Năng lực "đáng gờm" của thành viên chuyên kết cấu thép trong liên doanh Vietur: Xây nhà máy cho Vinfast, Hòa Phát, FPT,... mỗi năm trung bình thực hiện 175 công trình
Ngoài Tập đoàn Công nghiệp và thương mại xây dựng IC Ictas của Thổ Nhĩ Kỳ, các doanh nghiệp khác trong liên danh Vietur đều là doanh nghiệp Việt Nam. Trong đó, ATAD là doanh nghiệp chuyên tư vấn, thiết kế, sản xuất, lắp dựng các sản phẩm nhà thép tiền chế và kết cấu thép chất lượng cao.
- 01-08-2023Cùng 1 ngày, VinFast phát hành 1.500 tỷ đồng trái phiếu, 1 DN BĐS phát hành 2.500 tỷ trái phiếu lãi suất 1%/năm
- 01-08-2023Đã giàu càng giàu: Doanh nghiệp gửi cả tỷ USD vào ngân hàng thu lãi hàng trăm tỷ đồng
- 01-08-2023Sôi động cùng dự án cao tốc Bắc – Nam, HHV tăng 21% lợi nhuận nửa đầu năm lên 192 tỷ đồng
Là 1 trong 3 liên danh tham gia đấu thầu cùng với Hoa Lư và ChecBCEG Vietnamcontractor, liên danh Vietur bao gồm 10 thành viên: Tập đoàn Công nghiệp và Thương mại Xây dựng IC ISTAS (Thổ Nhĩ Kỳ), CTCP Đầu tư Xây dựng Ricons, CTCP Đầu tư Xây dựng Newtecons, CTCP Đầu tư Xây dựng SOL E&C, Tổng Công ty Xây dựng Số 1 (Mã: CC1), CTCP Kết cấu Thép ATAD, Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - Mã: VCG), CTCP Xây dựng Phục Hưng Holdings, CTCP Hawee Cơ điện, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội.
Trong số các thành viên của Vietur, có 3 doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương - cựu Chủ tịch Coteccons gồm Newtecons, Ricons và SOL E&C.
Ngoài ra, các doanh nghiệp như TCT xây dựng số 1, Tổng CTCP xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam, Tổng công ty xây dựng Hà Nội - CTCP đều đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán với các mã chứng khoán lần lượt là CC1, VCG, HAN.
So với các tên tuổi còn lại, cái tên CTCP Kết cấu Thép ATAD khá kín tiếng trên truyền thông, tuy nhiên doanh nghiệp này cũng sở hữu một hồ sơ năng lực khá ấn tượng. Lĩnh vực chuyên môn của ATAD là tư vấn, thiết kế, sản xuất, lắp dựng các sản phẩm nhà thép tiền chế và kết cấu thép chất lượng cao.
ATAD có năng lực triển khai, thi công đa dạng các loại hình như nhà máy, nhà kho, nhà cao tầng, dự án công nghiệp nặng, trung tâm thương mại, trung tâm triển lãm, hạ tầng giao thông (nhà ga, sân bay…).
Theo thông tin tự giới thiệu trên website, ATAD có đội ngũ nhân lực hơn 2.200 người được đào tạo chuyên nghiệp; 2 nhà máy sản xuất hiện đại với tổng diện tích 211.000 m2, tham gia thực hiện hơn 3.500 công trình trên hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ và có mạng lưới văn phòng đại diện tại: Myanmar, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Cambodia, Sri Lanka, Bangladesh và Uganda.
Con số 3.500 công trình trên hơn 60 quốc gia rất ấn tượng, khi tính trên chiều dài hoạt động của doanh nghiệp từ khi thành lập năm 2004, trung bình mỗi năm ATAD tham gia vào 175 công trình.
Những dự án tiêu biểu của ATAD có thể kể đến như: nhà máy Vinfast, tổ hợp sản xuất Hòa Phát - Dung Quất, sân bay quốc tế Cam Ranh, trung tâm dữ liệu FPT Telecom, cầu dây văng Bình Khánh, nhiệt điện Vĩnh Tân 4, sân bay quốc tế Phù Cát, nhà ga hàng không quốc tế Đà Nẵng,....
Không chỉ trong lãnh thổ Việt Nam, ATAD còn thực hiện các dự án ở nước ngoài như Campuchia, Indonesia, Thái Lan, SriLanka, Bờ biển Ngà, Australia,...
ATAD ra đời năm 2004, tiền thân là công ty TNHH đầu tư xây dựng công nghiệp An Hòa. Năm 2005, nhà máy đầu tiên của ATAD đi vào hoạt động. Công ty đổi tên thành Nhà thép tiền chế ATAD.
Năm 2016, lần đầu tiên công ty lọt vào TOP VNR500 - TOP 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.
Sang năm 2017, khánh thành ATAD Đồng Nai - nhà máy kết cấu thép hiện đại và lớn nhất khu vực, đạt chuẩn LEED Gold đầu tiên tại Châu Á và văn phòng nhà máy đạt chuẩn LEED Platinum đầu tiên tại Việt Nam.
Người đại diện theo pháp luật của công ty hiện nay là Tổng giám đốc Nguyễn Lê Anh Tuấn (Sn 1977). Theo thay đổi đăng ký kinh doanh hồi năm 2021, vốn điều lệ của công ty là 400 tỷ đồng, trong đó có 1 cổ đông ngoại là Kanematsu Corporation chiếm 25% vốn.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng mức đầu tư khoảng 336.630 tỷ đồng, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 xây 1 đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách/năm. Dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2025. Giai đoạn 2, sân bay được xây thêm một đường cất hạ cánh cấu hình mở và nhà ga để đạt công suất 50 triệu khách/năm. Giai đoạn 3 hoàn thành hạng mục còn lại để sân bay đạt công suất 100 triệu khách/năm.
Gói thầu 5.10, thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách tại Sân bay Long Thành giai đoạn 1, giá trị 35.233 tỷ đồng là gói thầu lớn nhất tại sân bay Long Thành và được VCSC dự báo có thể đem lại tổng lợi nhuận tối đa cho một nhà thầu vào khoảng 525 tỷ đồng.
Nhịp sống thị trường