Nếu không muốn bị mất tiền vô lý khi đang sử dụng dịch vụ di động, hãy làm ngay cách này
Đa số người dùng di động bị mất tiền "oan" từ các dịch vụ ngầm của nhà mạng như nhạc chờ, 3G, nhạc chờ, tin nhắn thoại... Để tránh những trường hợp như vậy xảy ra, người dùng có thể làm theo cách dưới đây.
- 13-05-2022Quy mô lên đến 16 tỷ USD, thương mại điện tử Việt Nam tiến sát vị trí á quân Đông Nam Á
- 13-05-2022Các cuộc tấn công mạng vào chuỗi cung ứng ngày càng gia tăng mạnh
- 13-05-2022Sổ hộ khẩu sắp bị "khai tử", các thủ tục hành chính liên quan đến hộ khẩu sẽ thay đổi ra sao?
Các dịch vụ được nhà mạng cung cấp cho người dùng điện thoại như nhạc chờ, nhạc chuông, thông báo cuộc gọi nhỡ, game, xem video clip không giới hạn data… mang lại khá nhiều lợi ích khi sử dụng. Tuy nhiên, đây cũng là lý do khiến người dùng bị trừ tiền hàng tháng nếu vô tình đăng ký mà không hay biết.
Cũng có trường hợp người dùng đã đăng ký dịch vụ theo tháng, dịch vụ sẽ tự gia hạn hàng tháng. Sau đó, người dùng quên gửi tin nhắn hủy, khiến dịch vụ tiếp tục được duy trì dù không còn cần thiết sử dụng.
Ngoài ra, cũng có trường hợp người dùng "vô tình đăng ký" dịch vụ do đã được tích hợp sẵn ở sim hoặc "lỡ tay" ấn đồng ý dùng dịch vụ khi có quảng cáo.
Để kiểm tra dịch vụ điện thoại đang sử dụng đối với các nhà mạng Viettel, MobiFone và Vinaphone, người dùng có thể làm theo cách sau:
- Đối với thuê bao nhà mạng MobiFone: soạn tin KT gửi 994
- Đối với thuê bao nhà mạng Viettel: soạn tin TC gửi 1228
- Đối với thuê bao nhà mạng VinaPhone: soạn tin TK gửi 123
Sau khi gửi tin nhắn, tổng đài sẽ cung cấp thông tin về các dịch vụ đang được đăng ký trên số điện thoại của người dùng qua tin nhắn. Đi kèm với đó là giá cước và cú pháp để hủy các dịch vụ này. Nếu phát hiện dịch vụ mà không cần thiết sử dụng, hãy hủy đăng ký theo cú pháp được cung cấp.