MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Muôn màu những phương thức tiếp thị cho thế hệ khách hàng mới

12-05-2016 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

Tiếp thị đòi hỏi sự thay đổi và thích nghi cao với từng nhóm KH thế hệ mới. Hiện nay, cùng với sự bùng nổ về công nghệ và các mạng XH, các phương thức tiếp thị cũng đã có những bước chuyển mình phù hợp.

Đầu tư vào những phương thức tiếp thị bắt mắt

Marketing truyền thống với roadshow, PR hay quảng cáo dường như không đủ sức lôi kéo sự chú ý của nhóm khách hàng thế hệ mới này. Điều này buộc các doanh nghiệp phải luôn tìm tòi và sáng tạo nên những phương thức tiếp thị độc đáo và bắt mắt hơn.

Sắp tới đây, Timo sẽ mở một đại tiệc với sắc tím ngập tràn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ của ngân hàng số thế hệ mới Timo. Bên cạnh những hình ảnh đầy thời trang và năng động trên các băng rôn, ngân hàng số thế hệ mới này hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn trẻ chiếc máy Timo vô cùng độc đáo.

Khách hàng được hướng dẫn tận tình để sử dụng chiếc máy Timo
Khách hàng được hướng dẫn tận tình để sử dụng chiếc máy Timo

Nắm bắt thị hiếu của khách hàng mục tiêu

Thế hệ khách hàng trẻ là nhóm có sự tương tác cao trên mạng xã hội và có mong muốn được tham gia vào nhóm những người dẫn đầu xu hướng cao nhất. Đây cũng là nhóm khách hàng thích tham gia các hoạt động xã hội nổi bật, họ muốn là người tạo nên trào lưu cả trên mạng xã hội và trong cuộc sống thực tế.

Nắm bắt được điều đó, các Marketer ngày nay thường xây dựng một chiến dịch tiếp thị bằng cách kết hợp khéo léo việc tạo nên hiệu ứng lan toả của mạng xã hội với việc kết thúc chiến dịch bằng một sự kiện độc đáo, nhằm thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng trẻ trung, năng động này.

Dựa theo xu thế đó, vừa qua ngân hàng số Timo đã giới thiệu đến đông đảo công chúng một loạt những sự kiện thú vị. Timo đã tạo nên một hiệu ứng mạng xã hội ấn tượng, vào những ngày đầu tháng 5, người dùng liên tục chia sẻ các thông tin đăng kí cũng như các hình ảnh của mô hình ngân hàng mới lạ này. Nối tiếp hiệu ứng trên đến ngày 6/5 một sự kiện thú vị khác tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sự bùng nổ với sắc tím đặc trưng do Timo tổ chức.

Hình ảnh screenshot các share Facebook
Hình ảnh screenshot các share Facebook

Cá nhấn hoá trải nghiệm người dùng

“Bạn là người duy nhất”, “điều này chỉ dành riêng cho bạn”... là những câu nói tuy quen thuộc nhưng vẫn có hiệu quả tiếp thị nhất định. Đây cũng là phương thức được ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam áp dụng trong chiến dịch ra mắt của họ. Mặc dù chính thức ra mắt vào đầu tháng 5, nhưng trước đó, để tạo hiệu ứng gây tò mò trong công chúng, Timo đã mang đến cho mỗi khách hàng của mình một món quà đặc biệt đó là những đường link "chính chủ" để đăng kí tài khoản và mỗi đường link chỉ sử dụng cho duy nhất một khách hàng.

Ngoài ra, trong chiến dịch ra mắt của mình, ngân hàng số thế hệ mới này còn đưa khách hàng đến một trải nghiệm đặc biệt với chiếc máy Timo, xuất hiện vào ngày 6/5 tại tòa nhà Bitexco và ngày và 14/5 sắp tới tại Diamond Plaza, khách hàng khi tham gia mở tài khoản sẽ có cơ hội may mắn trúng được điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge và nhiều phần thường hấp dẫn khác.

Chính việc tạo nên những món quà “ưu tiên”, “dành riêng” này mà chiến dịch của ngân hàng số Timo đã tạo nên một hiệu ứng lan toả truyền thông trên mạng xã hội vào đầu tháng 5 vừa qua.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên