MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngân hàng CIMB kết hợp cùng TOSS cá nhân hóa trải nghiệm tài chính tại thị trường Việt Nam.

13-08-2020 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Các sản phẩm công nghệ tài chính (fintech) không còn quá xa lạ với người tiêu dùng, nhưng các ứng dụng tài chính ngân hàng vẫn chưa thực sự trở thành người bạn đồng hành trong cuộc sống hàng ngày của người Việt.

Bằng việc ra mắt sản phẩm thẻ ngân hàng ảo trên một nền tảng không-phải-ngân hàng, Toss và CIMB đã đi trước và mở ra một hướng phát triển mới cho ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam.

Việt Nam – mảnh đất màu mỡ để phát triển Fintech

Sản phẩm Fintech ngày càng bị ảnh hưởng mạnh bởi các nền tảng tài chính ngân hàng, những nền tảng đang tìm cách đẩy mạnh dịch vụ nhằm phục vụ cuộc sống con người tốt hơn. Người dùng trong thời đại số giờ đây có thể dễ dàng mở tài khoản ngân hàng qua internet mà không cần đến ngân hàng. Họ còn có thể sử dụng tài khoản trên điện thoại thông minh (smartphone), liên kết với ví điện tử và sử dụng ứng dụng để theo dõi các giao dịch tài chính, thanh toán nhanh chóng cho bất kỳ hóa đơn nào chỉ với một chạm.

Với khả năng ứng dụng vào nhiều hoạt động thiết yếu hàng ngày, làn sóng Fintech đã phát triển mạnh mẽ tại thung lũng Silicon và lan rộng trên toàn thế giới, với mục tiêu khai thác hết các tiềm năng của các ngành nghề kinh doanh. Tại Hàn Quốc, một trong những quốc gia tiên phong khởi nghiệp sáng tạo tại Châu Á, nhiều Start-up Fintech đã ra đời sở hữu vô vàn ý tưởng và cách thức tiếp cận sản phẩm khác nhau. Có thể kể đến một số cái tên đình đám như Toss, KakaoPay, Banksalad, Lendit … đang đánh chiếm thị phần của nhiều dịch vụ tài chính truyền thống. Đặc biệt, Toss đã trở thành công ty khởi nghiệp kỳ lân của Hàn Quốc trong lĩnh vực công nghệ tài chính. Năm 2020, công ty này tiếp tục gọi thêm 200 triệu USD tiền vốn để mở rộng thị trường tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Vào tháng 9/2019, Toss ra mắt thị trường Việt Nam với chức năng đếm bước chân kiếm tiền – Toss Step Counter, khác hẳn với định hướng sản phẩm tại quê hương Hàn Quốc. Nắm bắt nhanh khoảng trống trong các ứng dụng hiện hành, cũng như hiểu rõ xu hướng chuyển dịch trong cuộc sống hiện đại tại Việt Nam, startup tỷ đô đã mạnh dạn thử nghiệm riêng ứng dụng đặc biệt này và nhanh chóng cán mốc 1.000.000 người dùng trong chưa đầy 1 năm. Điều này cũng thể hiện mong muốn đem đến một "làn gió mới" thay đổi quan điểm của người tiêu dùng Việt về Fintech, xây dựng một phong cách sống năng động cho giới trẻ.

Hành trình của những điều tiên phong tại thị trường Việt Nam

Khởi nguồn của Ứng dụng Toss là dịch vụ tài chính trên nền tảng điện thoại di động. Tại Hàn Quốc, Toss phát triển tập trung vào dịch vụ thanh toán ngang hàng (peer-to-peer – P2P), có khả năng tích hợp và cung cấp hơn 25 dịch vụ tài chính khác nhau như vay vốn, quản lý điểm tín dụng, lập kế hoạch bảo hiểm cá nhân, v.vv…

Khi đến Việt Nam, Toss đã chuyển đổi mô hình sang chức năng đếm bước chân kiếm tiền nhằm dễ dàng tiếp cận giới trẻ Việt. Và để nâng cấp ứng dụng Toss Step Counter thành sản phẩm công nghệ tài chính, Toss bắt tay với CIMB Việt Nam – ngân hàng Malaysia ra mắt thẻ ảo đồng thương hiệu được đăng ký & sử dụng ngay trên nền tảng Toss – tiên phong xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm được kết tinh từ kinh nghiệm và công nghệ vượt trội nhất của cả hai bên. Với Toss, đó là kinh nghiệm phát triển Toss trở thành kỳ lân fintech tiên phong của Hàn Quốc. Về phía ngân hàng CIMB Việt Nam, đó là sự thành công trong phát triển ngân hàng số cùng giải pháp eKYC, những điều đã giúp CIMB nhận được sự vinh danh từ tạp chí Global Banking & Finance Review với danh hiệu Best New Digital Bank Vietnam 2020.

Với thẻ ảo trả trước Toss bảo trợ bởi CIMB, các bạn trẻ có thể đăng ký mở thẻ ngân hàng nhanh chóng ngay trên ứng dụng Toss Step Counter , nhận điểm thưởng khi đi bộ, chơi game, nạp tiền hay dùng thẻ để mua sắm và thanh toán online.

Ngân hàng CIMB kết hợp cùng TOSS cá nhân hóa trải nghiệm tài chính tại thị trường Việt Nam. - Ảnh 1.

Thẻ ảo trả trước Toss – CIMB trên nền tảng không-phải-ngân-hàng tiên phong có mặt tại Việt Nam

Qua lần hợp tác này, CIMB mang đến thị trường Việt Nam mô hình kinh doanh mới nhân rộng công nghệ ngân hàng trong các ứng dụng di động (mobile app) nhằm tạo ra hệ sinh thái tài chính số toàn diện.

Cụ thể, quy trình đăng ký thẻ trên ứng dụng Toss được áp dụng công nghệ eKYC - định danh khách hàng điện tử được cung cấp & quản lý bởi CIMB, giúp khách hàng mở thẻ một cách nhanh chóng, tiện lợi. Giải pháp này từng được áp dụng cho thẻ OctoFast từ tháng 4/2020 và nhận được phản hồi rất tích cực trên ứng dụng OCTO của ngân hàng CIMB.

"Hợp tác với các công ty FinTech là bước đi cần thiết của ngân hàng trong thời đại kỹ thuật số. Hầu hết các ngân hàng đều hiểu rằng trải nghiệm tích cực xuyên suốt và sự gắn kết trực tiếp là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng để gia tăng sự hài lòng và trung thành của khách hàng. Trong khi đó, nâng cao hiệu suất của các hoạt động back-end sẽ là cả một hành trình dài. Đó là lý do tại sao CIMB quyết định hợp tác với các Fintech trong giai đoạn lớn mạnh như Toss để quy hoạch, định hướng chiến lược và cải tiến một cách sáng tạo các nền tảng tài chính mở chúng tôi" - Ông Thomson Fam Siew Kat - Tổng giám đốc ngân hàng CIMB Việt Nam chia sẻ

Giờ đây, với sự cộng hưởng sức mạnh công nghệ từ ngân hàng CIMB, Toss không chỉ là một lựa chọn ứng dụng phong cách sống với tích điểm thưởng đơn thuần, mà đang dần thay đổi và định hình lối sống mới của giới trẻ. Toss tham vọng biến fintech trở thành một phần không thể thiếu, phục vụ cuộc sống của người tiêu dùng hiện đại.

Để trải nghiệm sản phẩm vui lòng tải ứng dụng Toss Step Counter, hiện đã có mặt trên Apple Store và Google Play.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên