MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mykolor lựa chọn đầu tư vào Đấu Trường Danh Vọng

15-09-2021 - 19:30 PM | Doanh nghiệp

Mykolor lựa chọn đầu tư vào Đấu Trường Danh Vọng

Esports nằm trong nhóm các môn thể thao phát triển nhanh nhất và ít chịu ảnh hưởng nhất từ bối cảnh hiện nay, thu hút sự chú ý của các nhãn hàng doanh nghiệp.

Esports những năm qua đã dần được công nhận là một môn thể thao đúng nghĩa, cả ở Việt Nam lẫn thế giới. Sự phát triển của Esports cũng ngày càng lớn mạnh, đặc biệt là trong bối cảnh mọi người phải dành nhiều thời gian ở nhà. Theo như một khảo sát do Polygon đưa ra, trong năm 2020 các nền tảng stream phổ biến nhất thế giới như Twitch, YouTube Gaming và Facebook Gaming… đã có sự tăng trưởng một cách đột biến về lượt xem - lên tới 78,5% trên tổng số 27,9 tỷ giờ stream.

Không nằm ngoài xu hướng ấy, Esports tại Việt Nam cũng đã có sự tăng tiến vượt bậc, qua đó thu hút sự quan tâm của các nhà tài trợ. Một trong những ví dụ tiêu biểu nhất phải kể đến thương hiệu sơn trang trí cao cấp Mykolor lần đầu tiên mở rộng tài trợ từ thể thao truyền thống là bóng đá và hướng đến Esports. Trong đó, đối tượng được họ lựa chọn để gửi gắm thương hiệu là Liên Quân Mobile - tựa game "MOBA quốc dân", và Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) - giải đấu chuyên nghiệp cấp độ cao nhất của tựa game này tại Việt Nam.

Tầm nhìn chiến lược về giải đấu có tiềm năng phát triển rất lớn

ĐTDV đã khẳng định được vị thế là giải đấu Esports số 1 Việt Nam qua 5 năm và 10 mùa giải được tổ chức. Số liệu thống kê cho thấy ĐTDV liên tục phá vỡ kỷ lục về lượt xem do chính mình lập ra, ngay cả khi phải thi đấu online do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Như ĐTDV mùa Xuân 2021 có tổng lượt xem đạt tới gần 100 triệu, đồng thời xác lập con số kỷ lục 674.850 người xem tại cùng một thời điểm trong trận chung kết mùa giải vừa qua. Đây là những con số vô cùng ấn tượng mà ít có sự kiện thể thao truyền thống nào đạt được, có lẽ chỉ sau bóng đá.

Mykolor lựa chọn đầu tư vào Đấu Trường Danh Vọng - Ảnh 1.

Nhận ra tiềm phát triển ấy, Mykolor đã quyết định mở rộng mảng tài trợ và chọn đồng hành cùng ĐTDV mùa Đông 2021 - giải đấu được dự tính sẽ tiếp tục phá kỷ lục, nâng tổng lượt xem vượt mốc 100 triệu.

Vốn là một thương hiệu quen thuộc với các giải bóng đá trong nước và quốc tế (mới đây nhất có thể kể đến giải U23 châu Á 2020), sự mở rộng tài trợ sang Esports của Mykolor với điểm đến là ĐTDV mùa Đông 2021 mang ý nghĩa lớn khi cho thấy Esports tại Việt Nam, cụ thể là ĐTDV của Liên Quân Mobile đang dần được công nhận là một môn thể thao đúng nghĩa, có tiềm năng để sánh ngang với môn thể thao vua bóng đá.

Hơn thế nữa, quan hệ hợp tác này cũng là minh chứng cho sức hút của giải đấu không chỉ đối với khán giả mà còn với các nhãn hàng lớn khi ĐTDV là hệ thống giải đấu duy nhất được tài trợ bởi các nhãn hàng trong suốt 9 mùa giải liên tiếp, trong đó thu hút nhiều thương hiệu lần đầu tiên đồng hành, tiêu biểu là nhãn hàng Mykolor.

Mykolor lựa chọn đầu tư vào Đấu Trường Danh Vọng - Ảnh 2.

Sức lan tỏa lớn, xứng đáng để đầu tư

Tiềm năng cũng chỉ là một phần của câu chuyện. Thế mạnh của Liên Quân Mobile và ĐTDV còn nằm ở cộng đồng - ổn định, rộng lớn và đa dạng về độ tuổi lẫn giới tính.

LQMB hiện vẫn đang là tựa game có nhiều người chơi nhất trong số các game cùng thể loại trên nền tảng di động (12 triệu người chơi, thống kê năm 2018). Các giải đấu được tổ chức một cách chuyên nghiệp, chỉn chu và đầu tư rất lớn về chuyên môn bất chấp việc phải thi đấu online do dịch bệnh phức tạp. Mỗi trận đấu đều có sự xuất hiện của MC, Caster (BLV) chuyên nghiệp (Tùng Họa Mi, Huy Popper, Anh Dũng…). Hơn nữa ĐTDV còn mang đến những sản phẩm mang tính giải trí cao và hướng đến cộng đồng, có sự hợp tác của những cái tên nổi tiếng như Suboi, Rhymastics, Sơn Tùng M-TP, streamer ViruSs, Độ Mixi... Đó là những yếu tố giúp giải đấu có sự lan tỏa rất lớn đến cộng đồng, và là cách thức "hợp thời" dành cho các nhãn hàng khi muốn quảng bá thương hiệu của mình đến tệp khách hàng trẻ.

"Trong những năm trở lại đây, chúng tôi nhận thấy rằng tầm ảnh hưởng của Esports tại Việt Nam đang dần trở nên phổ biến hơn. Cũng như cách mà bóng đá có khả năng kết nối mọi người trên toàn thế giới hướng tới một đam mê chung, chúng tôi cũng nhìn thấy tiềm năng này ở Esports. Đấu Trường Danh Vọng là nền tảng phù hợp và cơ hội lý tưởng để sơn Mykolor tăng cường quảng bá thương hiệu trong nước cũng như củng cố liên kết thương hiệu với các giá trị thể thao," - trích lời ông Chalermsak Pimolsri - Phó Tổng Giám đốc Công ty 4 ORANGES CO., LTD, công ty chủ quản của thương hiệu sơn Mykolor.

Mykolor lựa chọn đầu tư vào Đấu Trường Danh Vọng - Ảnh 3.

Đồng hành cùng ĐTDV mùa Đông 2021, Mykolor sẽ mang đến giải thưởng dành cho tuyển thủ xuất sắc nhất trận chung kết "Mykolor MVP of Grand Final" có trị giá 100 triệu đồng. Nhãn hàng kỳ vọng rằng giải thưởng họ mang lại sẽ giúp các tuyển thủ thi đấu theo bản sắc của riêng mình để bứt phá tới biểu tượng Gươm và Khiên danh vọng danh giá bằng sự sáng tạo không giới hạn mang đậm cá tính riêng.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên