"Ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh gay gắt"
Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Đức Thịnh - Giám đốc khu vực miền Bắc khối Tài chính cá nhân và Quản lý tài sản của Ngân hàng HSBC Việt Nam.
- 19-03-2017Cách nào giúp chi nhánh ngân hàng bán lẻ giải bài toán lợi nhuận?
- 07-12-2016Cuộc đua ngân hàng bán lẻ: Miếng bánh lớn nhưng có dễ “xơi”?
- 18-09-2016Ngân hàng bán lẻ hãy "dè chừng" với mô hình kinh doanh này!
- 27-06-2016Làm thế nào để cạnh tranh trong ngân hàng bán lẻ
Vậy chiến lược trong thời gian tới của các ngân hoàng ngoại nhằm tăng thị phần trong mảng bán lẻ của Việt Nam là gì? Ông Đức Thịnh cho rằng, lĩnh vực bán lẻ nói chung và bán lẻ trong ngân hàng tại Việt Nam nói riêng có tiềm năng rất to lớn. Việt Nam có lượng dân số lớn, gần 100 triệu người và tốc độ phát triển kinh tế trong những năm gần đây ổn định ở mức 6%.
Nắm bắt được những lợi thế ở trên thị trường, các ngân hàng trong nước và ngân hàng quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam liên tục có những cải tiến về sản phẩm và công nghệ để nắm bắt đc cơ hội của thị trường và là động lực rất to lớn cho các ngân hàng trong nước và nước ngoài phát triển lĩnh vực bán lẻ tại thị trường Việt Nam.
Chắc chắn lĩnh vực ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam sẽ càng cạnh tranh gay gắt thì mỗi ngân hàng phải chọn hướng đi phù hợp, bao gồm nghiên cứu phân khúc khách hàng cho phù hợp và rà soát chiến lược hoạt động của ngân hàng ở mỗi thị trường phù hợp với từng giai đoạn.
Mời quý vị theo dõi chi tiết cuộc trao đổi giữa phóng viên THVN và ông Nguyễn Đức Thịnh - Giám đốc khu vực miền Bắc khối Tài chính cá nhân và Quản lý tài sản của Ngân hàng HSBC Việt Nam.
VTV4