Ngày 1/6, bắt đầu thu phí BOT QL19 Bình Định và Gia Lai
Từ 0h00 ngày 1/6, Trạm thu phí Km 49+550 (Bình Định) và Trạm thu phí Km 124+720 (Gia Lai) sẽ chính thức thu phí hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL 19.
- 22-05-2016Dẹp loạn thu phí BOT
- 17-05-2016Đình chỉ thu phí nếu công trình BOT vi phạm chất lượng
- 17-05-2016Thu phí không dừng: Có thay đổi phương án tài chính các dự án BOT?
Theo đó, Công ty TNHH BOT 36.71 (Tổng Công ty 36) sẽ chính thức tổ chức thu phí tại 2 trạm thu phí trên để hoàn vốn đầu tư cho Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL 19, đoạn Km 17+027 - Km 50+00 (Bình Định) và Km 108+00 - Km 131+300 (Gia Lai).
Mức thu phí với các loại phương tiện đã được Bộ Tài chính ban hành tại Thông tư số 146/2015/TT-BTC ngày 15.9.2015 “Về việc quy định mức thu phí, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ trạm thu phí tại Km 49+550 và trạm thu phí tại Km 124+720 QL 19" và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2016.
Theo biểu mức thu phí kèm theo Thông tư, kể từ ngày 1/1/2016 trở đi, mức thu phí với các xe được áp dụng cụ thể: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 35.000 đồng/lượt. Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 50 ngàn đồng/lượt. Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 75 ngàn đồng/lượt. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet là 140 ngàn đồng/lượt. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet là 200 ngàn đồng/lượt.
Được biết, DA cải tạo, nâng cấp QL 19 có tổng chiều dài 56,7km, tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng do Tổng Công ty 36 thuộc Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư theo hình thức đầu tư - khai thác - chuyển giao (BOT), thời gian thi công 2 năm. Trong đó, đoạn qua tỉnh Bình Định dài hơn 33 km; đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai dài hơn 22,6 km. Tuyến đường được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, mặt cắt ngang nền đường đoạn thông thường rộng 12m (thảm nhựa 11m), đoạn qua khu dân cư rộng 15m (thảm nhựa 13m) tốc độ thiết kế từ 60 - 80km/giờ.
Ông Vương Chí Thiện, Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT 36.71 (Tổng Công ty 36) cho biết, sau gần 6 tháng đưa vào vận hành thử nghiệm, công nghệ và các giải pháp thu phí tại 2 trạm thu phí Km 49+550 (Bình Định) và Trạm thu phí Km 124+720 (Gia Lai) vận hành trơn tru, hiệu quả. Không xảy ra hiện tượng ùn tắc cục bộ.
Báo Giao thông