Namitech và Microsoft đồng tổ chức Hội thảo "Đạp sóng AI"
Hội thảo "Đạp sóng AI - Nâng tầm dịch vụ khách hàng ngân hàng với Trí tuệ nhân tạo và GenAI" do Namitech và Microsoft đồng tổ chức đã nhận được sự quan tâm và tham gia của các ngân hàng hàng đầu Việt Nam.
Ngày 23 tháng 5 vừa qua, Namitech và Microsoft đã đồng tổ chức thành công hội thảo "Đạp sóng AI - Nâng tầm dịch vụ khách hàng ngân hàng với Trí tuệ nhân tạo và GenAI". Hội thảo thu hút sự tham gia của các thành viên chủ chốt từ 20 ngân hàng hàng đầu Việt Nam, cùng nhau thảo luận về những ứng dụng thực tế của AI và GenAI (AI tạo sinh) nhằm tạo ra đột phá trong chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.
Hội thảo đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi và thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham dự. Các đại biểu đã tích cực đặt câu hỏi và thảo luận rất sát sườn về tiềm năng, hiệu quả & cách thức triển khai các ứng dụng được diễn giả gợi mở vào bài toán của từng ngân hàng. Hội thảo "Đạp sóng AI" là một sự kiện ý nghĩa, góp phần thúc đẩy ứng dụng AI và GenAI trong ngành ngân hàng Việt Nam nơi mà chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng tạo nên sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp.
Bà Đỗ Thị Trang - Đồng Sáng Lập, Giám Đốc Kinh Doanh của NamiTech chia sẻ về việc ứng dụng AI & GenAI trong ngành Ngân hàng
Bà Đỗ Thị Trang đã trình bày một cách chi tiết về cách thức AI và GenAI có thể giúp các ngân hàng nắm bắt tiếng nói khách hàng (Voice of customer), làm nét chân dung khách hàng, cải thiện trình độ & kỹ năng cho nhân viên, nâng cao năng suất & chất lượng dịch vụ của nhân viên, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trên suốt hành trình tương tác. Câu chuyện từ những ví dụ thực tế (case study) bà Trang đưa ra không chỉ nêu bật hiệu quả mà AI mang lại, đồng thời cũng tổng kết nhiều bài học & kinh nghiệm quý báu khi tiếp cận triển khai giải pháp.
Tiếp nối, ông Nguyễn Thế Anh, đại diện Microsoft đã giới thiệu chi tiết về Mô hình GPT-4o, mô hình ngôn ngữ lớn tiên tiến nhất hiện nay, cùng những tiềm năng ứng dụng đột phá của nó trong lĩnh vực Chăm sóc Khách hàng. Ông cũng chia sẻ về những cam kết của Microsoft về an toàn dữ liệu, bảo mật thông tin cho doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ trên nền tảng Azure OpenAI.
NamiTech vốn đã đang dẫn đầu thị trường với công nghệ lõi về xử lý âm thanh, sinh trắc học giọng nói & nhận dạng ngôn ngữ Tiếng Việt, với khả năng đáp ứng vượt trội trong các môi trường ứng dụng rất đặc thù ở Việt Nam. Thông qua sự kết hợp với Microsoft Azure OpenAI, các giải pháp mà NamiTech cung cấp được đắp thêm sức mạnh mới, mở rộng phạm vi ứng dụng từ các điểm chạm tương tác khách hàng, tới nhu cầu nội bộ. Trong sự kiện. NamiTech cũng đã công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng có nhu cầu ứng dụng thử nghiệm GenAI & cam kết đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Thế Anh, Chuyên gia Tư vấn Giải pháp Dữ liệu & Trí tuệ Nhân tạo, giới thiệu về Mô hình GPT-4o tiên tiến nhất hiện nay và ứng dụng của nó trong lĩnh vực Chăm sóc Khách hàng.
Phần trao đổi hỏi đáp của hội thảo đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các đại biểu, làm rõ những ưu nhược điểm của giải pháp, khả năng kiểm soát của ngân hàng, cùng các yêu cầu về hạ tầng, quy trình và nhân lực để triển khai thành công.
Buổi hội thảo không chỉ mang đến cái nhìn tổng quan và chi tiết về các ứng dụng thực tế của AI, mà còn định hướng và thúc đẩy việc áp dụng công nghệ vào dịch vụ chăm sóc và trải nghiệm khách hàng trong ngành ngân hàng Việt Nam. Với vai trò là đối tác tin cậy, NamiTech cam kết đồng hành cùng các ngân hàng trong hành trình chuyển đổi số, nâng tầm chất lượng dịch vụ và tạo ra những trải nghiệm khách hàng vượt trội.
Tổ Quốc