Ngân hàng nâng tầm cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ
Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, sản phẩm và dịch vụ trên thị trường ngày càng phong phú, tạo thuận lợi cho sự lựa chọn của người tiêu dùng và đặt các ngân hàng thương mại trước áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt. Việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phải thỏa mãn cao nhất những yêu cầu từ phía khách hàng.
Tại Việt Nam, thị trường tài chính ngân hàng vẫn luôn là một thị trường cạnh tranh và đòi hỏi sự liên tục phát triển. Để không bị bỏ lại phía sau, các ngân hàng đều cố gắng làm mới mình trong cung cách phục vụ khách hàng. Trong cuộc đua hiện nay, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) là một trong những thương hiệu dẫn đầu trong việc nâng cấp chất lượng dịch vụ, tạo ra nét riêng biệt, tích cực nghiên cứu để đưa ra thị trường những sản phẩm dịch vụ mới với tính năng và tiện ích ưu việt hơn nhằm thay thế những sản phẩm hiện có. Nhờ đó, SeABank có thể tạo ra và duy trì lợi thế của mình trong cạnh tranh, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, giữ khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới.
Với mục tiêu mang lại những trải nghiệm tốt nhất trong toàn bộ vòng đời của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại SeABank, vừa qua, Ngân hàng đã bước đầu triển khai xây dựng hàng loạt các dự án như dự án Tái định vị khách hàng ưu tiên, dự án Nâng cao hành trình Trải nghiệm khách hàng… cũng như xây dựng nền tảng nâng cao năng lực cho đội ngũ chăm sóc khách hàng qua đó giúp rút ngắn quy trình, thời gian xử lý hồ sơ giấy tờ cũng như mang lại trải nghiệm giao dịch mới, đảm bảo mang tới cho khách hàng sự hài lòng, tin tưởng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của ngân hàng.
Từ năm 2019 - 2020, đã ghi nhận những dấu ấn đặc biệt của phân khúc khách hàng cá nhân của SeABank như việc tập trung đầu tư, hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, cùng với đó là hàng loạt các hoạt động thúc đẩy kinh doanh được song hành nhằm tạo nên sự phát triển vững mạnh của Ngân hàng.
Song song với việc phát hành thẻ mới cho khách hàng, các chương trình ưu đãi chăm sóc dành riêng cho chủ thẻ của SeABank tiếp tục được mở rộng và phát triển. Các ưu đãi được cập nhật liên tục hàng tháng, chính sách trả góp 0% được mở rộng trên phạm vi toàn quốc với mong muốn mang lại nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất cho khách hàng, cùng sự chăm sóc chuyên nghiệp. Cụ thể, chỉ trong 1 năm SeABank đã liên kết với 350 đối tác lớn, hơn 3.000 điểm ưu đãi và hơn 30 đối tác trả góp lớn nhất thị trường. Các chương trình khuyến mại lớn trong năm đã mang tới cho khách hàng thêm nhiều giá trị gia tăng, nổi bật là chương trình "Đại tiệc chào hè", "WOW Deals"… với ưu đãi hấp dẫn nhất trên thị trường, giảm giá tới 50%. Ngoài ra là hàng loạt các ưu đãi tại các đối tác lớn trong các lĩnh vực như thương mại điện tử, du lịch, mua sắm, vận chuyển...
Không những vậy, SeABank còn tạo sự khác biệt trên thị trường khi phát triển ứng dụng ngân hàng số SeAMobile với nhiều tính năng ưu việt về thanh toán, giao dịch… đặc biệt có thể kể đến tính năng Chăm sóc sức khỏe tài chính cá nhân lần đầu tiên có trên các ứng dụng ngân hàng tại Việt Nam, qua đó giúp khách hàng dễ dàng có cái nhìn tổng quan về tình hình tài chính của mình, theo dõi chi tiêu theo tiêu chuẩn 6 lọ quốc tế cũng như có những cảnh báo, nhắc nhở để khách hàng cân đối tài chính, chi tiêu hợp lý hoặc đầu tư. Thêm vào đó, SeABank còn từng bước đồng nhất trải nghiệm của khách hàng trên tất cả các nền tảng ứng dụng SeAMobile và ngân hàng trực tuyến SeANet giúp khách hàng dễ dàng thao tác cũng như sử dụng những tính năng ưu việt của dịch vụ ngân hàng số SeABank.
Đối với khách hàng doanh nghiệp, các sản phẩm, chương trình kinh doanh của SeABank đã nhận được nhiều sự đón nhận từ phía các doanh nghiệp, các khách hàng lựa chọn sử dụng ở SeABank không chỉ một vài sản phẩm đơn lẻ mà là chuỗi sản phẩm giá trị mang lại lợi ích tổng thể thiết thực nhất. Điển hình, SeABank tiếp tục triển khai nhiều chương trình cho vay ưu đãi cho khách hàng, trong đó có 2 chương trình nổi bật là Cho vay ưu đãi ngắn hạn dành cho khách hàng doanh nghiệp và Ưu đãi cho vay theo sản phẩm vay mua ô tô cho doanh nghiệp - SeACar Business.
Một hướng đi vẫn được SeABank tiếp tục lựa chọn cho mảng tín dụng doanh nghiệp là phát triển các sản phẩm dịch vụ, các giải pháp chuyên biệt ưu tiên theo ngành, sản phẩm đóng gói, bán theo gói và gia tăng các tiện ích để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Trong đó, sản phẩm tiêu biểu là Tài trợ Doanh nghiệp thi công xây lắp đã được thiết kế linh hoạt, phù hợp đặc thù ngành, đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách hàng trong quá trình thực hiện hợp đồng, nhiều ưu đãi và đảm bảo cạnh tranh trên thị trường. Theo đó, nhà thầu chính, nhà thầu phụ, nhà thầu liên danh đã trúng thầu, được chỉ định thầu hoặc đã ký hợp đầu ra với chủ đầu tư hay nhà thầu chính để thực hiện các gói thầu xây lắp có thể đăng ký sử dụng ngay sản phẩm này.
Những cải tiến về chất lượng, dịch vụ của SeABank đã được các tổ chức quốc tế vinh danh bằng nhiều giải thưởng uy tín gồm: "Ngân hàng có Dịch vụ khách hàng tốt nhất 2020" do Tạp chí International Business Magazine (UAE) bình chọn, "Ngân hàng mang tới sự hài lòng và hạnh phúc dành cho khách hàng" do Tổ chức Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh) bình chọn.
Với định hướng xây dựng và phát triển để trở thành ngân hàng dẫn đầu về chất lượng dịch vụ, SeABank đã tìm được hướng đi đúng đắn để nâng tầm sức cạnh tranh và khẳng định vị thế và thương hiệu của mình. Trong tầm nhìn lâu dài, SeABank sẽ tiếp tục cống hiến và đổi mới, trở thành ngân hàng đi đầu về chất lượng, chuyên nghiệp và uy tín, về đóng góp cho cộng đồng và về văn hóa tổ chức.