MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngân hàng đầu tiên trong Big4 hỗ trợ khách hàng trên Zalo

04-02-2021 - 12:30 PM | Tài chính - ngân hàng

Ngân hàng đầu tiên trong Big4 hỗ trợ khách hàng trên Zalo

Để gia tăng kênh hỗ trợ, giải đáp các nhu cầu về tài chính ngân hàng, tạo ra trải nghiệm thuận tiện, dễ dàng cho khách hàng khi kết nối tương tác với ngân hàng, từ tháng 1/2021, BIDV chính thức ra mắt thêm kênh kết nối khách hàng trên nền tảng Zalo với nhiều tiện ích.

Gia tăng trải nghiệm khách hàng trên ứng dụng tin nhắn lớn nhất Việt Nam

Cuộc đua chuyển đổi số trong ngành ngân hàng Việt Nam ngày càng tăng nhiệt. Trong năm 2020, một phần trong xu thế chung, phần khác vì ảnh hưởng của Covid-19, các ngân hàng đã triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ số hoá, mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng và được đón nhận tích cực. Điều này được thể hiện qua số liệu 11 tháng đầu năm 2020 (số liệu mới nhất) cho thấy số lượng giao dịch thanh toán qua điện thoại di động đạt hơn 1.044 triệu giao dịch với giá trị đạt gần 10,9 triệu tỷ đồng, tăng 118,5% về số lượng và 121% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019.

Bước sang năm 2021, các ngân hàng tiếp tục đẩy nhanh chuyển đổi số, gia tăng ứng dụng công nghệ vào trong phục vụ khách hàng. Một trong số đó phải kể đến sự góp mặt của ông lớn ngân hàng BIDV.

Là ngân hàng quy mô lớn nhất hiện nay, cũng được giới chuyên gia đánh giá là luôn tiên phong về chuyển đổi số trong nhóm Big4. Từ năm 2017, BIDV đã là ngân hàng đầu tiên triển khai hình thức giao dịch qua Facebook, tiếp đến là qua chatbot. Tới năm 2020, BIDV là ngân hàng đầu tiên hỗ trợ giao dịch ngay trên ứng dụng chat (phiên bản BIDV SmartBanking trên bàn phím). Và bước sang đầu năm 2021, nhà băng này lại tiên phong trong nhóm Big4 tuyên bố hỗ trợ khách hàng giao dịch qua Zalo.

Zalo hiện là ứng dụng liên lạc, kết nối trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với hơn 100 triệu tài khoản đăng ký. "Là một trong các Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, BIDV hiểu rằng việc cung cấp các trải nghiệm gắn kết mật thiết với khách hàng chính là nền tảng bền vững nhất để nâng cao lợi thế cạnh tranh và quan trọng hơn là mang lại sự hài lòng của khách hàng về thương hiệu. Với mong muốn đó, BIDV đã nhanh chóng ra mắt kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến trên nền tảng ứng dụng tin nhắn lớn nhất Việt Nam là Zalo" – thông điệp của BIDV cho biết.

Theo đại diện Trung tâm Chăm sóc khách hàng BIDV, "Việc triển khai kênh chăm sóc khách hàng của BIDV trên nền tảng Zalo sẽ giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng trong quá trình liên hệ với BIDV. Chúng tôi hiểu rằng để đem đến sự hài lòng vượt trên mong đợi của khách hàng thì chất lượng sản phẩm dịch vụ đi kèm với sự hỗ trợ thuận tiện, dễ dàng chính là điểm quan trọng nhất."

Tiện ích vượt trội ngay trên ứng dụng chat

Với ưu điểm Zalo là một ứng dụng gần gũi và dễ sử dụng thân thiện với đa phần người dùng Việt Nam, đồng thời được tích hợp nhiều tính năng để bảo mật và quyền riêng tư người dùng. Người dùng Zalo sau khi nhấn nút "Quan tâm" hiện diện của BIDV trên Zalo sẽ sử dụng nhiều tiện ích hoàn toàn miễn phí với sự bảo mật thông tin chặt chẽ như: trò chuyện với nhân viên chăm sóc khách hàng khi cần hỗ trợ hay tra cứu thông tin chung về tỷ giá/lãi suất, trải nghiệm hướng dẫn tới mạng lưới ATM, phòng giao dịch một cách nhanh chóng, đăng ký vay vốn, mở thẻ online…

Tính năng mới này cho phép khách hàng sử dụng các tiện ích trên nền tảng Zalo, có thể ngồi ở bất cứ nơi nào, vừa sử dụng Zalo để giao tiếp và vẫn có thể nhận được sự hỗ trợ, thông tin tư vấn về sản phẩm dịch vụ Ngân hàng, thay vì phải sử dụng các kênh giao dịch truyền thống khác như website, tổng đài, quầy giao dịch.

Làm sao để kết nối với BIDV trên Zalo?

Để trải nghiệm, khách hàng chỉ cần kết nối với hiện diện chính thức của BIDV trên Zalo theo một trong các cách sau:

Một là, Quét mã QR hoặc bấm vào link: zalo.me/3644272514222140240

Ngân hàng đầu tiên trong Big4 hỗ trợ khách hàng trên Zalo - Ảnh 1.

Hai là, tìm kiếm từ khóa "Ngân hàng BIDV" trên Zalo, bấm nút "QUAN TÂM" để kết nối với hiện diện của BIDV trên Zalo.

Là ngân hàng quan tâm nâng tới dịch vụ khách hàng, BIDV luôn đi đầu trong việc phát triển kênh chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội. Đến nay, ngân hàng này đã thiết lập 4 hiện diện để kết nối với khách hàng trên mạng xã hội gồm Facebook, Youtube, Zalo và Linkedn.


Trung tâm Chăm sóc khách hàng – BIDV Contact Center

Hotline: 19009247 hoặc 02422200588

Email: bidv247@bidv.com.vn

Website: www.bidv.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/BIDVbankvietnam

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/bidv

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UC42tGYv5Mbwuyz5u7v9-uBg

Zalo: zalo.me/3644272514222140240


Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên