MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

"Ngân hàng và công ty bảo hiểm là mối quan hệ bổ trợ lẫn nhau"

18-11-2022 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

"Ngân hàng và công ty bảo hiểm là mối quan hệ bổ trợ lẫn nhau"

Đó là chia sẻ của ông Lyndon Oliver, Chủ tịch MetLife khu vực châu Á. Theo ông Lyndon Oliver: "Trong hình thức bancassurance, các ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm bổ trợ nhau".

Bảo hiểm liên kết ngân hàng (Bancassurance) đang ngày càng phổ biến, thậm chí trở thành kênh phân phối bảo hiểm chính ở nhiều nơi trên thế giới. Theo đánh giá của các chuyên gia, bancassurance đang bổ sung căn bản cho phương thức cung cấp dịch vụ bảo hiểm truyền thống qua kênh đại lý và bán trực tiếp.

Theo chia sẻ từ ông Lyndon Oliver, từ những kết quả hoạt động thực tế của liên doanh BIDV MetLife tại Việt Nam thì: "Tôi hài lòng với kết quả hoạt động kinh doanh đạt được. Hiện tại, BIDV MetLife phải phát triển để mở rộng quy mô bằng hai cách. Đầu tiên, chúng tôi có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với BIDV - một ngân hàng lớn với rất nhiều điểm giao dịch trên toàn quốc nên sẽ đem lại cho MetLife cơ hội phát triển quy mô. Thứ hai, chúng tôi đang xây dựng kênh đại lý có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng".

Với sự hợp tác chiến lược với Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam – BIDV, một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, BIDV MetLife đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới với khoảng 600 đại lý và sẽ phát triển lên hàng nghìn đại lý trong vài năm tới.

"Với các kênh phân phối đa dạng, chúng tôi có thể tối đa hóa tiềm năng và phạm vi tiếp cận tại Việt Nam" – ông Lyndon Oliver cho biết thêm.

Sự phát triển bùng nổ của bảo hiểm liên kết ngân hàng (Bancassurance) được đánh giá là do mức thu nhập xã hội ngày càng cao, việc triển khai trả lương qua thẻ, điều kiện hạ tầng công nghệ, trình độ nhận thức của cả người dân về ngân hàng và ngành bảo hiểm được nâng lên.

Theo đáng giá của Tập đoàn MetLife thì sự năng động của thị trường Việt Nam là một yếu tố rất thuận lợi để hình thức này phát triển nhanh trong thời gian tới. Các yếu tố cụ thể có thể kể đến: dân số ngày càng tăng, kinh tế ngày phát triển. Trong đó, tầng lớp trung lưu đang bắt đầu nghĩ đến nhu cầu bảo vệ lâu dài, tiết kiệm và tích lũy cho tương lai.

"Những động lực này khiến Việt Nam trở thành một thị trường đầy tiềm năng và tôi tin với nền tảng, đội ngũ nhân sự hiện có, các sản phẩm của BIDV MetLife sẽ thực sự nắm bắt được cơ hội của thị trường Việt Nam mang lại." – ông Lyndon Oiliver phát biểu.

Ngân hàng và công ty bảo hiểm là mối quan hệ bổ trợ lẫn nhau - Ảnh 1.

Trụ sở chính MetLife tại New York, Mỹ

Ông Lyndon Oliver chia sẻ: "Tương tự sự hợp tác với BIDV tại Việt Nam, chúng tôi có nhiều mối quan hệ với các ngân hàng trên khắp thế giới và thành lập các liên doanh ở Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Mỹ Latin, châu Âu, Trung Đông... không có vấn đề gì. Các ngân hàng tạo dựng uy tín với khách hàng và chúng tôi cung cấp sản phẩm họ không có. Do đó, chúng tôi chấp nhận các rủi ro bảo lãnh phát hành như rủi ro bảo hiểm nhân thọ và rủi ro đầu tư".

"Đó là một sản phẩm bổ sung rất tốt cho danh mục các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng. Trong khi đó, khách hàng lại có thể lựa chọn đa dạng hơn, không mâu thuẫn với các sản phẩm khác của ngân hàng. Tôi nghĩ đó là một sự kết hợp tốt giữa hai bên và không xảy ra xung đột lợi ích", ông Lyndon Oliver nhấn mạnh.

Không chỉ ở góc độ thị trường, mà nhìn ở góc độ phát triển nhân sự của ngành bảo hiểm nhân thọ thì sự kết hợp ngân hàng – bảo hiểm cũng mang đến nhiều lợi ích. "Ngoài việc là một công ty đa quốc gia, đảm bảo các nhân sự được đào tạo bài bản, cân bằng giữa tính quốc gia và quốc tế, mối quan hệ hợp tác với một ngân hàng uy tín bậc nhất như BIDV giúp BIDV MetLife thu hút được nhiều nhân tài", ông Lyndon Oliver khẳng định.

MetLife là một trong những tập đoàn bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới với lịch sử hơn 150 năm hình thành và phát triển. Hiện nay, MetLife có mặt tại hơn 40 quốc gia trên khắp thế giới. Vừa qua, công ty đã được Tạp chí Fortune vinh danh là một trong những công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2022.

Thương hiệu bảo hiểm này luôn đồng hành cùng khách hàng, xây dựng một tương lai vững vàng hơn. Do đó, mọi chiến lược đều được xây dựng dựa trên lời hứa dài hạn này.

Ánh Dương

Tổ quốc

Từ Khóa:
Trở lên trên