Ngân hàng Shinhan - Hành trình 30 năm nâng tầm giá trị khắp Việt Nam
Năm 2023 đánh dấu chặng đường 30 năm của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam với những nỗ lực và kết quả đáng tự hào khi kiến tạo những giá trị tích cực ở nhiều khía cạnh, khẳng định vai trò của một đối tác tài chính tin cậy và lan tỏa những ảnh hưởng tốt đẹp đến với xã hội.
Không ngừng đẩy mạnh vai trò xúc tác cho nền kinh tế
Từng bước tăng cường độ nhận biết và tầm ảnh hưởng, ba thập kỷ hoạt động tại Việt Nam chứng kiến những cột mốc quan trọng của Ngân hàng Shinhan. Không chỉ làm tốt các mục tiêu kinh doanh, mở rộng của Tập đoàn Tài chính Shinhan, hành trình lớn mạnh của Ngân hàng Shinhan Việt Nam còn góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
Ngày 26/8/1993, Ngân hàng Shinhan có mặt tại TP.HCM với hình thức văn phòng đại diện. Đến tháng 12/1994, Ngân hàng Shinhan trở thành ngân hàng Hàn Quốc đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận thành lập chi nhánh.
Giai đoạn 2008 - 2009, Ngân hàng Shinhan được cấp phép trở thành một trong năm ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.Năm 2011, đánh dấu sự thay đổi lớn khi sáp nhập với Ngân hàng Shinhan Vina, nhằm tối đa hóa các hoạt động kinh doanh tổng hợp, thích nghi với quy mô của nền kinh tế.
Năm 2017 được xem là bước ngoặt mới của Ngân hàng Shinhan khi mua lại thành công mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ Việt Nam, giúp mở rộng mảng bán lẻ sẵn có, cân đối hơn về cơ cấu sản phẩm, tạo sự cân bằng giữa mảng bán lẻ và doanh nghiệp. Để từ đó, Ngân hàng Shinhan có thêm những bước đột phá mới trên hành trình phát triển và khẳng định vị thế của mình tại thị trường Việt Nam.
Không chỉ là "đối tác tài chính đáng tin cậy", với vai trò cầu nối thu hút doanh nghiệp FDI Hàn Quốc chất lượng vào Việt Nam, Ngân hàng Shinhan Việt Nam luôn chú trọng phát triển các sản phẩm, dịch vụ dành riêng cho nhóm khách hàng này. Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã và đang góp phần thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong dài hạn.
Liên tục nâng cấp trải nghiệm của hàng triệu người dùng Việt
Ngân hàng Shinhan tập trung chiến lược "địa phương hóa" để mở rộng mạng lưới hoạt động, không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nội bộ và dịch vụ, tăng cường sự thuận lợi cho khách hàng. Đến nay, Ngân hàng Shinhan Việt Nam đang sở hữu mạng lưới rộng lớn với 51 chi nhánh, phòng giao dịch trên cả nước, lớn bậc nhất xét theo độ phủ trong nhóm các ngân hàng nước ngoài.
Việc tích cực gia nhập vào cuộc đua "số hóa" giúp Ngân hàng Shinhan đón đầu xu hướng công nghệ và hành vi tiêu dùng, đặc biệt là ở phân khúc người dùng trẻ. Trước đó, vào tháng 12/2022, Ngân hàng Shinhan cho ra mắt thành công phiên bản mới của Ngân hàng số Shinhan SOL Việt Nam với giao diện thân thiện, hiện đại cùng nhiều tính năng tiện ích và tiến hành mạnh mẽ số hóa 100% sản phẩm/dịch vụ tài chính cũng như quy trình phục vụ.
Chương trình Vào SOL ngay, quà trao tay dành cho các khách hàng sử dụng tính năng "Giới thiệu bạn bè" trên ứng dụng SOL với tổng giá trị giải thưởng lên đến 500 triệu đồng
Bên cạnh đó, để gia tăng năng lực cạnh tranh số hóa, Ngân hàng Shinhan Việt Nam còn hợp tác cùng các đối tác fintech, các trang thương mại điện tử như Zalo, Tiki để đẩy mạnh các kênh giao dịch trực tuyến, tận dụng sức mạnh và lợi thế từ Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam , bao gồm Shinhan Finance, Shinhan Life, Shinhan Securities, Shinhan DS nhằm xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái tài chính số toàn diện, mang đến sự hiện đại, bảo mật, tiện lợi và nhanh chóng trong trải nghiệm của khách hàng.
Trong năm qua, Ngân hàng Shinhan Việt Nam cũng được vinh danh bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước, như danh hiệu "Ngân hàng quốc tế tốt nhất trong việc chuyển đổi số tại Việt Nam năm 2023" do tạp chí International Business trao tặng, bằng khen thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng năm 2023.
Ngân hàng Shinhan Việt Nam vinh dự nhận bằng khen thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng trong sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023 từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) (Ảnh: Ngân hàng Shinhan)
Năm 2023 chứng kiến diện mạo hoàn toàn mới của Ngân hàng Shinhan Việt Nam – hiện đại hơn, trẻ trung hơn và năng động hơn. Với Thông điệp "Hãy mạnh dạn thực hiện ước mơ và tận hưởng cuộc sống với sự đồng hành đắc lực từ Ngân hàng Shinhan Việt Nam!" một lần nữa được Ngân hàng đã truyền tải đến khách hàng hiệu quả và sinh động, thông qua hình ảnh gấu SOL đáng yêu cùng nhịp điệu tươi vui trong iTVC "Có Shinhan – Vui dễ dàng" – ra mắt vào tháng 06/2023.
Lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng
Sự cộng hưởng của đối tác, khách hàng và nguồn lực nhân sự là đòn bẩy để Ngân hàng Shinan Việt Nam chia sẻ các giá trị thiết thực đến nhiều đối tượng khác trong xã hội, hướng đến mục tiêu mang đến "Thế giới tốt đẹp bằng tài chính" với chuỗi hoạt động cộng đồng từ năm 2007 đến nay với tổng số tiền lên đến 79 tỷ đồng.
Chương trình Những chuyến xe yêu thương - Bike Run - One Shinhan 2023 (Ảnh: Ngân hàng Shinhan)
Tháng 7/2023, Giải chạy bộ "Shinhan 30 Years Online Marathon" dành cho cộng đồng, đối tác và khách hàng của Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam, cũng như nội bộ tập thể nhân viên Ngân hàng Shinhan nhân dịp kỷ niệm sự kiện 30 năm có mặt tại Việt Nam đã thu hút 7.500 lượt tham gia. Tổng giá trị quyên góp từ kết quả của giải chạy lên đến 380.000.000 VNĐ được đóng góp vào các chương trình như: "Cặp lá yêu thương" của đài Truyền hình Việt Nam để tu sửa mới hoàn toàn điểm trường tại xã Du Tiến, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, nơi có hơn 50 em học sinh dân tộc miền núi đang học tập, và các suất ăn, quà tặng dành cho các em trước thềm năm học mới.
Nhiều dự án, chương trình ý nghĩa cũng được Ngân hàng Shinhan Việt Nam duy trì trong những năm qua như "Bike Run-Những chiếc xe yêu thương" đã trao tặng hơn 1.200 chiếc xe đạp cho các em học từ năm 2015. Chương trình thường niên "Happy Meal-Bữa ăn vui vẻ" do tập thể nhân viên thực hiện đã phục vụ gần 15.800 suất ăn cho người lao động tại TP.HCM và Hà Nội. Dự án "Shinhan – Vì Một Việt Nam Xanh" hưởng ứng lời kêu gọi trồng cây xanh của Chính phủ với mục tiêu trồng 10.000 cây ở Việt Nam trong vòng 10 năm, và đến nay hơn 5.000 cây xanh đã được trồng trên khắp cả nước.
Chương trình "Shinhan - Vì một Việt Nam xanh" tại xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang năm 2022 (Ảnh: Ngân hàng Shinhan)
30 năm – đánh dấu cột mốc vàng son của Ngân hàng Shinhan Việt Nam với những nhiệm vụ đã được hoàn thành trọn vẹn. Hành trình chia sẻ giá trị thịnh vượng với nền kinh tế - xã hội và con người Việt Nam của Ngân hàng Shinhan sẽ được nối dài với những bước tiến mới đầy hứa hẹn trong 30 năm tiếp theo và hơn thế nữa. Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã và đang sẵn sàng để gắn bó dài lâu với thị trường Việt Nam, bằng việc tạo nên sự tăng trưởng đột phá trong hoạt động kinh doanh, tăng cường phát huy vai trò "đối tác tài chính đáng tin cậy" đồng hành cùng hàng triệu khách hàng trên khắp Việt Nam, đồng thời tiếp tục lan tỏa tài chính ấm áp đến với cộng đồng, mang đến một cuộc sống dễ dàng, vui tươi và tràn ngập năng lượng tích cực, từ đó khẳng định vai trò của một ngân hàng bản địa thực sự trong mắt khách hàng Việt.
Tổ Quốc
Sự kiện: Mốc son toả sáng
Xem tất cả >>- Khách sạn Sheraton Hà Nội kỷ niệm 20 năm tận tâm theo đuổi sự xuất sắc
- Khởi – Sắc – Thăng hoa: PGBank bước vào hành trình phát triển mới
- SHB nhận Huân chương Lao động hạng Ba nhân kỷ niệm 30 năm thành lập
- [Clip] Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh hát siêu hay, chiếm spotlight trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng
- SeABank bán 100% vốn góp tại Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service của Nhật, thu về 4,3 nghìn tỷ đồng