê duyệt quy trình kiểm tra cần thiết để bắt đầu đưa đội máy bay Boeing 737 Max-9 trở lại hoạt động. United Airlines dự định sẽ đưa dòng máy bay này vào khai thác từ ngày 28/1.

Quy trình kiểm tra được phê duyệt sẽ xác minh việc lắp đặt chốt cửa ở phía bên trái của máy bay và chốt cửa phía bên phải ở giữa cabin. Nút cửa và khu vực xung quanh được kiểm tra xem có hư hỏng hoặc bất kỳ dấu hiệu bất thường, bao gồm vòng đệm cửa và bất kỳ tấm đai ốc, ốc vít, phụ kiện dẫn hướng hoặc bản lề. Sau đó, tấm bịt cửa được lắp lại theo đúng cách. Mỗi cuộc kiểm tra này có thể mất tới 12 giờ cho mỗi máy bay.

Theo Simple Flying

Theo Trần Đình

Tiền Phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên