Nghe TikToker thời sự "triệu view" bật mí mẹo hay lên top xu hướng
Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay đang diễn ra tại TP.HCM, nhóm làm phim của Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) đã mang đến những chia sẻ thú vị về hành trình sản xuất nội dung trên đa nền tảng.
- 16-03-2024Linh Rin không còn là người được Phillip Nguyễn nghĩ đến nhiều nhất sau 1 năm kết hôn, sự quan tâm đều dành hết cho nhân vật này
- 16-03-2024Đã niềng răng thì phải "ngoạn mục" như sao nữ này, nhan sắc thăng hạng cực đỉnh, U40 vẫn khiến nhiều người trầm trồ
- 16-03-2024Lệ Quyên "flex" một góc biệt thự 1,5 triệu đô ở Mỹ: View xịn xò, nhìn cổng nhà đã thấy "chanh sả"
Làm thế nào để vừa hoàn thành nhiệm vụ một phóng viên Thời sự “chính chuyên” nhưng vẫn là TikToker triệu tương tác? Câu hỏi được đặt ra cho nhà báo Võ Huỳnh Tấn Tài tại buổi trò chuyện chuyên đề được tổ chức tại khu vực trưng bày của Đài truyền hình TP.HCM (HTV).
Với hơn 15 năm công tác tại Đài Truyền hình TP.HCM, nhà báo Tấn Tài không chỉ được biết đến với vai trò "người đưa tin" mà còn là chủ nhân của hàng loạt video thu hút triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Bên cạnh vô số giải thưởng uy tín từ cấp quốc gia đến các địa phương, anh từng nhận giải thưởng quốc tế ở hạng mục “Phóng viên truyền hình có tầm ảnh hưởng trên các nền tảng” do Bộ Văn hóa Hàn Quốc trao tặng.
Dù được mệnh danh là thế hệ “chín muồi” của truyền hình thế nhưng nhà báo Võ Huỳnh Tấn Tài vẫn không ngừng hiện diện trên bất kỳ nền tảng nào. Tại TikTok, anh sở hữu kênh cá nhân với hơn 210 ngàn người theo dõi, 5 triệu lượt tương tác với hơn 4.000 video đã được đăng tải, tập trung vào các nội dung: tin tức, những câu chuyện truyền cảm hứng, chia sẻ kỹ năng truyền hình. Ngoài sự nhạy bén về nội dung, theo anh hình ảnh đóng vai trò tối quan trọng khi tiếp cận việc sản xuất tin tức đa nền tảng.
Chia sẻ về sản phẩm gần đây - câu chuyện về “Đại úy Ngôi bị mất đôi chân khi truy bắt cát tặc ”, nhà báo Tấn Tài cho biết cùng một câu chuyện, anh sẽ có những cách kể khác nhau để phù hợp với thói quen của người dùng. Ở định dạng truyền thống, câu chuyện tập trung vào cảm xúc của nhân vật. Còn với định dạng khổ dọc thì anh cùng đồng nghiệp lựa chọn những góc máy cảm xúc để có hình ảnh ấn tượng khi người dùng lướt tới.
Nói về “văn hóa lướt”, đồng sản xuất các video cùng nhà báo Võ Huỳnh Tấn Tài, nhà sản xuất trẻ Nguyễn Công Vinh cho biết: “Với thói quen lướt của người dùng trên các nền tảng, thì chắc thời gian 3 giây là quá dài, với tôi để giữ chân được khán giả thì chỉ trong 1 đến 2 giây đầu tiên”.
Công Vinh cho biết để ra đời bất cứ sản phẩm nào trên bất kỳ nền tảng nào thì việc làm việc chặt chẽ giữa biên tập, đạo diễn, quay phim và các cộng sự là đều cần thiết. Nhưng điểm chạm thì nằm ở cảm xúc của mỗi người trong quá trình tác nghiệp.
Nguyễn Công Vinh từng được biết đến trong vai trò đồng đạo diễn chương trình vinh danh “Gương mặt Việt Nam” trên sóng HTV, nhận giải thưởng của Hội Điện ảnh TP.HCM… Với kinh nghiệm qua nhiều vai trò, từ biên tập, hậu kỳ, tổ chức sản xuất nhiều dự án triệu views như: Việt Nam tươi đẹp, Gala Nhạc Việt, Gương mặt Truyền hình – The TVFACE , chàng trai trẻ thường xuyên tham gia chia sẻ kiến thức cho các tổ chức, hiệp hội, các trường Đại học…
Trong khuôn khổ của Hội báo toàn quốc, nhóm MC, biên tập viên Đài Truyền hình TP.HCM còn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khán giả khi thực hiện mô phỏng một chương trình thời sự giả định. Tại đây những khán giả có thể hóa thân thành những MC dẫn dắt những chương trình truyền hình.
MC Phạm Thanh thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả tham gia Hội báo bằng sự duyên dáng, hài hước của mình. Trên nền tảng TikTok anh chàng được biết đến là một nhà sáng tạo nội dung mang đến nguồn năng lượng tích cực cho khán giả. Nam MC điển trai chia sẻ: “Công thức tạo nên những video triệu views là hãy chia sẻ những điều tích cực nhất giữa cuộc sống bộn bề”.
Phạm Thanh được biết đến là MC nổi bật của nhiều chương trình trên sóng HTV7, HTV9. Anh cũng là gương mặt được lựa chọn cho hàng loạt các sự kiện lớn của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Gần đây nhất, nam MC điển trai gây bất ngờ khi xuất hiện với danh nghĩa là giám đốc sáng tạo của chương trình truyền cảm hứng “Gương mặt Việt Nam” - chương trình gây tiếng vang thời điểm đầu năm 2024.
Nhịp sống thị trường