Ngày mai, trạm BOT Cai Lậy hoạt động trở lại
9h ngày 30/11, BOT Cai Lậy sẽ tái hoạt động sau 3 tháng tạm dừng.
- 28-11-2017Giám đốc BOT Cai Lậy: Đã chuẩn bị mọi phương án chống ùn tắc
- 27-11-20170 giờ ngày mai, BOT Cai Lậy thu phí trở lại
- 22-11-2017BOT Cai Lậy chuẩn bị thu phí trở lại
- 16-10-2017BOT Cai Lậy: Chính quyền mời tài xế đến để tuyên truyền
Theo thông tin chính thức từ Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, vào 9h ngày 30/11, trạm thu phí BOT tuyến tránh Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang sẽ tái hoạt động sau gần 3 tháng tạm dừng.
Đây là vấn đề được người dân vùng ĐBSCL quan tâm nhất là những tài xế, doanh nghiệp kinh doanh vận tải.
Dù nhà đầu tư dự án tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 giảm giá phí qua trạm xuống khoảng 30% so với mức phí trước đây nhưng vị trí đặt trạm vẫn không thay đổi nên vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy trước khi thu phí trở lại.
Nhiều ý kiến cho rằng, trạm thu phí đặt trên Quốc lộ 1 là chưa hợp lý, chưa công bằng.
Ông Nguyễn Văn Quang, tài xế xe tải ở tỉnh Bến Tre cho biết: “Rất bất hợp lý vì có nhiều phương tiện không đi vào tuyến đường tránh vẫn phải đóng phí khi qua trạm. Người dân chưa đồng tình việc này, vì trạm thu phí nằm trong quốc lộ mà quốc lộ này đã có lâu. Muốn làm trạm thu phí, phải làm phía trong tuyến tránh, người ta điều tiết xe quá tải không cho đi vào Thị xã, đi hướng đó, bán vé người dân mới đồng tình”.
Còn ông Lương Văn Cư Giám đốc Công ty TNHH Long Hiệp Cư – doanh nghiệp kinh doanh xe buýt tại tỉnh Tiền Giang cho rằng, việc giảm 50% giá vé cho đơn vị ông là chấp nhận được.
Riêng lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, trước khi đi vào hoạt động lần 2 này, trạm thu giá BOT Cai Lậy đã hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý.
Để phục vụ tốt cho việc thu phí, doanh nghiệp đã bố trí đầy đủ cán bộ, nhân viên thu phí gần 100 người, đầu tư hai khu vực mới dành cho xe trả phí bằng tiền lẻ và một khu vực dành riêng cho báo chí tác nghiệp.
Đối tới Tiền Giang, các lực lượng chức năng đã có kế hoạch phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc tại khu vực trạm BOT Cai Lậy.
Đại tá Trương Văn Sáng, Trưởng Công an huyện Cai Lậy cho biết: “Chủ trương làm tuyến tránh để đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1 là rất đúng. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ chủ động có phương án, bố trí lực lượng, phương tiện làm thế nào để đảm bảo an ninh trật tự, không để phức tạp xảy ra, không để ách tắc giao thông. Chúng tôi đã có dự kiến các tình huống, khi các tài xế cố tình đỗ gây ách tắc giao thông, chúng tôi sẽ đưa vào bên trong để giải tỏa thông thoáng giao thông. Những hành vi quá khích, gây rối tùy theo mức độ chúng tôi sẽ lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật”.
Trong lần thu phí trở lại, trạm thu phí BOT Cai Lậy giảm giá dịch vụ khoảng 30% cho tất cả phương tiện.
Cụ thể, mức thu giá qua trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (mức cũ là 35.000 đồng/lượt) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng/lượt (mức cũ là 180.000 đồng) cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 fit; vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt. Mức thu phí của trạm BOT Cai Lậy đợt này tương tự với các trạm thu phí lân cận là trạm BOT tuyến tránh Sóc Trăng và tuyến tránh Bạc Liêu.
Ngoài ra, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án cũng thống nhất miễn giảm cho chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại khu vực xung quanh trạm thu phí. Cụ thể, các phương tiện loại 1 và loại 2 (không kinh doanh vận tải) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được giảm tối đa 100% giá dịch vụ khi qua trạm; Giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các 4 xã nói trên của huyện Cai Lậy (có kinh doanh vận tải) và xe buýt của hoạt động nội tỉnh Tiền Giang.
VOV