MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nestlé bán thương hiệu kem Häagen-Dazs với giá 4 tỷ USD

12-12-2019 - 11:09 AM | Tài chính quốc tế

Đây là động thái thoái vốn mới nhất mà CEO của Nestlé - Mark Schneider – thực hiện trong nỗ lực tái cấu trúc danh mục đầu tư của công ty thực phẩm lớn nhất thế giới.

Theo Financial Times đưa tin, Nestlé sẽ bán đi mảng kinh doanh kem ở Mỹ, trong đó có thương hiệu Häagen-Dazs với giá 4 tỷ USD tiền mặt cho quỹ đầu tư vốn cổ phần tư nhân PAI Partners, tạo ra thách thức lớn hơn cho Unilever trên thị trường kem.

Thương vụ này sẽ giúp tăng quy mô và phạm vi hoạt động cho Froneri, công ty ra đời năm 2016 khi Nestlé sáp nhập một số mảng kinh doanh kem ở châu Âu với R&R, quỹ đầu tư thuộc sở hữu của PAI Partners.

Kể từ đó đến nay, hai bên đã cùng điều hành Froneri dưới hình thức liên doanh, trong đó Nestlé và PAI mỗi bên sở hữu gần 50% cổ phần.

Đây là động thái thoái vốn mới nhất mà CEO của Nestlé - Mark Schneider – thực hiện trong nỗ lực tái cấu trúc danh mục đầu tư của công ty thực phẩm lớn nhất thế giới cũng như đối phó với sự thay đổi trong khẩu vị của người tiêu dùng.

Đầu năm nay, Schneider bán mảng dưỡng da với giá gần 10 tỷ USD, và mảng bảo hiểm nhân thọ cũng được bán đi để thu về 1,5 tỷ USD. Một phần số tiền thu được được trả lại cho nhà đầu tư thông qua chương trình mua cổ phiếu quỹ.

Sau thương vụ mua Häagen-Dazs, Froneri có doanh thu vào khoảng 4,5 tỷ euro mỗi năm, tăng so với mức 2,7 tỷ euro của năm ngoái và 1 tỷ euro năm 2013, khi PAI mua công ty này. Froneri sẽ sở hữu thương hiệu Häagen-Dazs ở Mỹ.

Froneri là một trong những ví dụ cho thấy các các công ty vốn cổ phần tư nhân đang hưởng lợi như thế nào từ xu hướng các ông lớn trong ngành hàng tiêu dùng tìm cách thoái vốn khỏi những mảng hoạt động không hiệu quả. Năm 2017 Unilever đã bán mảng bơ thực vật Spreads cho KKR với giá 6,8 tỷ euro.

Tham khảo Financial Times

An Nguyên

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên