MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nếu bạn đang "chết ngạt" trong một núi công việc hàng ngày, đây là những mẹo nhỏ giúp bạn quản lý thời gian, nâng cao hiệu suất để cuộc đời dễ thở hơn

09-03-2019 - 16:51 PM | Sống

Những công việc cá nhân như đặt lịch hẹn, xử lý các hóa đơn hay nấu ăn là một phần cần thiết của cuộc sống, nhưng mỗi ngày những công việc này đều lấy đi kha khá thời gian rảnh rỗi quý giá của chúng ta. Biết cách quản lý, sắp xếp, cuộc sống của bạn sẽ bớt căng thẳng hơn nhiều.

Điều gì xảy ra nếu có một vài cách đơn giản để vừa cắt giảm thời gian và công sức dành cho những thứ này vừa có thể tiết kiệm tiền? Chúng tôi đã xem xét và đưa ra một số cách tốt nhất để giúp bạn có một cuộc sống dễ dàng hơn.

Tận dụng những khoảnh khắc nhỏ

Bạn có thể xử lý những công việc vặt của gia đình trong những khoảng thời gian ngắn rảnh rỗi. Hẹn giờ khoảng 15 phút hoặc tận dụng lúc đang đợi ấm nước sôi để lau bụi TV, như vậy bạn có thể tiết kiệm được một vài khoảnh khắc trong ngày.

Sử dụng các ứng dụng như Wunderlist, ứng dụng cho phép người dùng phân loại các tác vụ nhất định, là một cách thuận tiện để theo dõi mọi thứ cần thực hiện.

Nếu bạn đang chết ngạt trong một núi công việc hàng ngày. đây là những mẹo nhỏ giúp bạn quản lý thời gian, nâng cao hiệu suất làm việc để cuộc sống dễ thở hơn - Ảnh 1.

Tổ chức lịch trình cho gia đình

Trong điều kiện thuận lợi nhất, đôi khi việc quản lý cuộc sống cũng trở thành một điều khó khăn. Trừ khi nửa kia cùng con cái bạn cùng giúp đỡ bạn thì không gì là không thể.

Các ứng dụng như Cozi và OurHome sẽ giúp bạn ủy thác nhiệm vụ bằng cách đặt lịch cho các thành viên trong gia đình với mỗi màu sắc khác nhau, sau đó kết hợp các lịch trình lại ở một vị trí dễ đọc để mọi người biết chính xác những gì học cần làm và khi nào phải hoàn thành công việc.

Đặt trước cuộc hẹn

Việc đặt hẹn với bác sĩ gia đình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, đặc biệt là khi bạn thường xuyên trì hoãn công cuộc gọi điện cho bác sĩ trong một thời gian dài.

Nhưng nếu bạn cần gặp bác sĩ chỉ vì những việc nhỏ, bạn có thể sử dụng những ứng dụng online cho phép bạn đặt hẹn với bác sĩ trực tuyến và giải quyết những vấn đề sức khỏe nhỏ nhặt.

Sắp xếp thời gian và ngày thích hợp để gặp gỡ bạn bè cũng có thể căng thẳng không kém. Nếu bạn rảnh vào ngày thứ sáu thì có thể bạn của bạn lại đang bận rộn.

Lần tới khi bạn lên lịch hẹn gặp một nhóm người, hãy yêu cầu họ đăng ký Doodle, ứng dụng cho phép mỗi người chọn những ngày phù hợp nhất với họ và tự động hiển thị ngày nào hầu hết mọi người đều có mặt.

Bắt đầu làm thủ tục giấy tờ

Chuẩn bị giấy tờ cho công việc hay sắp xếp các tờ khai nộp thuế cũng là một nhiệm vụ cần một khối thời gian tương đối lớn trong cuộc sống của bạn. Lúc này có thể bạn sẽ cần đến các ứng dụng quản lý thời gian theo dõi và tăng năng suất của bạn.

Các nền tảng trực tuyến sẽ giúp bạn quản lý giấy tờ, và kiểm soát được các chi phí và giải quyết các vấn đề thuế má dễ dàng hơn một chút.

Dọn dẹp và kiếm tiền

Có rất nhiều cách để dọn dẹp mà không gặp khó khăn như đem quần áo, sách và đồ nội thất đến một cửa hàng từ thiện. Bán các mặt hàng của bạn trên mạng xã hội hay các nền tảng trực tuyến để vừa thu dọn được nhà cửa mà lại kiếm được một khoản tiền nhỏ.

Nếu bạn đang chết ngạt trong một núi công việc hàng ngày. đây là những mẹo nhỏ giúp bạn quản lý thời gian, nâng cao hiệu suất làm việc để cuộc sống dễ thở hơn - Ảnh 2.

Tiết kiệm cho kỳ nghỉ lớn mỗi ngày

Dành tiền cho một kì nghỉ có vẻ như là một nhiệm vụ cần rất nhiều nỗ lực. Tuy nhiên có một vài cách khiến nó trở nên đơn giản hơn.

Để tiết kiệm tiền hàng ngày, hãy sử dụng các ứng dụng quản lý tài chính, so sánh giá cả giữa các cửa hàng trước khi quyết định mua. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng trực tuyến cho phép bạn thực hiện điều này dễ dàng. Làm quen với các tính năng tiết kiệm ở ngân hàng của bạn là cách dễ nhất để tự động hóa các giao dịch nạp tiền vào tài khoản của bạn.

Tiết kiệm và tích lũy mỗi ngày để luôn có một khoản tiền dự phòng. Như vậy, bạn sẽ không còn phải quá bận tâm mỗi khi có dự định đi nghỉ nữa.

Xử lý email

Có một danh sách khổng lồ các email chưa được trả lời trong hộp thư đến của bạn đủ để gây ra sự trì hoãn dài. Sử dụng các tính năng như là thư quan trọng, đánh dấu các ngôi sao để bạn thấy các email quan trọng đối với bạn trước tiên.

Sau đó thực hiện công cuộc xử lý thư cho từng người: trả lời, lưu trữ hoặc xóa. Nếu bạn đang trả lời email, hãy sử dụng các tính năng như Gmail hồi đáp được tạo hoặc tự động để giảm thời gian xuống mức tối thiểu.

Và cuối cùng, đừng để email đánh lạc hướng bạn khỏi các nhiệm vụ khác bằng cách tắt thông báo và thay vào đó dành một chút thời gian trong ngày để sàng lọc những việc quan trọng nhất.

Minh Ngọc

Theguardian

Trở lên trên