MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Muốn sống sót nơi công sở nhất định phải học được 5 chiêu thức khôn ngoan này, tiền bạc cũng từ đây là "sinh sôi nảy nở"

09-01-2021 - 12:13 PM | Sống

Muốn sống sót nơi công sở nhất định phải học được 5 chiêu thức khôn ngoan này, tiền bạc cũng từ đây là "sinh sôi nảy nở"

5 kỹ năng này không chỉ là cơ hội lọt vào mắt xanh của lãnh đạo mà còn giúp bạn tồn tại tốt nơi công sở. Ai mà chẳng muốn cuộc sống của mình tốt đẹp hơn, vậy nên đừng ngại dành nhiều thời gian để trau dồi chúng.

Muốn trở thành kiểu nhân viên mà lãnh đạo yêu thích, nếu không lao tâm khổ tứ tìm cách thì khó thực hiện được. Ai cũng biết rằng chuyện được sếp ưu ái không chỉ đem lại cơ hội thăng tiến, mà vị thế cũng nâng lên vài bậc so với các đồng nghiệp khác nơi công sở. 

Vậy làm thế nào để trở thành kiểu nhân viên ưa thích của các lãnh đạo? Chỉ cần bỏ chút thời gian cho những điều này, bạn sẽ nhanh chóng lọt vào mắt xanh của sếp, trở thành nhân viên yêu thích của họ. 

1. Học hỏi thêm ngoài giờ làm việc

Nhân viên có năng lực càng giỏi, lãnh đạo lại càng dễ đề bạt hơn. Người biết nỗ lực rèn luyện thêm ngoài giờ sẽ tạo ấn tượng tốt trong mắt sếp, cũng là bớt cho sếp một gánh nặng.

Cho dù bạn không học hỏi, sớm muộn gì sếp cũng bắt bạn phải trau dồi tri thức, cải thiện năng lực. Giữa người chờ cầm tay chỉ việc và người chủ động học hỏi, dĩ nhiên lãnh đạo nào cũng có thiện cảm với kiểu nhân viên sau hơn.

Chẳng công ty nào không yêu cầu nhân viên học hỏi thêm ngoài giờ làm việc. Những nhân viên được sếp yêu quý cũng chẳng ai là không nỗ lực rèn luyện. Bạn vẫn muốn ngồi yên một chỗ chờ sếp an bài cho sao?

Không chịu chủ động học hỏi, đến bao giờ bạn mới nhận được sự yêu mến từ lãnh đạo? Đợi tới khi các đồng nghiệp khác chiếm hết cơ hội, lúc đấy bạn mới bừng tỉnh ra thì cũng đã muộn. Vì thế, ngoài 8 tiếng làm việc mỗi ngày, hãy chủ động rèn luyện và học hỏi thêm để nâng cao năng lực.

Muốn sống sót nơi công sở nhất định phải học được 5 chiêu thức khôn ngoan này, tiền bạc cũng từ đây là sinh sôi nảy nở - Ảnh 1.

2. Đạt hiệu quả cao trong giờ làm việc

Nhân viên có được lãnh đạo yêu thích hay không, phần nhiều là dựa vào năng lực của người đó. Hiệu quả công việc càng cao, cơ hội được sếp yêu mến càng tăng. Nếu bạn cứ lãng phí 8 tiếng mỗi ngày cho những thứ vô bổ, vậy làm gì còn thời gian để cải thiện hiệu suất làm việc?

Làm việc chưa hiệu quả cũng chẳng sao, miễn là bạn có ý thức cải thiện tình hình thì lãnh đạo cũng vẫn yêu quý. Do đó, muốn biết giá trị của một nhân viên, lãnh đạo sẽ xem người đó nỗ lực bao nhiêu để nâng cao hiệu suất làm việc của mình.

Kể cả khi bạn cố gắng mãi mà hiệu quả công việc không cải thiện, lãnh đạo sẽ vẫn dành thiện cảm cho bạn vì sự nỗ lực không ngừng. Thậm chí, sếp có thể chủ động giải quyết vấn đề nan giải này cùng bạn; đây chính là dấu hiệu chứng tỏ họ quý bạn đến nhường nào.

Nếu lãnh đạo không đoái hoài đến bạn, đây chẳng phải chuyện tốt lành gì mà còn vô cùng nguy hiểm. Đã làm việc kém cỏi, lại không chịu tìm cách cải thiện, nếu không phải bị đồng nghiệp vượt mặt thì sớm muộn gì bạn cũng bị sếp đào thải.

3. Tốc độ phản hồi trong công việc

Lãnh đạo nào cũng thích kiểu nhân viên nhanh nhẹn, phản ứng tốt. Điều đó chứng tỏ họ luôn nghiêm túc với bản thân và đặt công việc lên hàng đầu. Bạn hãy tự hỏi mình xem đã đáp ứng được tiêu chuẩn này chưa?

Tốc độ phản hồi trong công việc phản ánh chân thực nhất tâm huyết với nghề và thái độ với sếp của bạn. Bản thân người làm lãnh đạo cũng không phải dạng vừa; họ biết rõ nhân viên nào xứng đáng nhận được mình yêu mến.

Kể cả khi năng lực có hạn, chỉ cần bạn nhanh nhẹn và biết điều, lãnh đạo sẽ vẫn yêu mến bạn như thường. Thái độ là tấm gương phản chiếu rõ nhất. Người nào thái độ không đúng đắn, ắt hẳn là có vấn đề.

Đừng sợ mình không biết mà phản ứng chậm hơn các đồng nghiệp khác. Thứ đầu tiên lãnh đạo nhìn vào là thái độ, không phải năng lực bạn có thể làm được gì. Vì thế, hãy học cách tăng tốc độ phản ứng trong môi trường công sở.

Muốn sống sót nơi công sở nhất định phải học được 5 chiêu thức khôn ngoan này, tiền bạc cũng từ đây là sinh sôi nảy nở - Ảnh 2.

4. Xây dựng mối quan hệ thân mật

Chẳng bao giờ trò chuyện thân mật với lãnh đạo nhưng lại đòi hỏi họ phải nhớ tới mình; đây vốn dĩ là chuyện không thể. Bạn lấy tư cách gì đòi sếp yêu mến mình? Chẳng phải kiểu nhân viên được sếp yêu quý toàn là những người hay trò chuyện với sếp sao?

Muốn trở thành tâm phúc của lãnh đạo, chỉ làm việc ăn ý với họ thôi chưa đủ, mà còn phải thường xuyên trò chuyện thân tình với lãnh đạo về cuộc sống hàng ngày. Có như vậy, bạn mới có cơ may được lãnh đạo yêu mến.

Nếu không chủ động thiết lập mối quan hệ thân mật với lãnh đạo mà chờ họ đề cập trước, bạn sẽ mãi mãi không có cơ hội. Bởi lẽ xung quanh bạn có vô số đồng nghiệp không ngại tìm cách để lấy lòng sếp.

5. Đoán đúng ý của cấp trên

Có những nhân viên không cần chờ sếp nói đã hiểu ý, tự giác thực hiện công việc của mình. Người nắm rõ suy nghĩ của lãnh đạo, biết họ cần gì, muốn gì như thế, ắt sẽ được trọng dụng.  

Đôi khi, lãnh đạo quá bận để nói với bạn mọi thứ. Người không thể phỏng đoán tâm ý của cấp trên sẽ rất khó được yêu mến. Bởi lẽ, họ sẽ phải làm điều mình không thích, đó là giải thích cho bạn hiểu. 

Học cách đoán đúng ý lãnh đạo không chỉ giúp họ rảnh tay, mà còn đem lại lợi ích cho chính mình. Lần này không đúng thì đoán tiếp lần khác, chỉ cần bạn luôn cố gắng tìm hiểu ý sếp thì cơ hội luôn ở trước mặt.

Nếu cứ ngồi chờ lãnh đạo chỉ bảo, họ sẽ mất dần hứng thú với bạn, bởi rốt cuộc bạn cũng chẳng khác gì những nhân viên ngoài kia. Lãnh đạo chẳng thể yêu mến bạn, bởi trong mắt họ, bạn cũng chỉ như bao người bình thường.

Muốn sống sót nơi công sở nhất định phải học được 5 chiêu thức khôn ngoan này, tiền bạc cũng từ đây là sinh sôi nảy nở - Ảnh 3.

*** 

Dành thời gian để trau dồi những kỹ năng trên sẽ đem lại rất nhiều lợi thế cho bạn trong môi trường công sở. Muốn trở thành tâm phúc của lãnh đạo, bạn phải biết họ muốn gì, cần gì để dành thời gian đáp ứng.

Từ đó, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội, không cần cạnh tranh khốc liệt cùng đồng nghiệp, cũng chẳng phải cầu xin năn nỉ sếp. Chỉ cần bạn làm việc đến nơi đến chốn, tự nhiên lãnh đạo sẽ chú ý tới bạn. Đây chính là thứ tình cảm xuất phát từ tận đáy lòng họ.

(Theo Aboluowang)

Ngọc Hà

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên